Hãy viết đoạn văn (khoảng 8 - 10 câu) nêu những điều tốt đẹp em đã tiếp nhận được sau khi đọc những truyện ngụ ngôn, tục ngữ và thành ngữ trong bài học này

2.9 K

Trả lời Câu 3 trang 23 sgk Ngữ văn 7 Tập 2 Kết nối tri thức chi tiết trong bài Củng cố, mở rộng bài 6 lớp 7 trang 22, 23 Tập 2 hay nhất giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 7. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Củng cố, mở rộng bài 6 lớp 7 trang 22, 23 Tập 2 hay nhất

Câu 3 trang 23 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Hãy viết đoạn văn (khoảng 8 - 10 câu) nêu những điều tốt đẹp em đã tiếp nhận được sau khi đọc những truyện ngụ ngôn, tục ngữ và thành ngữ trong bài học này.

Trả lời:

   “Hai năm học nói cả đời lắng nghe” Thật vậy, học tập, lắng nghe chính là chuyện mà con người luôn phải trau dồi trong cuộc đời của mình. Kho tàng văn học dân gian của đất nước ta là cả một kho tri thức, bài học cho con người học tập và noi theo. Sau khi đọc và nghe một số những câu chuyện ngụ ngôn thì bản thân mỗi học sinh đều rút ra được những bài học. Đó là những kinh nghiệm trong lao động sản xuất từ những câu ca dao về thiên nhiên và lao động sản xuất, đó là những bài học đạo lý làm người từ những câu ca dao, tục ngữ về con người và xã hội. Hay là các bài học triết lý nhân sinh được rút ra từ các câu chuyện ngụ ngôn. Bất cứ một câu ca dao, tục ngữ hay truyện ngụ ngôn nào cũng đều đang làm phong phú và hoàn thiện hơn tâm hồn của mỗi con người. Con người từ đây biết nhìn nhận thời tiết, biết làm người nhân hậu, lương thiện, biết ơn, giàu lòng vị tha để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Xem thêm lời giải soạn văn lớp 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Câu 1 trang 22 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Kẻ bảng vào vở theo mẫu sau và điền thông tin phù hợp:...

Câu 2 trang 22 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Sưu tầm và ghi lại những câu tục ngữ em đã nghe hoặc đọc vào vở hay một cuốn sổ nhỏ (nên chia các câu tục ngữ đó theo nhóm chủ đề)...

Câu 4 trang 23 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Hãy kể lại một truyện ngụ ngôn mà ý nghĩa của nó có gắn với một thành ngữ...

Xem thêm các bài soạn văn lớp 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Soạn bài Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống

Soạn bài Củng cố, mở rộng bài 6 lớp 7 trang 22, 23 Tập 2

Soạn bài Cuộc chạm trán trên đại dương

Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 34 Tập 2

Soạn bài Đường vào trung tâm vũ trụ

Đánh giá

0

0 đánh giá