Vở thực hành Ngữ văn 7 (Kết nối tri thức) Thực hành đọc mở rộng trang 46

1.6 K

Với giải vở thực hành Ngữ văn 7 Thực hành đọc mở rộng trang 46 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong VTH Ngữ văn 7. Mời các bạn đón xem:

Giải VTH Ngữ văn lớp 7 Thực hành đọc mở rộng trang 46

Bài tập trang 46 VTH Ngữ văn 7 Tập 1Ghi chép thông tin, ý tưởng về một truyện kể mà em tự đọc vào Nhật kí đọc sách dưới đây.

Nhật kí đọc sách

Ngày:

Nhan đề truyện:

Tên tác giả:

Nội dung chính của truyện:

Các sự việc chính trong câu chuyện:

Các nhân vật:

Tính cách nổi bật của một nhân vật và các biểu hiện của tính cách đó:

Ngôi kể và sự thay đổi ngôi kể (nếu có):

Tác dụng của việc thay đổi thay đổi (nếu có):

Suy nghĩ sau khi đọc:

Trả lời:

Nhật kí đọc sách

Ngày: 15/7/2022

Nhan đề truyện: “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”

Tên tác giả: Nguyễn Ngọc Thuần

Nội dung chính của truyện: Tác phẩm “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” đưa ra một cách cảm nhận thiên nhiên xung quanh ta: cảm nhận bằng mọi giác quan. Đồng thời gửi đến thông điệp về món quà và cách gửi quà, nhận quà. Qua đó cho thấy tình yêu thiên nhiên, tình cha con và tình cảm với những "món quà" của các nhân vật.

Các sự việc chính trong câu chuyện: Truyện kể về một cậu bé được bố dạy cho những bài học quý giá. Đầu tiên, cậu phải nhắm mắt lại, rồi chạm vào những bông hoa và đoán. Trò chơi này không chỉ diễn ra trong vườn mà còn trong nhà. Nhân vật tôi còn đoán được các đồ vật trong gia đình và đoán được bố đang đứng cách mình bao xa. Ngay cả việc chỉ cần ngửi đã biết được đó là loại hoa gì và không bao giờ nhầm lẫn. Điều này làm nhân vật tôi rất vui và mãn nguyễn vì nhớ những điều đó mình có thể cảm nhận được cả vườn hoa theo cách rất riêng. Cậu nhận ra những bông hoa là người đưa đường, dẫn lối cho cậu trong khu vườn.

Các nhân vật: Bố, Tí, “tôi”

Tính cách nổi bật của một nhân vật và các biểu hiện của tính cách đó: Bố là người tinh tế, yêu thương con.

Ngôi kể và sự thay đổi ngôi kể (nếu có): Không

Tác dụng của việc thay đổi thay đổi (nếu có): Không.

Suy nghĩ sau khi đọc: sau câu chuyện em học được cách cảm nhận sự vật qua nhiều giác quan, nâng cao sự tinh tế của bản thân.

Đánh giá

0

0 đánh giá