Em hãy mở lại hình miếng dưa hấu đã vẽ ở bài trước và thêm chi tiết để được như Hình 14.17

2.5 K

Với giải Luyện tập 3 trang 81 Tin học lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản

Luyện tập 3 trang 81 Tin học 10: Em hãy mở lại hình miếng dưa hấu đã vẽ ở bài trước và thêm chi tiết để được như Hình 14.17

Tin học 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản | Kết nối tri thức (ảnh 18)Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức đã học để luyện tập vẽ

Trả lời:

- Mở hình vẽ hôm trước, bổ sung thêm chi tiết sau

- Chọn công cụ Pen Tin học 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản | Kết nối tri thức (ảnh 19), chọn kiểu vẽ Tin học 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản | Kết nối tri thức (ảnh 20) trên thanh thuộc tính điều khiển.

- Nháy chuột vào các điểm để xác định các điểm neo, chọn công cụ Tin học 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản | Kết nối tri thức (ảnh 21) trên hộp công cụ, ta xác định các điểm neo trơn rồi chọn biểu tượng Tin học 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản | Kết nối tri thức (ảnh 22) để chuyển điểm neo góc thành điểm neo trơn

- Nháy vào biểu tượng Tin học 10 Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản | Kết nối tri thức (ảnh 23) trong hộp công cụ và gõ dòng chữ “Mùa hè đã đến!”.

- Chọn 3 đối tượng. Chọn lệnh Text/Put on Path để đặt dòng chữ uốn theo đường cong. Tô màu cho chữ bằng cách bôi đen và tô màu từng kí tự.

Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 75 Tin học lớp 10: Cần ít nhất bao nhiêu điểm để xác định một đường thẳng? Đường parabol? Đường elip?...

Hoạt động 1 trang 75 Tin học 10: Quan sát hai hình chữ nhật ở Hình 14.1 và tìm ra điểm khác nhau giữa hai hình...

Câu hỏi trang 76 Tin học 10: Để vẽ một hình chữ nhật góc tròn em nên dùng công cụ nào? Giải thích tại sao?...

Hoạt động 2 trang 76 Tin học 10: Quan sát hình trái tim, xác định xem các điểm được đánh dấu nằm trên Hình 14.4 có những đặc điểm gì?...

Câu hỏi trang 77 Tin học 10: Hình 14.7 có mấy đoạn cong? Xác định điểm neo trơn và neo góc của hình.

Hoạt động 3 trang 78 Tin học 10: Trong các cách trình bày văn bản sau, em thấy cách nào đẹp hơn? Các phần mềm em đã học có thể thiết kế văn bản như vậy không?...

Câu hỏi trang 79 Tin học 10: Hãy cho biết phát biểu nào sau đây là sai khi làm việc với đoạn văn bản trong inkscape...

Luyện tập 1 trang 81 Tin học 10: Hãy vẽ hình con chuột (Hình 14.15)...

Luyện tập 2 trang 81 Tin học 10: Hãy vẽ chiếc lá và tô màu (Hình 14.16)...

Vận dụng trang 81 Tin học 10: Em hãy sưu tầm các mẫu logo đơn giản và vẽ lại mẫu...

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa

Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản

Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa

Bài 16: Ngôn ngữ lập trình bậc cao và Python

Bài 17: Biến và lệnh gán

Đánh giá

0

0 đánh giá