Để tô đậm ý tưởng của bài viết, tác giả đã chọn cách dẫn dắt như thế nào

6.8 K

Trả lời Câu 2 trang 63 sgk Ngữ văn 10 Tập 2 Kết nối tri thức chi tiết trong bài Viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm văn học hay nhất giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 10. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm văn học

Câu 2 trang 63 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Để tô đậm ý tưởng của bài viết, tác giả đã chọn cách dẫn dắt như thế nào?

Trả lời:

Để tô đậm ý tưởng của bài viết, tác giả đã chọn cách dẫn dắt gián tiếp vô cùng khéo léo.

- Tác giả đã giới thiệu khái quát về thế giới nhân vật trong những tác phẩm của Nguyễn Tuân, từ đó định hướng nhìn nhận vai trò của nhân vật trong việc thể hiện chủ đề, và sau đó mới khái quát chủ đề của câu chuyện.

- Người viết đã khẳng định sự nhìn nhận sự chi phối của chủ đề với nhân vật, và rút ra kết luận là khẳng định lại ý nghĩa của chủ đề.

Xem thêm lời giải soạn văn lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Câu 1 trang 63 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Chủ đề của Chữ người tử tù đã được tác giả bài viết khái quát qua những câu nào?...

Câu 3 trang 63 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Ý nghĩa của chủ đề và nhân vật được khẳng định như thế nào qua bài viết?...

Câu hỏi trang 63 SGK Ngữ văn 10 tập 2: Thực hành viết bài nghị luận đánh giá tác phẩm truyện (Chủ đề và nhân vật trong tác phẩm truyện)...

Xem thêm lời giải các bài soạn văn lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 10 trang 59, 60, 61 tập 2

Soạn bài Viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm văn học

Soạn bài Thảo luận về một vấn đề văn học có ý kiến khác nhau

Soạn bài Củng cố, mở rộng lớp 10 trang 68, 69 tập 2

Soạn bài Sự sống và cái chết

Đánh giá

0

0 đánh giá