Địa phương nơi em sinh sống có di sản văn hóa nào? Em đã làm gì để bảo vệ di sản văn hóa đó

7.5 K

Với giải Luyện tập 4 trang 30 Giáo dục công dân lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa  giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 7. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDCD lớp 7 Bài 5: Bảo tồn di sản văn hóa

Luyện tập 4 trang 30 GDCD 7: Địa phương nơi em sinh sống có di sản văn hóa nào? Em đã làm gì để bảo vệ di sản văn hóa đó?

Phương pháp giải:

- Tìm hiểu và chia sẻ về di sản văn hóa ở địa phương nơi em sinh sống.

- Nêu những việc làm bản thân đã làm để bảo vệ di sản văn hóa đó.

Trả lời:

Địa phương nơi em sinh sống có di tích văn hóa Vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long Được “ví von” như một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời được tạo ra bởi “bàn tay” vĩ đại của “Mẹ thiên nhiên”. Tại đây, hàng loạt các đảo đá, hang động được xen kẽ nhau tạo nên một không gian vô cùng hùng vĩ và huyền bí. Ngoài ra, Vịnh Hạ Long còn được biết đến với hệ sinh thái rừng ngập mặn, rừng cây nhiệt đới, rạn san hô,.. vô cùng đa dạng. Chính vì những đặc trưng riêng “hiếm có khó tìm” này, năm 1994 Vịnh Hạ Long đã chính thức “ghi tên” vào danh sách di sản văn hóa thế giới.

Em vô cùng tự hào về di tích văn hóa của quê hương. Em luôn tự nhủ với bản thân sẽ không vứt rác bừa bãi khi tham quan vịnh đồng thời chăm chỉ trau dồi và rèn luyện khả năng ngoại ngữ để mai sau có thể giới thiệu di sản văn hóa của quê hương đến với bạn bè khắp thế giới.

Xem thêm lời giải bài tập GDCD 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá