Em hãy lấy ví dụ về một trong các biểu hiện của tăng trưởng xanh

449

Với giải Luyện tập 2 trang 148 Địa lí lớp 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 40: Phát triển bền vững, tăng trưởng xanh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa lí 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa lí lớp 10 Bài 40: Phát triển bền vững, tăng trưởng xanh

Luyện tập 2 trang 148 Địa Lí 10: Em hãy lấy ví dụ về một trong các biểu hiện của tăng trưởng xanh.

Phương pháp giải:

Dựa vào kiến thức đã học ở mục 2. II và hiểu biết của bản thân kết hợp tìm kiếm thông tin trên Internet, sách báo,…

Trả lời:

Xanh hóa lối sống và tiêu dùng bền vững kết hợp nếp sống đẹp truyền thống với những phương tiện văn minh, hiện đại để tạo nên đời sống tiện nghi, chất lượng cao cho con người trong hiện tại và cho thế hệ tương lai.

- Thay vì dùng túi nilon, nhiều người nội trợ ở các thành phố lớn hiện mang theo sẵn túi đựng khi tới các cửa hàng, siêu thị, hoặc sử dụng túi nilon sinh học để đựng hàng hóa. Nhiều cửa hàng tạo cho mình phong cách riêng với các túi đựng được làm từ giấy hay túi sinh thái. Những túi này thường có những dòng thông điệp rất ý nghĩa. 

+ Ví dụ như túi sinh thái (Lohas) của hệ thống siêu thị Vinmart có dòng chữ “Tiêu dùng xanh – Sống an lành + có thể tái sử dụng nhiều lần và cất gọn khi không dùng đến.

+ Một số mặt hàng rau quả được bọc bằng lá chuối ở siêu thị GO (Big C).

- Phong trào sử dụng điện, nước tiết kiệm, tắt máy xe mô tô nếu dừng đèn đỏ trên 20 giây, chọn mua thiết bị tiết kiệm điện hay lắp đặt sử dụng hệ thống Thái dương năng đang được tuyên truyền rộng rãi đến người dân.

Đánh giá

0

0 đánh giá