Với giải Vận dụng 2 trang 161 Địa lí lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 18: Vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ rừng A-ma-dôn giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa lí 7. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Địa lí lớp 7 Bài 18: Vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ rừng A-ma-dôn
Vận dụng 2 trang 161 Địa Lí 7: Em hãy sưu tầm những thông tin về các biện pháp bảo vệ rừng nhiệt đới A-ma-dôn của các nước trong khu vực hiện nay.
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học kết hợp tìm kiếm thông tin trên Internet, sách, báo,...
Trả lời:
Các biện pháp bảo vệ rừng nhiệt đới A-ma-dôn của các nước trong khu vực hiện nay:
- Hạn chế khai thác gỗ;
- Trồng lại rừng;
- Đẩy mạnh vai trò của cộng đồng bản địa trong phát triển bền vững;
- Hỗ trợ về tài chính để thực hiện các cam kết và sáng kiến bảo vệ rừng,…
Bài tập vận dụng:
Câu 1. Điều kiện tự nhiên nào góp phần làm cho rừng A-ma-dôn có mức độ đa dạng sinh học rất cao?
A. Có khoáng sản phong phú.
B. Có nguồn nước dồi dào.
C. Có đất đai màu mỡ.
D. Có khí hậu nóng ẩm.
Đáp án: D
Giải thích:
Với khí hậu nóng ẩm rừng A-ma-dôn có mức độ đa dạng sinh học rất cao. (SGK - trang 160).
Câu 2. Rừng A-ma-dôn gồm có mấy tầng tán?
A. 1 - 2.
B. 3 - 4.
C. 5 - 6.
D. 7 - 8.
Đáp án: C
Giải thích:
Rừng A-ma-dôn gồm 5 - 6 tầng cây với các cây vượt tán có thể cao trên 50 m… (SGK - trang 160).
Câu 3. Thành phần loài động, thực vật trong rừng A-ma-dôn như thế nào?
A. Chủ yếu là thực vật.
B. Phong phú, đa dạng.
C. Chủ yếu là động vật.
D. Chủ yếu là bò sát.
Đáp án: B
Giải thích:
Thành phần loài động, thực vật trong rừng hết sức phong phú, đa dạng… (SGK - trang 161).
Xem thêm lời giải Địa lí lớp 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Xem thêm các bài giải SGK Địa lí lớp 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Bài 17: Đặc điểm dân cư Trung và Nam Mỹ, vấn đề đô thị hóa, văn hóa Mỹ Latinh
Bài 18: Vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ rừng A-ma-dôn
Bài 19: Thiên nhiên châu Đại Dương
Bài 20: Đặc điểm dân cư, xã hội Ô-xtrây-li-a
Bài 21: Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtrây-li-a