Với các đoạn 1,2,3 nếu không có hình minh họa thì có thể việc đọc hiểu sẽ gặp khó khăn

3.3 K

Trả lời Câu hỏi 3 trang 101 sgk Ngữ văn 7 Tập 1 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Chúng ta có thể đọc nhanh hơn? giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 7. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Chúng ta có thể đọc nhanh hơn?

Câu 3 trang 101 SGK Ngữ văn 7 Tập 1: Với các đoạn 1,2,3 nếu không có hình minh họa thì có thể việc đọc hiểu sẽ gặp khó khăn. Vì sao?

Với các đoạn 4,5,6 nếu không có hình minh họa thì có thể việc đọc hiểu vẫn thuận lợi. Vì sao?

Trả lời:

- Với các đoạn 1,2,3: Phần này hướng dẫn cách đọc văn bản nhanh theo các cách (Sử dụng bút chì làm vật dẫn đường, Tìm kiếm ý chính và từ khóa, Mở rộng tầm mắt để đọc cả cụm 5 - 7 chữ). Đây là những cách đọc nên có hình ảnh minh họa, từ đó học sinh mới dễ dàng và nhanh chóng làm theo. Vì cách đọc này nếu chỉ xem bằng từ ngữ sẽ cảm thấy hơi mơ hồ và khó hiểu, xa lạ với học sinh nên các em sẽ khó khăn nếu không có hình minh họa.

- Với các đoạn 4,5,6: việc tiếp nhận vẫn thuận lợi dù không có ảnh minh họa. Vì phần này hướng dẫn cách đọc quen thuộc và dễ hình dung đối với học sinh (Tập nghe nhạc nhịp độ nhanh khi đọc, Đọc phần tóm tắt cuối chương trước, Liên tục thúc đẩy và thử thách khả năng của bạn.) Những nội dung trong các phần trên đều quen thuộc, học sinh có thể dễ dàng hình dung mà không cần đến ảnh minh họa.

Xem thêm lời giải soạn văn lớp 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác

Đánh giá

0

0 đánh giá