Sử dụng internet, sách, báo,... để tìm hiểu về các loại thức ăn cho cá hiện đang được sử dụng

780

Với giải Kết nối năng lực trang 75 Công nghệ lớp 7 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 15: Nuôi cá ao giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Công nghệ 7. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Công nghệ lớp 7 Bài 15: Nuôi cá ao

Kết nối năng lực trang 75 Công nghệ lớp 7: Sử dụng internet, sách, báo,... để tìm hiểu về các loại thức ăn cho cá hiện đang được sử dụng nhiều ở nước ta.

Phương pháp giải:

Các loại thức ăn cho cá hiện đang được sử dụng nhiều ở nước ta: thức ăn tự nhiên, thức ăn tươi sống, thức ăn tự chế, thức ăn công nghiệp.

Trả lời:

Các loại thức ăn cho cá hiện đang được sử dụng nhiều ở nước ta:

- Thức ăn tự nhiên: động vật lẫn thực vật, có sẵn trong tự nhiên biển, sông, ao, hồ,... như thực vật phù du, động vật phù du, các vi khuẩn, mùn đáy, chất vẩn,…

- Thức ăn tươi sống: Các loại cá trê, trắm cỏ, rô phi,... có thể sử dụng thức ăn tươi sống như rau xanh, cá tạp, giun, ốc,... Thức ăn này chỉ cần rửa sạch trước khi chế biến, băm, đập, nghiền nhỏ rồi cho cá ăn ngay khi thức ăn còn tươi. Loại thức ăn này có nhược điểm dễ gây ô nhiễm khi bị thừa và có thể truyền bệnh cho cá nuôi.

- Thức ăn tự chế:  rau cỏ, cá tạp, ốc , thóc ngâm,… phối trộn với các loại bột rồi cho cá ăn.

- Thức ăn công nghiệp: lúa mì, cám gạo; bột ngô; sắn,…

Xem thêm lời giải bài tập Công nghệ lớp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống hay, chi tiết khác:

Hoạt động mở đầu trang 73 Công nghệ lớp 7: Ao nuôi cá cần chuẩn bị như thế nào? Khi nuôi cá trong ao cần chú ý những vấn đề gì?...

Đánh giá

0

0 đánh giá