Viết đoạn văn nêu lí do tán thành hoặc phản đối một hiện tượng, sự việc (Bài viết số 2) trang 139 Tiếng Việt lớp 5 Tập 2 | Chân trời sáng tạo

105

Trả lời các câu hỏi bài Viết: Viết đoạn văn nêu lí do tán thành hoặc phản đối một hiện tượng, sự việc (Bài viết số 2) trang 139 Tiếng Việt lớp 5 Tập 2 Chân trời sáng tạo giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tiếng Việt lớp 5 từ đó học tốt môn Tiếng Việt 5.

Tiếng Việt lớp 5 Viết đoạn văn nêu lí do tán thành hoặc phản đối một hiện tượng, sự việc (Bài viết số 2) trang 139

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do em tán thành hoặc phản đối việc học sinh tiểu học mang điện thoại thông minh đến trưởng.

Câu 1 (Trang 139 sgk Tiếng Việt lớp 5 Tập 2): Viết đoạn văn dựa vào kết quả bài tập 1 trang 136 và các gợi ý.

Câu mở đầu

Nêu hiện tượng, sự việc.

Các câu tiếp theo

– Đưa ra ý kiến tán thành hoặc không tán thành.

– Bảo vệ ý kiến bằng các lí do phù hợp.

– Bảy tỏ suy nghĩ hoặc mong muốn của em.

Lưu ý:

– Nếu các lí do có tính thuyết phục. Với mỗi lí do, nên đưa ra 1 – 2 minh chứng cụ thể.

– Sắp xếp các lí do theo một trình tự hợp lí.

Câu kết thúc

Thể hiện suy nghĩ, mong muốn,... về hiện tượng, sự việc.

Trả lời

Chủ đề nên hay không nên cho học sinh tiểu học mang điện thoại thông minh đến trường đang được dư luận rất quan tâ,

Đối với bản thân em, em tán thành việc học sinh tiểu học mang điện thoại đến trường. Vì việc học sinh tiểu học mang điện thoại thông minh đến trường có thể được đánh giá tích cực nếu được sử dụng một cách hợp lý và có sự giám sát từ phía giáo viên và phụ huynh. Đầu tiên, điện thoại thông minh có thể trở thành một công cụ hỗ trợ học tập hiệu quả cho học sinh. Các ứng dụng và tài nguyên trực tuyến trên điện thoại có thể giúp học sinh nắm bắt kiến thức một cách linh hoạt và đa dạng hơn. Thứ hai, việc sử dụng điện thoại thông minh cũng giúp học sinh phát triển kỹ năng công nghệ và khả năng tìm kiếm thông tin, kỹ năng mà ngày nay ngày càng trở nên quan trọng trong xã hội hiện đại. Cuối cùng, trong một số trường hợp, điện thoại thông minh cũng có thể là một công cụ liên lạc giữa học sinh và phụ huynh, giúp tạo điều kiện cho sự giao tiếp và liên kết giữa nhà trường và gia đình.

Như vậy có thể thấy rằng, việc cho học sinh tiểu học mang điện thoại tới trường có rất nhiều lợi ích nếu có sự phối hợp giám sát từ giáo viên, phụ huynh,…

Câu 2 (Trang 139 sgk Tiếng Việt lớp 5 Tập 2): Đọc lại, chỉnh sửa và hoàn thiện đoạn văn đã viết:

Viết đoạn văn nêu lí do tán thành hoặc phản đối một hiện tượng, sự việc (Bài viết số 2) trang 139 lớp 5 | Chân trời sáng tạo Giải Tiếng Việt lớp 5

Trả lời

Em đọc lại, chỉnh sửa và hoàn thiện đoạn văn đã viết.

Câu 3 (Trang 139 sgk Tiếng Việt lớp 5 Tập 2): Cùng bạn trưng bày đoạn văn đã viết.

Trả lời

Em cùng bạn trưng bày đoạn văn đã viết.

* Vận dụng

Câu hỏi (Trang 139 sgk Tiếng Việt lớp 5 Tập 2): Viết lời chia tay gửi tới thầy cô, bạn bè hoặc một người làm việc ở trường.

Trả lời:

Trước khi năm học kết thúc, em muốn dành những dòng chia tay này để bày tỏ lòng biết ơn và sự cảm kích đối với tất cả mọi người trong một năm học đầy ý nghĩa và tràn đầy kỷ niệm. Thầy cô đã là người đồng hành, người hướng dẫn và nguồn động viên vô cùng quan trọng trong quá trình học tập và phát triển của chúng em. Cùng với bạn bè, chúng ta đã trải qua những khoảnh khắc vui vẻ, những trò đùa, những cuộc trò chuyện sâu sắc và những kỷ niệm đáng nhớ mà sẽ mãi mãi ở lại trong tâm trí và trái tim của chúng ta. Dù chúng ta sắp phải chia xa và tiếp tục trên con đường riêng của mình, nhưng em tin rằng những kỷ niệm và tình bạn mà chúng ta đã xây dựng sẽ luôn là nguồn động viên và sự động viên cho chúng ta trong cuộc sống. Chúc mọi người luôn thành công và hạnh phúc trên con đường của mình, và hy vọng sẽ có cơ hội gặp lại trong tương lai.

Đánh giá

0

0 đánh giá