TOP 30 Đoạn văn suy nghĩ sau khi đọc văn bản Dọc đường xứ Nghệ

698

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn suy nghĩ sau khi đọc văn bản Dọc đường xứ Nghệ, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn suy nghĩ sau khi đọc văn bản Dọc đường xứ Nghệ

Đề bài: Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em sau khi đọc văn bản "Dọc đường xứ Nghệ".

Đoạn văn suy nghĩ sau khi đọc văn bản Dọc đường xứ Nghệ - mẫu 1

Câu chuyện Dọc đường xứ Nghệ của cha con cụ Phó bảng gợi cho em hoài niệm về các câu chuyện, danh nhân lịch sử đã được học trong các tiết lịch sử. Cách kể chuyện và dạy con của cụ Phó bảng khiến em thêm biết ơn thế hệ cha anh đi trước và tự hào về truyền thống dân tộc. Từ đó suy nghĩ về cách tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để trở thành một công dân có ích, sau này tiếp bước ông cha xây dựng và kiến thiết đất nước thêm tươi đẹp

Top 10 Suy nghĩ của em về văn bản Dọc đường xứ Nghệ

Dàn ý Suy nghĩ của em về văn bản Dọc đường xứ Nghệ

- Mở đoạn: Giới thiệu chung về bối cảnh mở đầu văn bản.

- Thân đoạn: Tóm tắt dựa trên nội dung khái quát, cốt lõi của văn bản.

+ Hai anh em Mon và Mên trằn trọc giữa đêm mưa vì lo cho tổ chim chìa vôi ở bãi cát giữa sông.

+ Quyết định đi cứu bầy chim chìa vôi của Mon và Mên.

+ Cảm xúc của hai anh em khi chứng kiến cảnh bầy chim chìa vôi đập cánh bay lên.

- Kết đoạn: Chi tiết kết thúc văn bản.

Đoạn văn suy nghĩ sau khi đọc văn bản Dọc đường xứ Nghệ - mẫu 2

Câu chuyện Dọc đường xứ Nghệ của cha con cụ Phó bảng gợi cho em những suy nghĩ về những địa danh (núi Hai Vai, hòn Trống Thủng, núi Cờ Rách, đền thờ Thục Phán…), những nhân vật lịch sử (Lý Nhật Quang), cách đối đãi ứng xử đối với nhân dân, với con người xung quanh. Bên cạnh đó còn gợi cho em về một phương pháp giáo dục hữu ích đó là học thông qua trải nghiệm, học bằng phương pháp thảo luận.

Đoạn văn suy nghĩ sau khi đọc văn bản Dọc đường xứ Nghệ - mẫu 3

Câu chuyện Dọc đường xứ Nghệ của cha con cụ Phó bảng gợi cho em những suy nghĩ về quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của ông cha ta. Qua lời kể chuyện và dạy con của cụ Phó bảng khiến em thêm biết ơn thế hệ cha anh đi trước và tự hào về truyền thống dân tộc. Cũng từ đó, em văn bản gợi cho em suy nghĩ về việc cha ông ta đã bảo vệ đất nước từ ngàn xưa, con cháu ta ngày nay phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ đất nước

Đoạn văn suy nghĩ sau khi đọc văn bản Dọc đường xứ Nghệ - mẫu 4

Câu chuyện Dọc đường xứ Nghệ gợi cho em hoài niệm về các câu chuyện, danh nhân lịch sử đã được học trong các tiết lịch sử. Câu chuyện kể về hành trình đi qua các địa danh của ba cha con cụ Phó bảng. Mỗi địa danh họ đi qua đều gắn với một câu chuyện. Và qua các câu chuyện đó, cụ Phó bảng đã giáo dục các con những phẩm chất, tu dưỡng làm người. Đồng thời, cách kể chuyện và dạy con của cụ Phó bảng khiến em thêm biết ơn thế hệ cha anh đi trước và tự hào về truyền thống dân tộc. Từ đó suy nghĩ về cách tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để trở thành một công dân có ích, sau này tiếp bước ông cha xây dựng và kiến thiết đất nước thêm tươi đẹp.

Đoạn văn suy nghĩ sau khi đọc văn bản Dọc đường xứ Nghệ - mẫu 5

Sau khi đọc văn bản Dọc đường xứ Nghệ của nhà văn Sơn Tùng đã gợi cho em nhiều suy nghĩ và cảm xúc về những câu chuyện lịch sử xưa kia. Qua những câu chuyện và cách dạy con của cụ phó bảng, em thấy rất ngưỡng mộ về cách giáo dục và rèn luyện con về những phẩm chất đáng quý của cụ phó bảng. Câu chuyện này đã để lại cho em nhiều nghĩ suy về cách sống và học tập để làm sao trở thành một người công dân có ích, góp phần xây dựng đất để tiếp nối cha ông ta.

Đoạn văn suy nghĩ sau khi đọc văn bản Dọc đường xứ Nghệ - mẫu 6

Văn bản Dọc đường xứ Nghệ là một đoạn trích từ tác phẩm Búp sen xanh của nhà văn Sơn Tùng. Qua đoạn trích, em đã cảm nhận được những hoài niệm xưa cũ từ các câu chuyện lịch sử mà cụ Nguyễn Sinh Sắc kể cho các con về nguồn gốc những địa danh nổi tiếng nơi xứ Nghệ cũng như cảm phục cách giáo dục con của cụ phó Bảng. Ngoài ra, thông qua câu chuyện trên đường đi cũng đã bộc lộ phẩm chất riêng biệt của hai người con Khiêm và Côn.

Đánh giá

0

0 đánh giá