Nơi bạn sống có tình trạng ô nhiễm nguồn nước không? Nếu có, hãy cho biết một vài nguyên nhân và hậu quả của nó

3

Trả lời Câu hỏi trang 92 Ngữ văn 12 Tập 2 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Sự ô nhiễm nguồn nước trên bề mặt trái đất và hậu quả giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 12. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Sự ô nhiễm nguồn nước trên bề mặt trái đất và hậu quả

Câu hỏi (trang 92 sgk Ngữ văn 12 Tập 2)Nơi bạn sống có tình trạng ô nhiễm nguồn nước không? Nếu có, hãy cho biết một vài nguyên nhân và hậu quả của nó.

Trả lời:

- Nơi em sống có tình trạng ô nhiễm nguồn nước.

- Nguyên nhân:

+ Công nghiệp và xây dựng tạo ra nhiều chất thải như hóa chất, kim loại nặng và chất thải xây dựng. Những chất này thường bị xả thẳng vào nguồn nước, gây ô nhiễm nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe con người và đời sống sinh vật trong môi trường nước.

+ Sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu trong nông nghiệp. Những chất này có thể chảy vào các dòng sông và hồ, gây ra hiện tượng tăng lượng nitrat và phosphat trong nước, gây ra sự suy thoái của hệ sinh thái nước.

+ Rác thải và nước thải sinh hoạt: Sự tiêu dùng hàng ngày của con người, bao gồm việc tiêu thụ nước và xả nước thải, cũng đóng góp vào ô nhiễm nguồn nước. Rác thải như túi ni lông, chai nhựa và các chất thải hữu cơ có thể bị xả vào sông và hồ, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến môi trường nước.

- Hậu quả của ô nhiễm nguồn nước là rất nghiêm trọng. Nước bị ô nhiễm có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, bao gồm nhiễm trùng, bệnh lý tiêu hóa và các vấn đề về da. Nó cũng có thể gây tổn thương cho đời sống sinh vật trong môi trường nước, gây suy giảm đa dạng sinh học và suy thoái hệ sinh thái. Ngoài ra, ô nhiễm nguồn nước cũng gây ảnh hưởng xấu đến nguồn nước sạch và tài nguyên nước, gây khó khăn trong việc cung cấp nước sạch cho con người và các hoạt động kinh tế khác.

Đánh giá

0

0 đánh giá