Bạn hình dung như thế nào về đời sống thành thị trong các đoạn trích đã học

10

Trả lời Câu 1 trang 57 Ngữ văn 12 Tập 2 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Ôn tập lớp 12 trang 57 Tập 2 giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 12. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Ôn tập lớp 12 trang 57 Tập 2

Câu 1 (trang 57 sgk Ngữ văn 12 Tập 2): Bạn hình dung như thế nào về đời sống thành thị trong các đoạn trích đã học? Liên hệ và so sánh với đời sống thành thị ngày nay.

Trả lời:

* Hình dung của em về đời sống thành thị trong các đoạn trích đã học:

 - Văn bản “Hai quan niệm về gia đình và xã hội”: nhịp sống sôi động, với sự giao thoa văn hóa Tây Âu vào Việt Nam.

- Văn bản “Ở Xa-Van”: Nơi có nhiều tầng lớp sống khác nhau, với nhiều mối quan hệ phức tạp. Nơi con người ta phải sống giả tạo với bản thân để đi lên.

- Văn bản “Áo dài đầu thế kỉ XX”: Nơi thời trang phát triển.

- Văn bản “Ngày 30 Tết”: Nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống, tốt đẹp từ bao đời.

* Liên hệ với đời sống thành thị ngày nay: Đời sống thành thị ngày nay đang phát triển mạnh mẽ và đa dạng ở Việt Nam. Các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM đang trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục của đất nước. Người dân thành thị có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với các dịch vụ, công nghệ và tiện ích hiện đại. Tuy nhiên, đây cũng là nơi đi đầu trong tiếp nhận và phát triển cái mới, là nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại và dù ở bất kì thời kì nào, giá trị truyền thống vẫn luôn được giữ gìn, đề cao, tôn vinh và phát triển.

Đánh giá

0

0 đánh giá