TOP 10 Cách kết bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh)

91

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Cách kết bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) Ngữ văn 11 Kết nối tri thức, gồm 7 bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi sắp tới. 

Cách kết bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh)

TOP 10 Cách kết bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) (ảnh 2)

Cách kết bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) - Mẫu 1

Ai trong chúng ta đều là những con người ẩn chứa những sức mạnh kì diệu mà đấng tạo hóa đã ban tặng đừng để phí phạm cuộc sống này vì những bế tắc, nỗi buồn triền miên,.. Hãy mỉm cười bước tới, đi tìm màu sắc của cuộc sống này, vẽ nên những bức tranh tuyệt đẹp, không thứ gì sánh bằng. Cuộc sống ngắn lắm nên hãy mạnh mẽ lên, bước đến, mỉm cười và nói rằng: “Tôi có thể làm những điều bản thân mong muốn”.

Cách kết bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) - Mẫu 2

Hãy học cách yêu người, yêu đời và luôn luôn cố gắng để có thể đạt được những ước mơ và hoài bão của mình. Có được một thái độ sống đúng mực chắc chắn sẽ làm cho cuộc sống của bạn như thế đáng sống và vui tươi hơn rất nhiều

TOP 10 Cách kết bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) (ảnh 4)

Cách kết bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) - Mẫu 3

Cuộc sống nằm trong tay ta, do ta quyết định thì tại sao ta không làm cho nó trở nên tốt đẹp? Khi cánh cửa cuộc sống mở ra cho ta bắt đầu hành trình tự hoàn thiện thì còn chần chừ gì nữa mà không sẵn sàng bước đi để cho chính mình và cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn?

Cách kết bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) - Mẫu 4

Phát triển ý thức cộng đồng ở học sinh là góp phần đưa đất nước ngày càng vững mạnh và văn minh hơn. Trước xu thế toàn cầu hóa mạnh mẽ, đây chính là cách phát huy nội lực dân tộc, khiến người trẻ trở thành những công dân ưu tú.

Cách kết bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) - Mẫu 5

Quả thực (vấn đề nghị luận), đặc biệt là ở giới trẻ đang dần kéo con người rời xa và đánh mất đi những giá trị thực, có ý nghĩa cho cuộc đời. Hãy có những nhận thức đúng đắn và biết cân bằng giữa thế giới ảo và thế giới thực, một bên là niềm vui thú nhất thời, một bên mới là cuộc sống, là tương lai của bạn trong mấy chục năm cuộc đời. Nhất định đừng để cán cân tâm hồn rơi hẳn vào thế giới ảo bạn nhé!

Cách kết bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) - Mẫu 6

Tóm lại, cách tổ chức cuộc sống cá nhân có vai trò vô cùng quan trọng, tác động mạnh mẽ đến việc hoàn thiện nhân cách. Bởi vậy mỗi người trong chúng ta cần không ngừng nâng cao nhận thức, học tập và rèn luyện nhằm nâng cao nhân của bản thân mình, trở thành một người có ích cho xã hội.

Cách kết bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) - Mẫu 7

Mạng xã hội là một công cụ hữu ích, làm đẹp mình cũng là việc nên làm nhưng nếu cứ sống ảo, cứ giả dối như vậy sẽ chỉ khiến chúng ta dần làm mất đi giá trị thật của chính bản thân mình. Vì vậy mỗi người cần sáng suốt, tỉnh táo và nên bài trừ việc sống ảo, hãy để những gì chân thật được trở lại là chính nó.

 

 

Đánh giá

0

0 đánh giá