TOP 10 Cách mở bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh)

86

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Cách mở bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) Ngữ văn 11 Kết nối tri thức, gồm 7 bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi sắp tới. 

Cách mở bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh)

TOP 10 Cách mở bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) (ảnh 4)

Cách mở bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) - Mẫu 1

Trong xã hội hiện đại với sự phát triển nhanh như vũ bão của khoa học công nghệ, con người đứng trước nhiều cơ hội lẫn thách thức. Là làm sao để hòa nhập vào cuộc sống hiện đại mà vẫn giữ cho mình lối sống tích cực. Để hướng đến điều đó…(vấn đề nghị luận) được đưa ra để góp phần giúp mỗi người có một lối sống tốt hơn. 

Cách mở bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) - Mẫu 2

Cuộc sống giống như một bức tranh tuyệt đẹp, mỗi người đều được trao tặng bút vẽ để tô lên đó những nét màu riêng của mình. Trong đó, một trong những màu sắc có ý nghĩa đặc biệt đó là (nội dung cần nghị luận - ví dụ: tình yêu thương, lòng nhân ái, niềm tin…). Hãy cùng thảo luận về màu sắc đặc biệt này để tô thêm sắc màu tuyệt đẹp cho cuộc sống.

TOP 10 Cách mở bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) (ảnh 2)

Cách mở bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) - Mẫu 3

Thời gian luôn tiếp diễn và cuộc sống vẫn đầy màu sắc. Những giá trị tốt đẹp vẫn được trân trọng giữa cuộc sống đa dạng này. Trong đó…(vấn đề nghị luận) là những giá trị vô cùng quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua giúp hình thành lối sống tích cực trong xã hội hiện đại

Cách mở bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) - Mẫu 4

"(Vấn đề nghị luận)" hiện được xem như một vấn nạn đang tiềm ẩn nhiều tác hại đối với các quốc gia phát triển trên thế giới. Đối tượng của nó không giới hạn ở riêng lứa tuổi nào mà đã tác động đến hầu hết tất cả mọi người.

Cách mở bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) - Mẫu 5

Trong thời đại của công nghệ 4.0, xã hội có nhiều thay đổi, mạng Internet đã mang đến cho con người những lợi ích to lớn, là một bước tiến lớn của nền văn minh nhân loại. Giờ đây việc liên lạc, kết nối với nhau đã không còn gặp cản trở, việc khai thác thông tin, thậm chí là các giao dịch tài chính đều trở nên dễ dàng bằng vài cú nhấp chuột. Thế nhưng, song song với những lợi ích mà nó mang lại, thì (vấn đề nghị luận), dần mang con người rời xa khỏi thế giới thực tại mà đắm chìm vào thế giới ảo, ngày càng có nguy cơ đánh mất những giá trị thực trong cuộc sống.

Cách mở bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) - Mẫu 6

Chúng ta đang sống trong một đất nước không ngừng phát triển trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ. Để làm được điều đó, chúng ta phải vượt qua các trở ngại, khó khăn. Một trong số đó là các tệ nạn xã hội như: cờ bạc, ma túy, cá độ, văn hóa phẩm đồi trụy. Nhưng đáng sợ nhất chính là (vấn đề nghị luận). Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về tác hại của (vấn đề nghị luận) để phòng tránh cho bản thân, gia đình và xã hội.

Cách mở bài cho văn nghị luận về một vấn đề xã hội (con người với cuộc sống xung quanh) - Mẫu 7

Xã hội càng phát triển, khoa học công nghệ càng hiện đại thì cuộc sống con người cũng càng phức tạp, giả dối. Những năm gần đây, (vấn đề nghị luận) đã ra đời và ngày càng trở nên phổ biến, quen thuộc đối với mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Có thể nói, (vấn đề nghị luận) làm có nguy cơ đánh mất các giá trị thực. Ý kiến ấy là rất đúng về hiện tượng này.

Đánh giá

0

0 đánh giá