TOP 10 Cách kết bài cho văn nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật, văn học (truyện, thơ, kịch)

92

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Cách kết bài cho văn nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật, văn học (truyện, thơ, kịch) Ngữ văn 11 Kết nối tri thức, gồm 7 bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho bài thi sắp tới. 

Cách kết bài cho văn nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật, văn học (truyện, thơ, kịch)

TOP 10 Cách kết bài cho văn nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật, văn học (truyện, thơ, kịch) (ảnh 3)

Cách kết bài cho văn nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật, văn học (truyện, thơ, kịch) - Mẫu 1

Khép lại trang văn, trang thơ ấy, trong lòng độc giả vẫn còn đọng lại bao bồi hồi cảm xúc. Tác giả… đã gieo vào lòng bạn đọc những cảm xúc dạt dào không chỉ hôm nay mà còn mãi về sau về… (vấn đề nghị luận). Chính điều đó đã tạo nên sức sống bất diệt cho tác phẩm, làm cho người đọc ngày càng yêu thế giới văn học hơn. 

Cách kết bài cho văn nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật, văn học (truyện, thơ, kịch) - Mẫu 2

Đúng như Sêđrin từng nói: “Văn học nằm ngoài quy luật của sự băng hoại, chỉ mình nó không thừa nhận cái chết”. Tác phẩm …  của nhà văn/ nhà thơ…đã chứng minh được giá trị trường tồn của mình thông qua giá trị nội dung và nghệ thuật độc đáo, có sức lay động tâm hồn bao thế hệ bạn đọc hôm nay và mai sau.

TOP 10 Cách kết bài cho văn nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật, văn học (truyện, thơ, kịch) (ảnh 1)

 

Cách kết bài cho văn nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật, văn học (truyện, thơ, kịch) - Mẫu 3

Nếu họa sĩ dùng màu sắc để vẽ tranh, nhà điêu khắc cùng đường nét để khắc họa, nhạc sĩ dùng âm nhạc để nói lên nỗi lòng của mình thì nhà văn lại dùng ngòi bút để tạo ra đứa con tinh thần của mình thì ngôn ngữ chính là chìa khóa vạn năng để thi nhân mở ra cánh cửa của muôn vàn cảm xúc. Qua tác phẩm ….. Nhà văn/ nhà thơ… lại một lần nữa khiến cho người đọc chìm trong những vần thơ da diết nồng nàn của …(vấn đề nghị luận) đó cũng chính là tiếng lòng của người nghệ sĩ muốn gửi gắm đến bạn đọc

Cách kết bài cho văn nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật, văn học (truyện, thơ, kịch) - Mẫu 4

Văn chương chứa đựng những giá trị vĩnh cửu. Tác phẩm… của nhà văn… chính là một trong những tác phẩm làm được điều đó. Người đọc đến với tác phẩm… đã chiêm nghiệm, suy tư được những giá trị đẹp đẽ thông qua những giá trị nội dung và nghệ thuật.

Cách kết bài cho văn nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật, văn học (truyện, thơ, kịch) - Mẫu 5

Xuân Diệu quan niệm: “Thơ là hiện thực, thơ là cuộc đời, thơ còn là thơ nữa”. Tác giả A đã đem hiện thực ấy vào trong trang viết của mình một cách tự nhiên, đồng thời A cũng khiến trái tim người đọc tan chảy khi suy ngẫm về (vấn đề nghị luận) của tác phẩm B. Quả thực văn học chân chính nằm ngoài sự băng hoại của thời gian nên tác phẩm B vẫn sáng ngời cho đến tận hôm nay và mãi mãi về sau”.

Cách kết bài cho văn nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật, văn học (truyện, thơ, kịch) - Mẫu 6

Nhà phê bình người Nga Bêlinxki từng viết: “Tác phẩm nghệ thuật sẽ chết nếu nó miêu tả cuộc sống chỉ để miêu tả, nếu nó không phải là tiếng thét khổ đau hay lời ca tụng hân hoan, nếu nó không đặt ra những câu hỏi hoặc trả lời những câu hỏi đó”. Và quả thực tác phẩm…của tác giả… là một tác phẩm như thế, vẫn luôn vẹn nguyên và sống mãi trong lòng bạn đọc về những giá trị trường tồn mà tác phẩm mang lại. 

Cách kết bài cho văn nghị luận về một tác phẩm nghệ thuật, văn học (truyện, thơ, kịch) - Mẫu 7

Những năm tháng trôi đi và lịch sử không ngừng biến động. Những tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A mãi là bông hoa không tuổi tựa mùa xuân không ngày tháng đã ghi lại quá khứ hào hùng, sôi động của đất nước mình một thuở, tác phẩm mãi là đóa hoa bất diệt như mùa xuân vô định, ghi lại quá khứ oanh liệt, rực rõ một thời của đất nước mình. Vẻ đẹp của con người Việt Nam đã làm nên cái hồn của cả dân tộc và góp phần làm cho tác phẩm sống mãi với thời gian.

Đánh giá

0

0 đánh giá