TOP 20 Báo cáo kết quả của bài tập dự án 2024 SIÊU HAY

1 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Báo cáo kết quả của bài tập dự án Ngữ văn 12 Cánh diều, gồm dàn ý và các bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo từ đó học cách viết văn hay hơn.

Báo cáo kết quả của bài tập dự án

Đề bài: Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án

TOP 20 Báo cáo kết quả của Tác động của phương tiện nghe - nhìn đối với văn hóa đọc (ảnh 3)

Dàn ý Báo cáo kết quả của bài tập dự án

a. Phần mở đầu

- Các thông tin chung: tên báo cáo, người / nhóm thực hiện.

- Mục tiêu và nội dung của dự án

b. Phần nội dung

- Kết quả thực hiện dự án

c. Phần kết luận

- Tự đánh giá kết quả thực hiện bài tập dự án.

- Đề xuất, kiến nghị (nếu có).

Báo cáo kết quả của bài tập dự án - Mẫu 1

BÁO CÁO KẾT QUẢ BÀI TẬP DỰ ÁN

Nhóm….lớp…..trường……………………….

Dự án:

SỨC MẠNH CỦA TIẾNG CƯỜI QUA MỘT SỐ TÁC PHẨM HÀI KỊCH

1. Mục tiêu : Tìm hiểu về các sản phẩm đề cập đến ý nghĩa, sức mạnh của tiếng cười qua một số tác phẩm hài kịch

2. Nội dung khảo sát : sức mạnh của tiếng cười qua một số tác phẩm hài kịch

3. Kết quả khảo sát

3.1. Bài phân tích về sức mạnh của tiếng cười qua một số tác phẩm hài kịch

- Số lượng : 20

- Nội dung : Các bài viết phân tích về ý nghĩa, các chi tiết hài kịch, nhằm thể hiện giá trị, sức mạnh của tiếng cười trong các tác phẩm hài kịch

- Minh họa cụ thể :

Soạn bài Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án | Hay nhất Soạn văn 12 Cánh diều

Soạn bài Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án | Hay nhất Soạn văn 12 Cánh diều

Soạn bài Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án | Hay nhất Soạn văn 12 Cánh diều

- Đánh giá sản phẩm : Nhiều bài viết đi sâu vào tìm hiểu các chi tiết gây cười trong một số tác phẩm hài kịch tiêu biểu. Qua đó để chi ra những giá trị, vai trò của tiếng cười trong các tác phẩm hài kịch.

3.2. Sân khấu hóa đoạn trích hài kịch

- Số lượng : 20

- Nội dung : Clip biểu diễn văn nghệ hoặc diễn kịch về các tác phẩm hài kịch

- Minh họa cụ thể :

Soạn bài Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án | Hay nhất Soạn văn 12 Cánh diều

Soạn bài Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án | Hay nhất Soạn văn 12 Cánh diều

Soạn bài Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án | Hay nhất Soạn văn 12 Cánh diều

4. Tự đánh giá và kiến nghị

- Đánh giá : Các tác phẩm phân tích, đánh giá về giá trị, ý nghĩa của tiếng cười qua các tác phẩm hài kịch đều rất sâu sắc và chỉ rõ được sức mạnh của tiếng cười trong các tác phẩm hài kịch. Còn các clip sân khấu hóa tác phẩm văn học cũng đã tạo nên sự sinh động, tiếng cười trong quá trình biểu diễn và kết thúc cũng đã nêu được giá trị, ý nghĩa của tiếng cười.

- Kiến nghị: Có thể phân tích nhiều mặt và nhiều giá trị hơn của tiếng cười, ở các tiết mục kịch cần tìm thêm các tác phẩm hài kịch ngoài sách giáo khoa để biểu diễn.

Báo cáo kết quả của bài tập dự án - Mẫu 2

BÁO CÁO KẾT QUẢ BÀI TẬP DỰ ÁN

Nhóm 2 lớp 12A trường Trung học Phổ thông…

Dự án:

SỨC MẠNH CỦA TIẾNG CƯỜI QUA CÁC TÁC PHẨM HÀI KỊCH

1. Mục tiêu của dự án:

- Phân tích về sức mạnh của tiếng cười qua một số tác phẩm hài kịch nổi tiếng

- Đưa ra nhận xét, đánh giá tình trạng trên

2. Nội dung của dự án:

- Tìm hiểu và đọc một tác phẩm hài kịch nổi tiếng 

- Chỉ ra ý nghĩa của tiếng cười hài kịch 

- Sưu tập các văn bản hài kịch 

3. Kết quả của thực hiện dự án:

- Sản phẩm 1 : 01 bài phân tích, đánh giá sức mạnh của tiếng cười trong văn bản hài kịch 

Tiếng cười trong hài kịch có ý nghĩa lớn đối với đời sống của con người bởi tiếng cười trong hài kịch là lấy từ những câu chuyện của cuộc sống. Với những phẩm chất đa dạng của hiện thực là các sắc thái khác nhau của tiếng cười. Đó có thể là tiếng cười châm biếm, đả kích, giễu cợt, cái cười vui đối với xã hội.

 Quan trọng hơn cả, tiếng cười trong hài kịch là một phương tiện để truyền tải, phê phán mặt xấu của xã hội, đó là hình thức phê phán đặc biệt và khẳng định cái mới, cái tốt đẹp. Từ đó, giúp thay đổi nhận thức, tư tưởng của con người giúp chúng ta hướng tới những thứ tốt đẹp hơn. 

Trong tác phẩm Quan thanh tra của nhà văn Gogol, tiếng cười không chỉ có mục phản ánh, phê phán hiện thực với các thói hư tật xấu của con người trong xã hội qua hình tượng nhân vật:Khlét-xa-cốp, thị trưởng, chánh án,…Qua tiếng cười ấy, nhà văn muốn khán giả nhìn nhận vào chính bản thân mình, nhìn vào con người bên trong thật sự của chính mình, đưa ra lời cảnh báo cho khán giả về lối sống trống rỗng, không có ý nghĩa hiện tại. Vì thế, “ Quan thanh tra” của Gogol đã chỉ ra con đường khai sáng với nhận thức bản thân mỗi người và tiếng cười hài kịch ấy sẽ sống mãi trong lòng mỗi độc giả.

Qua đó, có thể nói rằng cái cười là phản ứng cảm xúc của con người trong ý thức thẩm mĩ của nó khi nhận các hiện tượng thực tại mang các xung đột hài kịch. Như vậy cái cười trong cái hài là cái cười đặc biệt nhằm vào đối tượng cụ thể, là cái cười có mục đích và ý nghĩa xã hội sâu sắc. 

- Sản phẩm 2 : 01 bộ sưu tập các văn bản hài kịch ( 03 bản)

+ Tác phẩm Bệnh sĩ của tác giả Lưu Quang Vũ 

+ Tác phẩm Người lái buôn thành Vơ-ni-dơ của nhà văn Shakespeare

+ Tác phẩm Quan thanh tra của nhà văn Gogol.

- Sản phẩm 3: Bộ tranh minh họa một số nhân vật, chi tiết… trong tác phẩm hài kịch

- Sản phẩm 4: 01 clip sân khấu hóa đoạn trích hài kịch Quan thanh tra ( Gô-gôn)

Báo cáo kết quả của bài tập dự án - Mẫu 3

BÁO CÁO KẾT QUẢ BÀI TẬP DỰ ÁN:

SỨC MẠNH CỦA TIẾNG CƯỜI QUA MỘT SỐ TÁC PHẨM HÀI KỊCH

1. Mục tiêu của dự án: nghiên cứu và phân tích sức mạnh của tiếng cười qua một số tác phẩm hài kịch nổi tiếng.

2. Nội dung của dự án: 

- Tìm và đọc một tác phẩm hài kịch nổi tiếng

- Nêu ý nghĩa của tiếng cười hài kịch

- Sưu tập các văn bản hài kịch.

3. Kết quả thực hiện

* Sản phẩm 1: bài phân tích, đánh giá sức mạnh của tiếng cười trong văn bản hài kịch

Tiếng cười là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tiếng cười trong hài kịch có ý nghĩa lớn đối với đời sống của con người bởi tiếng cười trong hài kịch là lấy từ những câu chuyện cuộc sống. Đó có thể là tiếng cười châm biếm, đả kích, giễu cợt, cái cười vui đối với xã hội. Quan trọng hơn cả, tiếng cười trong hài kịch là một phương tiện để truyền tải, phê phán mặt xấu của xã hội, đó là hình thức phê phán đặc biệt để khẳng định cái mới, cái tốt đẹp. Từ đó, giúp thay đổi nhận thức, tư tưởng của con người giúp chúng ta hướng tới những thứ tốt đẹp.

Trong vở kịch Quan Thanh Tra của Gogol, tiếng cười không chỉ phản ánh, phê phán hiện thực với các thói hư tật xấu của con người trong xã hội mà nhà văn muốn khán giả nhìn nhận vào chính bản thân mình, nhìn vào con người bên trong sự thật của chính mình, đưa ra lời cảnh báo cho khán giả về lối sống trỗng rỗng, không có ý nghĩa hiện tại.  Tiếng cười là phản ứng cảm xúc của con ngươi trong ý thức thẩm mĩ của nó khi nhận thức các hiện tượng thực tại mang các xung đột hài kịch. Như vậy, cái cười trong cái hài là cái cười đặc biệt nhằm vào đối tượng cụ thể, là cái cười có mục đích và ý nghĩa xã hội sâu sắc.

* Sản phẩm 2: 1 bộ sưu tập các văn bản hài kịch

- Tác phẩm Bệnh sĩ của Lưu Quang Vũ

- Tác phẩm Người lái buôn thành Vơ-ni-dơ của Sếch-xpia

- Tác phẩm Quan Thanh Tra của Gogol

* Sản phẩm 3: bộ tranh minh họa về một số nhân vật trong tác phẩm hài kịch

Báo cáo kết quả của bài tập dự án - Mẫu 4

BÁO CÁO KẾT QUẢ BÀI TẬP DỰ ÁN TÁC ĐỘNG CỦA PHƯƠNG TIỆN NGHE – NHÌN ĐỐI VỚI VĂN HÓA ĐỌC TRONG GIỚI TRẺ HIỆN NAY

1. Mục tiêu của dự án:

- Xác định được những tác động tích cực của phương tiện nghe – nhìn với văn hóa đọc.

- Xác định được tác động tiêu cực của phương tiện nghe – nhìn với văn hóa đọc.

- Đề xuất giải pháp để làm tăng hiệu quả của phương tiện nghe – nhìn với văn hóa đọc.

2. Nội dung của dự án: 

- Nêu được những tác động tích cực, tiêu cực của phương tiện nghe – nhìn với văn hóa đọc.

- Đưa ra được giải pháp để làm tăng hiệu quả của phương tiện nghe – nhìn với văn hóa đọc.

3. Kết quả thực hiện

3.1 Tác động tích cực:

Phương tiện nghe – nhìn như sách audio, video trực tuyến có thể giúp giới trẻ tiếp cận với văn hóa đọc một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Điều này có thể tăng cường sự quan tâm và động viên trẻ em và thanh thiếu niên đọc sách.

Hình ảnh minh họa:

Hình ảnh trẻ sử dụng điện thoại thông minh trong đọc sách online.

Soạn bài Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án | Ngắn nhất Soạn văn 12 Cánh diều

Hình ảnh trẻ sử dụng bút chấm đọc trong phát triển kĩ năng đọc:

Soạn bài Viết báo cáo kết quả của bài tập dự án | Ngắn nhất Soạn văn 12 Cánh diều

3.2 Tác động tiêu cực

- Giảm khả năng tập trung: Việc sử dụng phương tiện nghe nhìn có thể làm giảm khả năng tập trung của người đọc khi họ không còn cần phải tìm hiểu hoặc suy nghĩ nhiều về nội dung, mà chỉ cần nghe hoặc xem.

- Giảm sự sáng tạo: Phương tiện nghe nhìn thường cung cấp thông tin một cách trực tiếp và rõ ràng, làm cho người đọc ít có cơ hội sáng tạo hoặc tự do tưởng tượng về nội dung.

- Ảnh hưởng đến khả năng đọc hiểu: Việc tiếp xúc liên tục với phương tiện nghe nhìn có thể làm giảm khả năng đọc hiểu của người đọc, vì họ không còn cần phải xử lý và phân tích thông tin một cách tự do như khi đọc sách.

- Thiếu sự tương tác: Đọc sách là một hoạt động cá nhân và tương tác giữa người đọc và nội dung, trong khi phương tiện nghe nhìn thường không tạo ra mức độ tương tác tương tự.

3.3 Đề xuất giải pháp

Để tận dụng lợi ích của cả hai loại phương tiện, có thể kết hợp việc sử dụng sách truyền thống với việc sử dụng sách audio, video để tạo ra trải nghiệm đọc sách đa dạng và phong phú hơn cho giới trẻ.

Báo cáo kết quả của bài tập dự án - Mẫu 5

Đang cập nhật ...

Báo cáo kết quả của bài tập dự án - Mẫu 6

Đang cập nhật ...

Báo cáo kết quả của bài tập dự án - Mẫu 7

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá