TOP 10 Chia sẻ những điều em ấn tượng về một tỉnh hoặc thành phố 2024 SIÊU HAY

64

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Chia sẻ những điều em ấn tượng về một tỉnh hoặc thành phố hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Chia sẻ những điều em ấn tượng về một tỉnh hoặc thành phố

Đề bài: Chia sẻ với người thân những điều em ấn tượng về một tỉnh hoặc thành phố mà em biết.

TOP 10 Chia sẻ những điều em ấn tượng về một tỉnh hoặc thành phố 2024 SIÊU HAY (ảnh 1)

Chia sẻ những điều em ấn tượng về một tỉnh hoặc thành phố - Mẫu 1

Đà Lạt là một điểm du lịch mà gia đình em rất yêu thích. Nơi đây có không khí mát mẻ, trong lành và có những cơn mưa phùn bay lất phất. Buổi chiều tối tiết trời se lạnh. Đà Lạt có rất nhiều hoa đẹp và hồ rất nên thơ. Em rất thích cảnh quang của thành phố này. Mỗi lần đến với nơi đây, em cảm thấy mình thật thoải mái, dễ chịu hẳn lên.

Chia sẻ những điều em ấn tượng về một tỉnh hoặc thành phố - Mẫu 2

Phú Thọ là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa. Nơi đây được biết đến là đất Tổ với Đền Hùng nổi tiếng. Không chỉ giàu giá trị văn hóa, Phú Thọ còn là nơi có nhiều cảnh đẹp. Những rừng cọ, đồi chè xanh bao la ở đây khiến bao người phải trầm trồ. Em rất yêu mảnh đất này và em hi vọng sẽ có dịp ghé thăm nơi đây.

TOP 10 Chia sẻ những điều em ấn tượng về một tỉnh hoặc thành phố 2024 SIÊU HAY (ảnh 2)

Chia sẻ những điều em ấn tượng về một tỉnh hoặc thành phố - Mẫu 3

Quảng Ninh là nơi em sinh ra và lớn lên. Quê hương của em có nhiều danh lam thắng cảnh. Em ấn tượng nhất với Vịnh Hạ Long. Vịnh gồm rất nhiều hòn đảo nhỏ với hình dáng kì lại. Các hòn đảo được đặt tên theo hình dáng của đảo như: hòn Trống Mái, đảo Con Gà, nào là hang Đầu Gỗ… Gần Vịnh Hạ Long, nhiều khách sạn nhà hàng rất đẹp được xây dựng để phục vụ phát triển du lịch. Hiện nay, Vịnh Hạ Long chính là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của cả nước. Điều đó đã giúp cho quê em ngày càng phát triển. Em cảm thấy rất yêu mến và tự hào về quê hương của mình.

Chia sẻ những điều em ấn tượng về một tỉnh hoặc thành phố - Mẫu 4

Thành phố Đà Lạt có diện tích lên đến 394,64km2, nằm trên cao nguyên Lâm Viên của tỉnh Lâm Đồng. Đà Lạt nằm ở vị trí đắc địa, là vùng phát triển kinh tế lớn nhất tỉnh Lâm Đồng.

Địa hình Đà Lạt khá phức tạp với 2 kiểu địa hình phổ biến là địa hình đồi núi và địa hình đồng bằng. Hầu hết địa hình núi cao nằm trên cao nguyên Lâm Viên bao quanh thành phố. Các dãy núi cao tạo thành bức tường vững chắc để chắn gió. Ở giữa chính là trung tâm Đà Lạt rộng khoảng 1.700m.

Đà Lạt luôn được bao quanh bởi làn sương mờ ảo và không khí lạnh quanh năm. Chính vì vậy, đây là lý do mà Đà Lạt trở thành địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích. Những cảnh đẹp Đà Lạt với rừng thông bạt ngàn, hồ nước, sông suối cùng không khí trong lành, mát mẻ khác hẳn với sự đông đúc, ngột ngạt của thành phố. Sáng sớm mở mắt ra, bạn có thể đón bình minh và trải nghiệm săn mây Đà Lạt giữa núi rừng hùng vĩ. Khoảnh khắc đứng trên đỉnh núi cao, ngắm nhìn từng đám mây phía dưới lững thững trôi cùng không gian yên bình, mờ ảo, cảm giác như đang lạc vào thế giới thần tiên.

Mẹ thiên nhiên vô cùng ưu ái ban tặng cho Đà Lạt khí hậu ôn hoà, vì thế nơi đây là thiên đường của những loài hoa. Những vườn hoa Đà Lạt ngập tràn nào là: hoa dã quỳ, hoa hồng, hoa lavender, cẩm tú cầu, hoa hướng dương… là địa điểm được mọi người đến check-in nhiều nhất. Bên cạnh những vườn hoa xinh xắn, người dân Đà Lạt vẫn luôn giữ thói quen trồng hoa, ai ai cũng thích trồng hoa trước hiên nhà, hoa mọc ven đường hoặc mọc dại ở khắp nơi. Điều này khiến cho Đà Lạt đã đẹp lại càng đẹp hơn, trở thành xứ sở ngàn hoa trong lòng du khách.

Chia sẻ những điều em ấn tượng về một tỉnh hoặc thành phố - Mẫu 5

Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Quê hương của em có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Nhưng em thích nhất là Hồ Gươm (hay còn gọi là Hồ Hoàn Kiếm). Hồ nằm ở trung tâm thành phố. Diện tích hồ khá rộng, mực nước sâu. Nước hồ trong xanh, phẳng lặng. Thỉnh thoảng những làn gió thổi khiến mặt hồ lăn tăn gợn sóng. Gần hồ còn có đài Nghiên, tháp Bút mang vẻ đẹp cổ kính. Cùng với đó là cầu Thê Húc được sơn màu đỏ, cong cong như con tôm. Từ cầu Thê Húc dẫn du khách đến với đền Ngọc Sơn cổ kính, uy nghiêm. Trước cổng đền là cây đa cổ thụ đã nhiều năm tuổi. Khi đứng trên cầu Thê Húc, hướng mắt ra, ta có thể nhìn thấy tháp Rùa. Tháp nằm trên một khoảng đất trống chính giữa hồ. Trên tháp Rùa, những khóm rêu phong nổi lên khiến tháp mang một vẻ đẹp đầy cổ kính. Từ lâu, Hồ Gươm đã trở thành một biểu tượng của thủ đô Hà Nội.

Đánh giá

0

0 đánh giá