TOP 10 Giới thiệu hoạt động hoặc phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

67

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Giới thiệu hoạt động hoặc phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Giới thiệu hoạt động hoặc phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Đề bài: Giới thiệu 1 – 2 hoạt động hoặc phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh mà em biết.

TOP 10 Giới thiệu hoạt động hoặc phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (ảnh 1)

Giới thiệu hoạt động hoặc phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh - Mẫu 1

Phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”

- Năm 2007, hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Hội đồng Đội Trung ương phát động trong thiếu nhi cả nước cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” nhằm khơi dậy trong thiếu nhi niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc gắn với cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương đạo đức của Bác Hồ.

Giới thiệu hoạt động hoặc phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh - Mẫu 2

Phong trào Trần Quốc Toản do Bác Hồ để sướng tháng 02 năm 1948, xuất phát từ tình hình thực tiễn của cuộc kháng chiến chống Pháp. Bác Hồ đã viết thư cho thiếu nhi với nội dung: Qua năm mới Bác đề nghị các cháu làm một việc là các cháu tổ chức những đội Trần Quốc Toản để đi đánh giặc và đạt được những chiến công để tham gia kháng chiến bằng cách giúp đỡ đồng bào.

TOP 10 Giới thiệu hoạt động hoặc phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (ảnh 2)

Giới thiệu hoạt động hoặc phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh - Mẫu 3

Phong trào Kế hoạch nhỏ

- Năm 1958, theo sáng kiến của thiếu nhi tỉnh Sơn Tây (nay là Hà Nội) và thành phố Hải Phòng. Phong trào đã tập hợp các bạn thiếu nhi cùng tham gia làm kế hoạch nhỏ lấy tiền góp chung xây dựng “Nhà máy nhựa Tiền Phong” đặt tại Hải Phòng. Ngày 2/12/1958, Bác Tôn Đức Thắng đã viết thư­ hoan nghênh sáng kiến đó và cho phép mở rộng phong trào kế hoạch nhỏ trong thiếu nhi.

- Phong trào Kế hoạch nhỏ mang tính giáo dục cao, đem lại hiệu quả thiết thực trong đời sống xã hội, trong học tập và rèn luyện ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường trong thiếu nhi.

Giới thiệu hoạt động hoặc phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh - Mẫu 4

Phong trào kế hoạch nhỏ được thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình. Phong trào vừa mang tính giáo dục cao, vừa đem lại hiệu quả thiết thực trong đời sống xã hội, rèn luyện cho các em thiếu nhi tham gia công việc có ích phù hợp với lứa tuổi của mình.

Giới thiệu hoạt động hoặc phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh - Mẫu 5

Phong trào này do Chủ tịch Hồ Chí Minh đề xướng. Tháng 2/1948, xuất phát từ thực tế của cuộc kháng chiến chống Pháp, Bác Hồ đã viết th­ư cho thiếu nhi nhằm tổ chức ra Đội Trần Quốc Toản.

Giới thiệu hoạt động hoặc phong trào của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh - Mẫu 6

Đúng như tên gọi của mình, phong trào khuyến khích các em thiếu niên, nhi đồng làm việc tốt, việc hay. Phong trào thúc đẩy tinh thần làm việc tốt của các em thiếu niên, nhi đồng, qua đó tạo được nếp sống tốt cho các em.

Đánh giá

0

0 đánh giá