TOP 10 Sưu tầm tranh ảnh, thông tin,... và nói về một cuộc thi dành cho thiếu nhi

63

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Sưu tầm tranh ảnh, thông tin,... và nói về một cuộc thi dành cho thiếu nhi hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Sưu tầm tranh ảnh, thông tin,... và nói về một cuộc thi dành cho thiếu nhi

Đề bài: Sưu tầm tranh ảnh, thông tin,... và nói về một cuộc thi dành cho thiếu nhi mà em biết.

Sưu tầm tranh ảnh, thông tin,... và nói về một cuộc thi dành cho thiếu nhi - Mẫu 1

- Viết thư Quốc tế UPU (International Letter-Writing Competition for Young People) là cuộc thi thường niên dành cho học sinh trên toàn thế giới. "Sân chơi" này được tổ chức bởi Liên minh Bưu chính Quốc tế (UPU) phối hợp với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) và một số tổ chức chuyên môn khác của Liên Hợp Quốc (tùy theo chủ đề hằng năm).

- Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1971, đến nay đã đi qua hơn 50 mùa giải. Việt Nam là một thành viên của UPU và cũng là một trong top đầu những đất nước hưởng ứng nhiệt tình và nhiều lần xuất sắc giành giải cao tại cuộc thi tầm cỡ Quốc tế này.

- Đối tượng dự thi: Học sinh trên toàn thế giới

- Hình thức tham gia: Viết thư theo chủ đề từng năm của cuộc thi

- Thể lệ: Tham gia cuộc thi, học sinh sẽ viết một bức thư viết dưới dạng văn xuôi về chủ đề cuộc thi (chưa đăng báo hoặc in sách) theo chủ đề cho BTC đưa ra. Ví dụ, chủ đề cuộc thi viết thư UPU 2021 là “viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm về đại dịch Covid-19”.

- Mục đích của cuộc thi góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi, tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ và giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Sưu tầm tranh ảnh, thông tin,... và nói về một cuộc thi dành cho thiếu nhi - Mẫu 2

Viết thư UPU là một cuộc thi lớn, được tổ chức hàng năm trên toàn thế giới. Mỗi một lần thi, ban giám khảo sẽ đưa ra những đề bài khác nhau để các bạn trẻ, nhất là các bạn thiếu nhi được thỏa sức viết ra tâm tư, tình cảm của mình. Việt Nam cũng có rất nhiều bài dự thi đã xuất sắc giành giải nhất, nhì, ba trong các năm mà UPU tổ chức.

Sưu tầm tranh ảnh, thông tin,... và nói về một cuộc thi dành cho thiếu nhi - Mẫu 3

Cuộc thi vẽ tranh “Dành cho Môi Trường Tương Lai” đã làm nổi bật tài năng nghệ thuật của em và bạn bè lớp. Bức tranh về môi trường xanh, sạch sẽ và những hành động bảo vệ đã truyền đạt thông điệp mạnh mẽ về ý thức bảo vệ môi trường. Đây là một cơ hội tuyệt vời để thể hiện tình yêu thiên nhiên.

Sưu tầm tranh ảnh, thông tin,... và nói về một cuộc thi dành cho thiếu nhi - Mẫu 4

“Đường hoa kết nối tâm hồn” là sự kiện viết độc đáo, do Việt Nam và Nhật Bản cùng tổ chức. Cuộc thi khuyến khích học sinh sáng tác truyện ngắn về tình bạn. Mỗi tác phẩm là không gian để tỏa sáng sự sáng tạo và tưởng tượng. Qua đó, phần lợi nhuận sẽ góp phần hỗ trợ quỹ khuyến học và khuyến đọc. Em hứa sẽ khuyến khích bạn bè tham gia để tạo nên những câu chuyện đáng nhớ.

Sưu tầm tranh ảnh, thông tin,... và nói về một cuộc thi dành cho thiếu nhi - Mẫu 5

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá