Em hãy kể tên những việc làm, hành động gây xao nhãng, làm lãng phí thời gian mà

122

Với giải Luyện tập 5 trang 39 Bài 6 GDCD 9 Cánh diều chi tiết trong Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDCD 9 Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả

Luyện tập 5 trang 39 GDCD 9: Em hãy kể tên những việc làm, hành động gây xao nhãng, làm lãng phí thời gian mà các bạn học sinh thường mắc phải và xây dựng những nguyên tắc kỉ luật bản thân để tránh những việc làm này.

Trả lời:

- Những việc làm, hành động gây xao nhãng, làm lãng phí thời gian mà các bạn học sinh thường mắc phải:

+ Không gian học tập/ làm việc ồn ào, không gọn gàng.

+ Sử dụng các thiết bị hoặc các ứng dụng không nhằm phục vụ cho mục đích học tập/ làm việc (ví dụ: trò chơi điện tử; truy cập các mạng xã hội như: facebook, Tik Tok,…)

- Nguyên tắc kỉ luật bản thân:

+ Dành tối thiểu 30 phút mỗi ngày để dọn dẹp không gian học tập/ làm việc

+ Khi không nhất thiết phải dùng các thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính,…), hãy cất gọn hoặc để các thiết bị đó xa tầm mắt/ tầm với, xa không gian làm việc/ học tập. Trong trường hợp cần phải để các thiết bị đó ở gần, hãy tắt tất cả những chế độ thông báo của các ứng dụng không cần thiết trên điện thoại/ máy tính…

+ Quy định cụ thể: trong một ngày chỉ dành một khoảng thời gian nhất định (vào một khung giờ nhất định) để giải trí bằng các thiết bị điện tử.

+ Tăng cường các hoạt động thể chất, thể dục thể thao, như: đá bóng, bóng rổ,…

Đánh giá

0

0 đánh giá