TOP 10 bài Cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ SIÊU HAY

65

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh lớp 5 bài văn mẫu Cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ hay nhất, giúp các em học sinh làm tập làm văn hay hơn.

Cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ

Đề bài: Nêu cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ.

TOP 10 bài Cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ SIÊU HAY (ảnh 2)

Cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ - Mẫu 1

- Sự gần gũi và thân thuộc: Những bức tranh làng Hồ thường mang đậm nét dân gian, tạo hình đơn giản và gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Khi ngắm tranh, người ta có thể cảm nhận sự thân quen và gần gũi với những hình ảnh quen thuộc như lợn, gà, chuột, cây dừa, tạo ra một cảm giác ấm áp và thân thuộc.

- Tinh thần hài hước và lạc quan: Tranh làng Hồ thường mang đến nụ cười và tiếng cười cho người xem. Với những hình vẽ hài hước, tươi vui và đôi khi có phần hóm hỉnh, tranh làng Hồ truyền tải một tinh thần lạc quan và vui vẻ. Khi ngắm tranh, người ta có thể cảm nhận sự vui tươi và sảng khoái.

- Sự sống động và truyền cảm: Nhờ vào kỹ thuật tạo hình và sử dụng màu sắc đặc biệt, tranh làng Hồ thường mang lại cảm giác sống động và truyền cảm cho người xem. Những chi tiết nhỏ như cảm giác chuyển động, biểu cảm trên khuôn mặt của nhân vật trong tranh, hay màu sắc tươi sáng và hài hòa, đều tạo ra một trải nghiệm thú vị và tươi mới khi ngắm tranh.

Cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ - Mẫu 2

Cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ: Em thấy những màu sắc hài hoà, phù hợp, dịu mắt; các nét vẽ rõ ràng. Trông các bức tranh đều rất nhiều hoạ tiết, rất nhiều nhân vật và các hoạt động đa dạng, mỗi người, một vật một vẻ.

TOP 10 bài Cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ SIÊU HAY (ảnh 1)

Cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ - Mẫu 3

Theo em thấy, bức "Gà mẹ gà con" được coi là một trong những tranh gà đẹp nhất của dòng tranh Đông Hồ còn giữ lại cho đến nay. Các nghệ nhân đã tạo nên một bức tranh sinh động, có sức hấp dẫn đặc biệt với người xem. 10 chú gà con đứng quanh gà mẹ nhưng đều có những nét chuyển động khác nhau: Con đang rỉa lông, con đùa chạy, con nấp dưới bụng gà mẹ, con lại trèo lên lưng gà mẹ…. Mỗi con mỗi vẻ khác nhau nhưng hầu hết đều hướng mắt về phía miếng mồi mà gà mẹ vừa kiếm được. Ngoài ý nghĩa tượng trưng cho sự giàu có, no đủ, bức tranh này biểu trưng cho mong ước con đàn cháu đống, tình mẫu tử thiêng liêng, gia đình đoàn tụ, sum vầy.

Cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ - Mẫu 4

Đang cập nhật ...

Cảm nhận của em khi ngắm những bức tranh làng Hồ - Mẫu 5

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá