Dựa vào các từ khoá dưới đây, em hãy viết một câu chuyện về việc quản lí thời gian

33

Với giải Luyện tập 1 trang 36 Bài 6 GDCD 9 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDCD 9 Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả

Luyện tập 1 trang 36 GDCD 9: Dựa vào các từ khoá dưới đây, em hãy viết một câu chuyện về việc quản lí thời gian của bản thân. Sau đó, chia sẻ và nhận xét về cách quản lí thời gian từ câu chuyện của chính mình.

Dựa vào các từ khoá dưới đây em hãy viết một câu chuyện về việc quản lí thời gian

Trả lời:

(*) Câu chuyện tham khảo:

Năm nay lên lớp 9, em có nhiều công việc cần phải thực hiện như học tập để chuẩn bị cho kì thi chuyển cấp, các hoạt động ngoại khoá, câu lạc bộ,...

Những tuần đầu tiên của năm học, em thường học tập và làm việc một cách ngẫu hứng, không có kế hoạch cụ thể. Buổi tối, em mải xem các trận đấu bóng đá, chương trình ti vi hay chơi điện tử nên thường thức khuya và không kịp làm hết bài tập về nhà. Tình trạng này kéo dài, khiến em thường cảm thấy mệt mỏi, thiếu ngủ, mất tập trung trên lớp học. Do không biết cách quản lí thời gian hiệu quả, nên kết quả thi học kì I của em không cao, em cảm thấy rất buồn và tiếc nuối. Vì vậy, em đã quyết tâm thay đổi.

Được sự tư vấn, giúp đỡ của cô giáo chủ nhiệm và bố mẹ, bước sang học kì 2, em đã biết cách xây dựng xây dựng kế hoạch và đặt thời hạn cho các công việc cần hoàn thành. Hằng ngày, em thường làm hết bài tập của ngày hôm đó, không để bị dồn lại hôm sau. Em cũng ưu tiên làm những việc quan trọng và tập trung hoàn thành công việc đã đề ra. Bên cạnh đó, em cũng chú ý rèn luyện thể dục thể thaođể thư giãn và nâng cao sức khỏe. Nhờ xây dựng được thời gian biểu hợp lí, khoa học và quyết tâm thực hiện, em đã đạt được thành tích cao trong học tập và được cô giáo chủ nhiệm biểu dương

Đánh giá

0

0 đánh giá