Với giải Khám phá trang 21 Bài 4 GDCD 9 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 4: Khách quan và công bằng dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 9. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập GDCD 9 Bài 4: Khách quan và công bằng
Khám phá trang 21 GDCD 9: Nếu ở trong các trường hợp đó, em sẽ làm gì?
Trả lời:
- Trường hợp 1. Em sẽ khuyên K rằng: “K này, mình hiểu rằng: chúng ta đều là bạn của G và chúng ta cùng học chung lớp, chung trường. Nhưng không phải vì thế mà hứng thú học tập của chúng ta giống nhau. Có nhiều yếu tố chi phối tới hứng thu học tập của mỗi người, ví dụ như: sở thích, hoàn cảnh sống, mục tiê, định hướng nghề nghiệp trong tương lại,… Mặt khác, việc cậu viết giúp G có thể làm mất tính khách quan của cuộc khảo sát. Vì vậy, để bảo đảm tính chính xác, khách quan và công bằng, chúng ta nên thực hiện việc viết phiếu khảo sát một cách độc lập”.
- Trường hợp 2. Em sẽ khuyên các bạn: “Việc bầu chọn ban cán sự lớp, đặc biệt là vị trí lớp trưởng cần được tiến hành một cách công tâm. Chúng ta nên xem xét, đánh giá khách quan, không nên để những suy nghĩ ích kỉ, hẹp hòi cá nhân ảnh hưởng đến kết quả bầu chọn”.
Xem thêm lời giải bài tập GDCD lớp 9 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Mở đầu trang 19 Bài 4 GDCD 9: Em hãy kể về một trường hợp thể hiện sự khách quan, công bằng trong cuộc sống mà em được chứng kiến.......
Khám phá trang 20 GDCD 9: Để thực hiện được tính khách quan, người cán bộ kiểm sát phải làm gì? Điều gì sẽ xảy ra nếu họ thiếu khách quan trong công việc?......
Khám phá trang 20 GDCD 9: Qua thông tin trên, em hãy chỉ ra các biểu hiện và ý nghĩa của khách quan.......
Khám phá trang 20 GDCD 9: Theo em, nhận thức và hành vi thiếu khách quan sẽ có tác hại gì?......
Khám phá trang 21 GDCD 9: Em hãy chỉ ra những biểu hiện của công bằng/ thiếu công bằng trong các thông tin, trường hợp trên......
Khám phá trang 21 GDCD 9: Em hãy nêu ý nghĩa của công bằng, tác hại của sự thiếu công bằng trong cuộc sống......
Khám phá trang 21 GDCD 9: Em có nhận xét gì về lời nói và hành động của các nhân vật trong những trường hợp trên?......
Khám phá trang 21 GDCD 9: Nếu ở trong các trường hợp đó, em sẽ làm gì?......
Luyện tập 1 trang 22 GDCD 9: Trong các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ dưới đây, câu nào nói về sự khách quan, công bằng? Câu nào nói về sự thiếu khách quan, công bằng? Vì sao?......
Luyện tập 2 trang 22 GDCD 9: Trường hợp nào dưới đây thể hiện/ không thể hiện sự khách quan, công bằng? Vì sao?......
Luyện tập 3 trang 23 GDCD 9: Từ quan niệm “Không có sự khách quan và công bằng, không thể có niềm tin và sự đồng lòng của mọi người”, em hãy viết một đoạn văn và thuyết trình trước lớp về ý nghĩa của sự khách quan, công bằng và tác hại của sự thiếu khách quan, công bằng.......
Luyện tập 4 trang 23 GDCD 9: Em hãy đọc các tình huống sau và trả lời câu hỏi:.....
Luyện tập 5 trang 23 GDCD 9: Em hãy kể về một số biểu hiện thiếu khách quan, công bằng trong cuộc sống và đề xuất cách khắc phục phù hợp......
Vận dụng 1 trang 23 GDCD 9: Em hãy sưu tầm câu chuyện về sự khách quan, công bằng và rút ra bài học cho bản thân......
Vận dụng 2 trang 23 GDCD 9: Em hãy cùng nhóm bạn thiết kế một áp phích tuyên truyền về vai trò của sự công bằng trong xã hội......
Xem thêm các bài giải bài tập Giáo dục công dân 9 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 3: Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng
Bài 4: Khách quan và công bằng
Bài 5: Bảo vệ hoà bình
Bài 6: Quản lí thời gian hiệu quả
Bài 7: Thích ứng với thay đổi
Bài 8: Tiêu dùng thông minh