Theo bạn, hình ảnh núi Tản Viên được miêu tả trong hai tác phẩm Trên đỉnh non Tản (Nguyễn Tuân) và Vịnh Tản Viên sơn (Cao Bá Quát

19

Trả lời Câu 4 trang 82 Ngữ văn 12 Tập 1 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Vịnh Tản Viên sơn giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 12. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Vịnh Tản Viên sơn

Câu 4 (trang 82 sgk Ngữ văn 12 Tập 1): Theo bạn, hình ảnh núi Tản Viên được miêu tả trong hai tác phẩm Trên đỉnh non Tản (Nguyễn Tuân) và Vịnh Tản Viên sơn (Cao Bá Quát) có điểm gì chung?

Trả lời:

Trong hai tác phẩm “Trên đỉnh non Tản” của Nguyễn Tuân và “Vịnh Tản Viên sơn” của Cao Bá Quát, cả hai tác giả đều miêu tả vẻ đẹp của núi Tản Viên một cách tinh tế và hùng vĩ:

- Hình ảnh núi Tản Viên: Cả hai tác phẩm đều sử dụng hình ảnh để miêu tả núi Tản Viên. Núi được mô tả như một danh sơn hùng vĩ, đẹp đẽ và huyền bí. Đỉnh núi tròn như cái tán, rộng rãi bao la, đứng cao hùng vĩ, làm trấn sơn cho cả một vùng.

- Tôn vinh thiên nhiên và vị thần: Cả hai tác giả đều tôn vinh thiên nhiên núi Tản Viên và vị thần là chủ nhân của đỉnh núi. Núi Tản Viên không chỉ là một danh sơn hùng vĩ mà còn là biểu tượng của đất Bắc, được kính trọng và tôn vinh bởi tác giả.

Tuy cách miêu tả và ngôn ngữ sử dụng có thể khác nhau, nhưng điểm chung của cả hai tác phẩm là sự tôn vinh và kính trọng đối với núi Tản Viên và vị thần là chủ nhân của nó.

Đánh giá

0

0 đánh giá