TOP 20 Bức tranh hoặc đoạn văn thể hiện cảm nhận về hình tượng cánh chim chiều trong Tràng giang

41

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Bức tranh hoặc đoạn văn thể hiện cảm nhận về hình tượng cánh chim chiều trong Tràng giang Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo, gồm dàn ý và các bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo từ đó học cách viết văn hay hơn.

Bức tranh hoặc đoạn văn thể hiện cảm nhận về hình tượng cánh chim chiều trong Tràng giang

Đề bài: Vẽ một bức tranh hay viết một đoạn văn thể hiện cảm nhận riêng của bạn về hình tượng "cánh chim chiều" trong "Tràng giang".

Bức tranh hoặc đoạn văn thể hiện cảm nhận về hình tượng cánh chim chiều trong Tràng giang - Mẫu 1

Khổ cuối bài thơ “Tràng giang” nói đến cảnh hoàng hôn buồn mà đẹp. Một cái nhìn xa vời vợi. Trước mắt nhà thơ là những núi mây nhô lên, đùn lên lớp lớp màu trắng bạc. Cảnh sắc thiên nhiên rất tráng lệ. Bầu trời chắc là xanh thẳm, hoặc tím thầm trong khoảnh khắc hoàng hôn nên màu mây ở cuối chân trời mới ánh lên màu bạc ấy. Giữa cái bao la mênh mộng bỗng xuất hiện một cánh chim nhỏ nhoi. Cánh chim dang chở nặng bóng chiều, bay vội vã. Trên cái nền tím sẫm, nhạt nhòa của bóng chiều hôm, hiện lên những núi bạc mây cao và một con chim lạc đàn nghiêng cánh nhỏ. Hai nét vẽ ấy tượng trưng cho những cảnh chiều hôm trong tâm tưởng người lữ thứ: Ngàn mai gió cuốn chim bay mỏi... (Bà Huyện Thanh Quan), Chim hôm thoi thóp về rừng... (Nguyễn Du). Nghệ thuật tương phản giữa cánh chim nghiêng nhỏ bé và mờ dần với núi mây bạc hùng vĩ, với trời đất bao la đã làm cho cảnh đất trời và tràng giang thêm mênh mông hơn, xa vắng hơn, và cũng buồn hơn.

Soạn bài Tràng giang | Hay nhất Soạn văn 12 Chân trời sáng tạo

Bức tranh hoặc đoạn văn thể hiện cảm nhận về hình tượng cánh chim chiều trong Tràng giang - Mẫu 2

Đang cập nhật ...

Bức tranh hoặc đoạn văn thể hiện cảm nhận về hình tượng cánh chim chiều trong Tràng giang - Mẫu 3

Đang cập nhật ...

Bức tranh hoặc đoạn văn thể hiện cảm nhận về hình tượng cánh chim chiều trong Tràng giang - Mẫu 4

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá