So với thuỷ điện thì sản xuất điện gió có ưu điểm và khó khăn gì? Theo em, địa hình nước ta có nhiều ưu thế

22

Với giải bài tập Bài 2 trang 76 Khoa học tự nhiên lớp 9 Bài tập (Chủ đề 5) chi tiết sách Cánh diều giúp học sinh xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn KHTN 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KHTN 9 Bài tập (Chủ đề 5)

Bài 2 trang 76 KHTN 9So với thuỷ điện thì sản xuất điện gió có ưu điểm và khó khăn gì? Theo em, địa hình nước ta có nhiều ưu thế trong việc sử dụng gió để sản xuất năng lượng điện hay không? Vì sao?

Lời giải:

So với thuỷ điện thì sản xuất điện gió có ưu điểm và khó khăn như sau:

Ưu điểm

Nhược điểm

- Năng lượng từ gió là nguồn năng lượng dồi dào.

- Khai thác năng lượng từ gió không phát thải khí nhà kính và các chất ô nhiễm môi trường.

- Các khu vực như miền núi, nông thôn hay biển đảo có nguồn gió phù hợp có thể được lựa chọn để xây dựng các trang trại điện gió.(thủy điện thì cần khu vực có nguồn nước lớn),

- Vì gió thổi không đều nên sản lượng điện từ gió không ổn định.

- Các máy phát điện gió có chi phí đầu tư lớn và khi hoạt động gây ra tiếng ồn làm ảnh hưởng tới đời sống người dân và có thể gây hại cho các loài động vật.

 

 

Địa hình nước ta có nhiều ưu thế trong việc sử dụng gió để sản xuất năng lượng điện:

1. Bờ biển dài: Việt Nam có bờ biển dài ven biển, cùng với hơn 3,000 km bờ biển chính, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng gió để sản xuất năng lượng điện.

2. Thời tiết gió mùa: Nước ta thường có thời tiết gió mùa ở các vùng ven biển, nhất là vào mùa đông và mùa hè, khi gió thổi mạnh và ổn định, làm tăng hiệu suất sản xuất năng lượng từ gió.

3. Địa hình núi non: Các vùng núi non tạo ra các thung lũng và đồi núi, tạo ra các địa hình đa dạng và biến đổi gió, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lắp đặt các cột giàn gió hoặc máy phát điện gió.

Tóm lại, với bờ biển dài, thời tiết gió mùa và địa hình đa dạng, Việt Nam có nhiều ưu thế trong việc sử dụng gió để sản xuất năng lượng điện.

Đánh giá

0

0 đánh giá