Đệm hơi cứu nạn trong Hình 5.1 là ứng dụng các tính chất nào của chất khí

74

Với giải Luyện tập trang 39 Vật lí 12 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 5: Thuyết động học phân tử chất khí giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Vật lí 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Vật lí 12 Bài 5: Thuyết động học phân tử chất khí

Luyện tập trang 39 Vật Lí 12Đệm hơi cứu nạn trong Hình 5.1 là ứng dụng các tính chất nào của chất khí? Giải thích tác dụng cứu nạn của đệm hơi đối với người bị nạn rơi từ trên cao xuống.

Lời giải:

Nhờ ứng dụng các tính chất của chất khí, đệm hơi cứu nạn có tác dụng:

- Giảm lực tác động lên người bị nạn: Khi người bị nạn tiếp đất, đệm hơi sẽ nén lại và hấp thụ một phần năng lượng từ cú va chạm, giúp giảm bớt lực tác động lên cơ thể người bị nạn.

- Giảm tốc độ của người bị nạn: Sau khi nén lại, đệm hơi sẽ bật trở lại, giúp giảm tốc độ của người bị nạn một cách từ từ.

- Phân tán lực tác động: Diện tích tiếp xúc lớn của đệm hơi giúp phân tán lực tác động lên một vùng rộng hơn trên cơ thể người bị nạn, giúp giảm nguy cơ chấn thương.

Nhờ những tác dụng này, đệm hơi cứu nạn giúp giảm nguy cơ chấn thương cho người bị nạn rơi từ trên cao xuống, góp phần bảo vệ tính mạng của họ.

Đánh giá

0

0 đánh giá