Tìm một số yếu tố miêu tả trong văn bản. Việc sử dụng yếu tố miêu tả có ảnh hưởng đến mục đích cung cấp thông tin chính xác về thắng cảnh không? Vì sao

27

Trả lời Câu hỏi 4 trang 63 Ngữ văn 9 Tập 1 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Vườn Quốc gia Cúc Phương giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 9. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Vườn Quốc gia Cúc Phương

Câu hỏi 4 trang 63 SGK Ngữ văn 9: Tìm một số yếu tố miêu tả trong văn bản. Việc sử dụng yếu tố miêu tả có ảnh hưởng đến mục đích cung cấp thông tin chính xác về thắng cảnh không? Vì sao

Trả lời:

- Một số yếu tố miêu tả trong văn bản:

+ Trong cái nắng xen lẫn sắc đỏ của mùa khô, rừng cây vẫn thắm xanh, xoa dịu bao mệt mỏi bụi đường của du khách

+ Vẻ khoáng đạt, bao la của đại ngàn khiến con người nhưu lạc đến một miền đất kì diệu, bỏ lại sau lưng cuộc sống đời thường ồn ã.

+ Mùa bướm nở rừng già như trẻ lại, tưng bừng lấp lánh với những cánh bướm dập dìu. Bướm ở đây nhiều vô kể và rất nhiều chủng loại, dệt nên tấm thảm hoa đủ màu hay tạo thành một bức tranh thiên nhiên hoa lá, động vật kì ảo.

- Việc sử dụng yếu tố miêu tả không ảnh hưởng đến cung cấp thông tin chính xác về thẳng cảnh vì khi tác giả đưa yếu tố miêu tả chỉ nhằm mục đích làm nổi bật các sự vật được nhắc đến trong câu và làm rõ, chi tiết hoá thông tin, một mặt giúp người đọc có thể hình dung cụ thể về đối tượng và làm tăng sức hấp dẫn của văn bản.

Đánh giá

0

0 đánh giá