Số tờ thửa đất là gì ? Hướng dẫn cách xem số tờ, thửa đất trên điện thoại di động mới nhất

45

Số tờ thửa đất là gì ? Hướng dẫn cách xem số tờ, thửa đất trên điện thoại di động mới nhất... là những vấn đề đang nhận được không ít sự quan tâm của người dân hiện nay. Tham khảo bài viết dưới đây của Tailieumoi.vn để có những thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này.

1. Số tờ thửa đất là gì? 

        Căn cứ khoản 1 Điều 3 Luật Đất đai 2013 quy định thửa đất là phần diện tích đất được giới hạn bởi ranh giới xác định trên thực địa hoặc được mô tả trên hồ sơ. Cụ thể thửa đất được thể hiện trong hồ sơ quản lý địa chính của cơ quan có thẩm quyền quy định rõ đường ranh giới, mục đích sử dụng, loại đất, vị trí, số thửa, 

        Còn đối với số thửa đất được hiểu là số thứ tự thửa đất, trong đó số tự nhiên dùng để thể hiện số thứ tự của thửa đất trên mảnh bản đồ địa chính, mảnh trích đo địa chính và được xác định là duy nhất đối với mỗi thửa đất trong phạm vi một mảnh bản đồ địa chính và mảnh trích đo địa chính đó được quy định tại khoản 2 Điều 3 Thông tư 25/2014/TT-BTNMT.

        Tờ Bản Đồ hay Số Tờ là số thứ tự tờ bản đồ địa chính có thửa đất được cấp giấy chứng nhận trong phạm vi mỗi đơn vị hành chính cấp xã. Số Tờ Số Thửa (STST) được in tại phần đầu trang thứ 2 của giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ).

        Số thứ tự của thửa đất chính là các con số tự nhiên, được dùng để thể hiện rõ số thứ tự của từng thửa đất trong phạm vi đo đạc trên mảnh trích đo địa chính và bản đồ địa chính. Nói cách khác, số tờ, số thửa đất là con số duy nhất biểu thị thông tin pháp lý về thửa đất, cụ thể:

  • Số tờ hay tờ bản đồ địa chính là số thứ tự của thửa đất trên bản đồ địa chính của địa phương, đã được Nhà nước cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong phạm vi hành chính là cấp xã, phường.
  • Số thửa hay thửa số là số hiệu của thửa đất địa phương, đã được Bộ TN&MT quy định trên bản đồ địa chính Việt Nam.

         Các bạn có thể tìm thấy các con số này trong sổ đỏ hoặc sổ hồng và được in ở phần đầu của trang thứ 2. Tuy nhiên, thông tin này có thể không chính xác nếu giấy tờ đất cũ, quá hạn hoặc chưa được sửa đổi, cập nhật theo các Thông tư bổ sung của Bộ Tài nguyên và Môi Trường.

2. Cách xem số tờ, số thửa đất trên điện thoại di động mới nhất

        Với tốc độ phát triển nhanh chóng của nền khoa học số 4.0, hiện nay rất dễ để các bạn tra cứu cách xem số tờ, số thửa đất trên điện thoại. Điều này giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức vì không phải đến Sở Tài nguyên & Môi trường hoặc UBND phường, xã. 

        Đặc biệt, thủ tục truy xuất thông tin về thửa đất cũng rất đơn giản, và bỏ qua nhiều khâu pháp lý phức tạp. Điều bạn cần làm bây giờ là chuẩn bị 1 thiết bị di động (điện thoại/máy tính bảng...) đã được kết nối với Internet là đã có thể tra cứu chính xác.

Tra cứu thông tin thửa đất trên bản đồ qua app

       Ví dụ cách xem số tờ, số thửa đất trên điện thoại tại TP. HA NOI bạn có thể tải app Thông tin quy hoạch TP.HA NOI tại đường dẫn sau:

  • Tải app Thông tin quy hoạch TP. HA NOI cho điện thoại Android
  • Tải app Thông tin quy hoạch TP.HA NOI cho điện thoại iOS

       Sau đó, bạn đăng ký và đăng nhập để kiểm tra thông tin, lưu ý thông tin trong ứng dụng mang tính tham khảo, vì ứng dụng có thể chưa cập nhật hết các thông tin quy hoạch mới nhất ở thời điểm tra cứu của bạn.

Để bạn hiểu rõ hơn về cách tra cứu, bạn có thể tham khảo cách xem số tờ, số thửa đất trên điện thoại tại Hà Nội bao gồm 4 bước như sau:

Bước 1: Tải và đăng ký thành viên trên phần mềm quản lý đất đai thành phố Hà Nội

Đầu tiên, bạn cần tải app QH Hà Nội - app quản lý đất đai dành riêng cho thành phố Hà Nội. Tiếp tục đăng ký tài khoản làm thành viên để tìm hiểu thông tin về thửa đất bạn đang quan tâm.

Bước 2: Điền và đăng nhập thông tin đầy đủ.

         Tất cả các thông tin đầy đủ như số điện thoại, CCCD, Email... đều cần phải đăng ký chính xác để nhận thông báo của app QH Hà Nội. Chú ý, đọc kỹ thông tin điều khoản và đồng ý trước khi tiếp tục đăng nhập.

Bước 3: Nhập thông tin số tờ, số thửa đất.

       Vào giao diện chính của app, bạn điền thông tin về số tờ, số thửa đất trong ô tìm kiếm. Bấm tra cứu để hiển thị đầy đủ thông tin quy hoạch sử dụng đất đai của thửa đất trên.

Điền thông tin về số tờ, số thửa cần kiểm tra thông tin

Bước 4: Kiểm tra lại thông tin số tờ, số thửa đất và người sở hữu.

      Các thông tin do app cung cấp mang tính tham khảo. Bạn cần đối chiếu lại các thông tin quan trọng dưới đây:

  • Chủ đất.
  • Mục đích sử dụng đất.
  • Tạm dừng giao dịch.
  • Quy hoạch sử dụng đất.
  • Tình trạng giải quyết hồ sơ và thông tin nghĩa vụ tài chính.

Thông tin thửa đất

          Nếu có bất kỳ thông tin nào sai lệch hoặc không trùng khớp với thông tin thực tế, bạn hãy đến phòng địa chính địa phương để xác thực và được hỗ trợ giải quyết sớm nhất. Thủ tục về hồ sơ thay đổi thông tin sẽ được ban tiếp nhận hồ sơ địa phương hướng dẫn đầy đủ.

Tra cứu thông tin thửa đất online khác

           Bên cạnh app QH Hà Nội, bạn có thể áp dụng một số cách xem số tờ, số thửa đất trên điện thoại trực tiếp khác như:

  • Truy cập trực tiếp vào website của Sở Tài nguyên và Môi trường cấp tỉnh, thành phố: Đăng ký thành viên, đăng nhập tài khoản website, nhập số tờ/số thửa đất và tìm kiếm.
  • Truy cập các website khác của các bên bán bất động sản. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn các website có độ uy tín mạnh, độ bảo mật cao để tra cứu.
Tra cứu thông tin đất đai qua website
Tra cứu thông tin đất đai qua website

          Lưu ý: Hiện tại có nhiều website giả mạo Sở Tài nguyên và Môi trường, thường sẽ có đuôi .net/.org… Khi gặp các website này, bạn nên thoát ra ngay và tuyệt đối không nên bấm vào các đường link rút gọn hoặc điền thông tin quan trọng về tài khoản ngân hàng.

Tra cứu số tờ, số thửa đất trực tiếp tại các cơ quan chức năng

        Trong trường hợp bạn không thể tìm thấy kết quả tìm kiếm từ cách xem số tờ, số thửa đất trên điện thoại, bạn hãy đến trực tiếp các cơ quan chức năng có thẩm quyền để yêu cầu hỗ trợ tra cứu.

        Cụ thể, bạn phải đến và làm việc tại UBND xã, phường, thị trấn, quận hoặc huyện - Nơi bạn muốn mua hoặc đang sở hữu thửa đất.

Bước 1: Chuẩn bị đơn đề nghị xin cấp thông tin.

UBND các cấp đều có sẵn đơn xin cấp thông tin sổ đỏ, sổ hồng của thửa đất. Bạn cần phải điền đầy đủ thông tin cá nhân của người tra cứu, đặc điểm của lô đất (diện tích, phạm vi địa chất) và mục đích đề nghị cung cấp thông tin.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ yêu cầu xin cấp thông tin.

       Bộ hồ sơ yêu cầu bao gồm đơn đề nghị, văn bản trình bày rõ ràng lý do yêu cầu, sơ đồ vị trí hoặc bản sao chứng thực bản đồ địa chính chưa quá hạn 3 năm và giấy tờ quyền sử dụng đất, giấy tờ tùy thân khác có liên quan.

Phiếu yêu cầu cung cấp dữ liệu đất đai

Bước 3: Nộp hồ sơ.

          Sau khi kiểm tra kỹ các thông tin đã điền, bạn sẽ nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND địa phương. Nếu hồ sơ hợp lệ (giấy tờ đúng & đầy đủ), bạn sẽ nhận được phiếu hẹn ngày trả cụ thể.

         Còn nếu thông tin sai hoặc hồ sơ bị thiếu, bộ phận tiếp nhận hồ sơ sẽ hướng dẫn bạn nộp bổ sung. Chỉ những bộ hồ sơ hợp lệ, bộ phận tiếp nhận UBND mới hẹn lịch trả thông báo.

Bước 4: Kiểm tra số tờ, số thửa đất

         Trung bình thời gian trả kết quả hồ sơ xin thông tin sổ đỏ/sổ hồng từ 10-15 ngày. Giấy báo thông tin quy hoạch thửa đất sẽ cho bạn biết rõ số tờ và số thửa đất chính xác.

Đánh giá

0

0 đánh giá