Với giải sách bài tập Hoạt động trải nghiệm 10 Chủ đề 1: Xây dựng nhà trường sách Cánh diều hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Hoạt động trải nghiệm 10. Mời các bạn đón xem:
Giải SBT Hoạt động trải nghiệm lớp 10 Chủ đề 1: Xây dựng nhà trường
Hoạt động 1: Tìm hiểu về truyền thống và hoạt động giáo dục truyền thống của nhà trường.
STT | Tên truyền thống |
1 | |
2 | |
3 | |
4 | |
5 |
Trả lời:
STT | Tên truyền thống |
1 | Truyền thống thi đua học tốt |
2 | Truyền thống tôn sư trọng đạo |
3 | Truyền thống tương thân tương ái |
4 | Truyền thống về hoạt động Đội, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao. |
5 | Truyền thống lá lành đùm lá rách. |
* Những cách em mà em đã thực hiện để tìm hiểu về truyền thống nhà trường là:
- Đọc và tra tìm tài liệu về truyền thống của nhà trường thông qua các kênh truyền thông.
- Đọc tài liệu thư viện về lịch sử đạt được của nhà trường.
- Tham quan phòng truyền thống của nhà trường.
- Tham gia những cuộc thi tìm hiểu về truyền thống nhà trường do các đơn vị tổ chức.
Tên truyền thống | Hoạt động mà em tham gia | Hình thức thực hiện hoạt động |
Trả lời:
Tên truyền thống | Hoạt động mà em tham gia | Hình thức thực hiện hoạt động |
Truyền thống thi đua học tốt | - Tổ chức hội thi tìm hiểu về lịch sử trường. - Tổ chức hội thi “lớp tôi giỏi”- Tìm hiểu về tấm gương giáo viên, học sinh tiêu biểu. | - Viết bài ca ngợi.- Edit video.- Tập san. |
Truyền thống hoạt động của Đoàn thanh niên, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao. | - Tham quan phòng truyền thống của trường.- Thiết kế áp phích về trường với chủ đề “niềm tự hào trong tôi”.- Tham gia ngày hội đọc sách của trường. - Tham gia đại hội thể dục thể thao cấp thành phố | - Viết bài ca ngợi.- Edit video.- Tập san.- Vẽ bảng- Review sách- Nhảy flashmod |
Truyền thống tôn sư trọng đạo | - Tham gia ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11- Tham gia phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. | - Trang trí báo tường- Viết thư tặng thầy cô- Tham gia văn nghệ chào mừng 20/11.- Tặng hoa, thiệp chúc mừng các thầy cô giáo. - Đạt nhiều điểm tốt tặng thầy cô giáo. |
Truyền thống tương thân tương ái | - Tham gia chương trình “sóng và máy tính cho em”- Tham gia quỹ vì người nghèo | - Ủng hộ, từ thiện quần áo, thức ăn, tiền,…cho những hoàn cảnh khó khăn. |
Trả lời:
- Hình thức giáo dục truyền thống nhà trường mà em thấy hứng thú nhất là hình thức edit video, vẽ tập san…
- Theo em, hình thức thực hiện hoạt động giáo dục truyền thống nào phù hợp với trường/ lớp em là hình thức edit video. Vì:
- Phù hợp với thời đại công nghệ 4.0
- Phong phú và đa dạng cách thiết kế.
- Phát huy được khả năng sáng tạo, sở thích của bản thân.
- Thu hút nhiều người đọc, người xem.
- Tiếp cận được nhiều phần mềm công nghệ mới, rèn luyện kĩ năng mềm của bản thân.
Hoạt động 2: Tìm hiểu về giao tiếp, ứng xử tự tin, thân thiện.
Biểu hiện giao tiếp tự tin | Biểu hiện giao tiếp thân thiện | Tình huống giao tiếp tự tin, thân thiện |
Trả lời:
Biểu hiện giao tiếp tự tin | Biểu hiện giao tiếp thân thiện | Tình huống giao tiếp tự tin, thân thiện |
- Phát biểu, chia sẻ ý kiến khi thảo luận nhóm.- Nhìn vào người nghe khi giao tiếp.- Thể hiện khả năng của bản thân trước mọi người.- Giữ phép lịch sự khi giao tiếp. - Chủ động kiểm soát tình huống. | - Tươi cười với mọi người.- Hòa đồng, không phân biệt đối xử.- Tham gia hoạt động chung cùng các bạn. - Biết lắng nghe ý kiến của mọi người- Động viên, chia sẻ với những chuyện buồn của mọi người. | Đi đến một bản làng thuộc vùng núi cao để tình nguyện, Hồng tự tin trò chuyện với các em nhỏ nơi đây, chào hỏi rất lễ phép với bà con làng bản. Mọi người ai cũng yêu mến Hồng. |
Trả lời:
- Với thầy cô:
- Không tìm thấy điểm chung khi trò chuyện
- Tâm lí e ngại, sợ các thầy cô
- Với các bạn:
- Không tìm được điểm chung khi trò chuyện
- Tự ti vì không bằng bạn bè (ngoại hình, điều kiện gia đình,…)
Trả lời:
- Tập mỉm cười trước gương
- Tập nhìn thẳng vào mắt mọi người
- Rèn luyện ngôn ngữ cơ thể cho uyển chuyển, tự tin
- Ăn mặc chỉnh tề
- Lắng nghe mọi người nhiều hơn
- Vứt bỏ sự ngại ngùng, e dè trước đám đông
- Thể hiện sự quan tâm tới mọi người một cách chân thành
- Biết lựa lời nói cho phù hợp với hoàn cảnh
Hoạt động 3: Thực hiện nội quy trường, lớp
Trả lời:
* Nội quy học tập
- Quy định trong học tập:
- Ngồi trong lớp: Trật tự, chú ý nghe giảng, có ý thức tham gia xây dựng bài, không nói chuyện riêng.
- Trung thực trong tất cả các bài kiểm tra của trường, lớp.
- Quy định về trang phục: Đầu tóc, quần áo gọn gàng, nghiêm túc.
* Nội quy giao tiếp với thầy cô, bạn bè, những người làm công tác phục vụ:
- Lễ phép với thầy cô, chào hỏi thầy cô giáo khi gặp, nghe lời thầy cô giáo
- Không phân biệt, kì thị giàu nghèo với bạn bè, chê bai những bạn có khiếm khuyết cơ thể.
- Biết chia sẻ, động viên với những bạn có hoàn cảnh khó khăn.
- Lễ phép, tôn trọng những người làm công tác phục vụ (bác bảo vệ, cô lao công,…).
* Nội quy trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.
- Đi học đúng giờ
- Làm bài tập về nhà đầy đủ theo hướng dẫn của giáo viên
* Nội dung khác:
- Không gây gổ, đánh nhau
- Không hút thuốc lá, rượu bia, sử dụng chất gây nghiện,…
- Tham gia đầy đủ các hoạt động tập thể của trường, lớp
Trả lời:
* Thuận lợi:
- Được bạn bè và thầy cô hỗ trợ trong suốt quá trình thực hiện
- Thực hiện trong một môi trường mọi người luôn hòa đồng với nhau
* Khó khăn:
- Đôi lúc còn gặp những lỗi nhỏ trong quá trình thực hiện.
TT | Tên biện pháp | Kết quả thực hiện |
Trả lời:
TT | Tên biện pháp | Kết quả thực hiện |
1 | Lập kế hoạch cụ thể | Ban đầu: còn khó khăn do chưa quen. Sau đó: Dần dần thực hiện tốt nội quy nề nếp |
2 | Kiên trì, nhẫn nại khi thực hiện nội quy | |
3 | Tiếp thu nhận xét, đóng góp của mọi người về bản thân để kịp thời sửa đổi |
Hoạt động 4: Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG | |
Mục tiêu | |
Nội dung giáo dục | |
Hình thức | |
Phân công nhiệm vụ | |
Thời gian | |
Địa điểm | |
Kết quả dự kiến |
Trả lời:
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG | |
Mục tiêu | Học sinh tự hào về truyền thống học tập của các thế hệ đi trước và tích cực, chủ động học tập. |
Nội dung giáo dục | Quá trinh gìn giữ, phát huy truyện thông học tập của các thê hệ học sinh;Những biểu hiện của truyền thống “thi đua học tốt”: Giá trị của truyền thống "thi đua học tốt” đối với sự phát triên của nhà trường:Cách thức giữ gìn, phát huy truyền thống “thi đua học tôt”; |
Hình thức | Thăm phòng truyền thống, thuyết trình, phóng sự về những tấm gương học sinh tiêu biều... |
Phân công nhiệm vụ | Nhóm 1: tìm kiếm tài liệu về lịch sử trường và những thành tích học tập nồi bật của các thế hệ học sinh:Nhóm 2 sưu tầm hình ảnh thể hiện sự thi đua học tập, tích cực học tập của học sinh trong các thời kì:Nhóm 3 trao đổi và đưa ra những biện pháp, cách thức, những việc học sinh nên thực hiện, rèn luyện đề giữ gìn truyện thống: |
Thời gian | Giờ sinh hoạt lớp tuần tiếp theo. |
Địa điểm | Phòng truyền thống, lớp học |
Kết quả dự kiến | Học sinh tăng thêm sự tự hào về nhà trường và có động lực phân đâu học tôt, thê hiện ở việc học tập chú động và tích cực. |
+ Các hoạt động:
+ Mức độ tích cực của em và các bạn:
+ Kinh nghiệm thu được:
Trả lời:
* Những hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường đã tổ chức:
- Kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
- Kỉ niệm ngày thương binh liệt sĩ
- Tổ chức ngày quốc tế phụ nữ mùng 8/3
* Mức độ tích cực tham gia của bản thân và các bạn: Bản thân và các bạn học sinh đều hào hứng tham gia các hoạt động tập thể do nhà trường, thầy cô tổ chức.
* Những kinh nghiệm thu được
- Rèn luyện kĩ năng thuyết trình
- Biết cách tổ chức một tiết mục văn nghệ
- Học hỏi cách thu hút sự chú ý của đám đông
Đối với bản thân | Đối với nhà trường |
Trả lời:
Đối với bản thân | Đối với nhà trường |
- Nâng cao hiểu biết về nhà trường- Tăng thêm sự yêu mến, gắn bó với thầy cô, các bạn- Tạo động lực phần đấu học tập, rèn luyện, thể hiện trách nhiệm của bản thân với tập thể | -Giữ vững những truyền thống tốt đẹp- Góp phần xây dựng và phát triển nhà trường |
Hoạt động 5: Thực hiện biện pháp thu hút các bạn tham gia hoạt động chung
Trả lời:
* Tên biện pháp: Cách tạo sự thu hút mọi người cùng tham gia một trò chơi
* Cách tiến hành:
- Bước 1: Chủ động chia sẻ kiến thức kĩ năng có được từ các hoạt động chung.
- Bước 2: Khuyến khích các bạn đề xuất ý tưởng, cách thức thực hiện hoạt động
- Bước 3: Thuyết phục các bạn cùng tham gia hoạt động chung
- Bước 4: Phân công nhiệm vụ, sở thích phù hợp với các bạn
Trả lời:
- Đoàn trường tổ chức cuộc thi văn nghệ, một số bạn có năng khiếu văn nghệ như múa, hát,…nhưng còn rụt rè, tự ti, không đăng kí tham gia.
- Biện pháp xử lí:
- Cổ vũ, khích lệ các bạn thể hiện tài năng của mình.
- Nói với các bạn rằng đây là công việc chung của lớp nên các bạn cũng cần có trách nhiệm tham gia.
- Trao đổi vấn đề này với GVCN, để GV có thể tác động, trao đổi, trò chuyện lại với các bạn ấy.
- Nói về ý nghĩa của việc tham gia văn nghệ: phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, trau dồi bản thân,…
STT | Suy nghĩ, cảm nhận | Đồng ý | Không đồng ý |
1 | Rất hào hứng | ||
2 | Đó là trách nhiệm của mỗi học sinh | ||
3 | Gặp khó khăn khi thuyết phục bạn | ||
4 | Tự tin và được các bạn ủng hộ | ||
5 | Cảm thấy việc cùng tham gia hoạt động chung là hạnh phúc | ||
6 | Suy nghĩ khác: ………………. |
Trả lời:
STT | Suy nghĩ, cảm nhận | Đồng ý | Không đồng ý |
1 | Rất hào hứng | + | |
2 | Đó là trách nhiệm của mỗi học sinh | + | |
3 | Gặp khó khăn khi thuyết phục bạn | - | |
4 | Tự tin và được các bạn ủng hộ | + | |
5 | Cảm thấy việc cùng tham gia hoạt động chung là hạnh phúc | + | |
6 | Suy nghĩ khác: ………………. |
Hoạt động 6: Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Năm | Chủ đề | Các hoạt động theo chủ đề |
2018 | ||
2019 | ||
2020 |
Trả lời:
Năm | Chủ đề | Các hoạt động theo chủ đề |
2018 | Năm tuổi trẻ sáng tạo | Tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên; tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hội nhập quốc tế; chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi; xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. |
2019 | Năm thanh niên tình nguyện | “Tiếp sức mùa thi” và 4 chiến dịch: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh |
2020 | Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng | Tổ chức tốt các phong trào thi đua trong tuổi trẻ; xây dựng Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ đoàn |
Trả lời:
Chủ đề năm 2022: Một số biển báo giao thông và qui định giao thông
- Tham gia ngoại khoá: ‘An toàn giao thông vì nụ cười trẻ thơ”
- Vẽ poster tuyên truyền về an toàn giao thông.
- Tham gia cuộc thi “Hát vì an toàn giao thông” (sáng tác bài hát tuyên truyền).
- Tham gia hội thi: “Chúng em tìm hiểu về an toàn giao thông”.
Trả lời:
- Đổi mới, đa dạng vẻ nội dung, hình thức tuyên truyền.
- Xây dựng đội ngũ Ban chấp hành chi đoàn năng động tâm huyết, đặc biệt là bí thư chi đoàn
- Nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về vai trò của tổ chức Đoàn, ý nghĩa của việc tham gia các hoạt động phong trào
- Tổ chức các diễn đàn dành cho học sinh đề lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên và trao đổi những vấn đề liên quan đên công tác thanh niên,…
Thuận lợi | Khó khăn | Kết quả đạt được |
Trả lời:
Thuận lợi | Khó khăn | Kết quả đạt được |
- Được mọi người giúp đỡ. - Được phát huy khả năng của bản thân- Được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp | - Ảnh hưởng tới thời gian học tập, sinh hoạt. - Một số hoạt động tiêu tốn nhiều sức lực, tâm huyết. - Làm việc nhóm đôi lúc xảy ra bất đồng, chưa hiệu quả. | - Tự tin, tự chủ, tự lập hơn. - Hoà đồng, có kĩ năng giao tiếp tốt hơn. - Có nhiều mối quan hệ hơn. - Giúp đỡ được mọi người. |
Hoạt động 7: Rèn luyện sự tự tin, thân thiện trong giao tiếp, ứng xử
Tình huống | Cách giao tiếp, ứng xử |
1.Trong buổi sinh hoạt lớp đầu năm học, cô giáo tổ chức bầu ban cán sự lớp và hỏi có bạn nào xung phong không. Linh đã làm lớp trưởng nhiều năm và thấy mình có kinh nghiệm, nhưng không dám tự ứng cử. | |
2. Nam có năng khiếu và học tốt môn Tiếng Anh. Vì vậy thầy giáo và các bạn trong lớp đề cử nam tham gia đội tuyển môn Tiếng Anh của trường. Nam cảm thấy băn khoăn, lo lắng nên ngập ngừng chưa trả lời. | |
3. Ngày đầu tới nhận lớp, Bảo nhìn quanh và chỉ thấy có mỗi Nga là bạn cũ, còn lại toàn là bạn mới. Bảo muốn làm quen với các bạn nhưng chưa biết bắt đầu thế nào. | |
4. Cô giáo đưa ra một vấn đề đang rất được xã hội quan tâm và yêu cầu học sinh thể hiện quan điểm của mình về vấn đề đó. Hầu hết các bạn trong lớp đều rất tán thành, đồng tình nhưng em lại có suy nghĩ khác các bạn. Em phân vân, liệu có nên phát biểu không và phát biểu như thế nào để thể hiện sự tự tin và thân thiện của mình. |
Trả lời:
Tình huống | Cách giao tiếp, ứng xử |
1.Trong buổi sinh hoạt lớp đầu năm học, cô giáo tổ chức bầu ban cán sự lớp và hỏi có bạn nào xung phong không. Linh đã làm lớp trưởng nhiều năm và thấy mình có kinh nghiệm, nhưng không dám tự ứng cử. | Nếu em là Linh em sẽ mạnh dạn dơ tay ứng cử nêu lên những ưu điểm của mình để cô và các bạn tín nhiệm hơn. |
2. Nam có năng khiếu và học tốt môn Tiếng Anh. Vì vậy thầy giáo và các bạn trong lớp đề cử nam tham gia đội tuyển môn Tiếng Anh của trường. Nam cảm thấy băn khoăn, lo lắng nên ngập ngừng chưa trả lời. | Nếu là Nam em sẽ tự tin tham gia vào đội tuyển của trường để có thể học hỏi hỏi thêm nhiều kiến thức và có thể giao lưu với các bạn nhiều hơn. |
3. Ngày đầu tới nhận lớp, Bảo nhìn quanh và chỉ thấy có mỗi Nga là bạn cũ, còn lại toàn là bạn mới. Bảo muốn làm quen với các bạn nhưng chưa biết bắt đầu thế nào. | Nếu em là Bảo em sẽ mạnh dạn và tự tin tới chủ động chào hỏi làm quen với các bạn. |
4. Cô giáo đưa ra một vấn đề đang rất được xã hội quan tâm và yêu cầu học sinh thể hiện quan điểm của mình về vấn đề đó. Hầu hết các bạn trong lớp đều rất tán thành, đồng tình nhưng em lại có suy nghĩ khác các bạn. Em phân vân, liệu có nên phát biểu không và phát biểu như thế nào để thể hiện sự tự tin và thân thiện của mình. | - Em sẽ mạnh dạn đưa ra ý kiến của mình, vì nó thể hiện suy nghĩ độc lập của cá nhân em. - Khi phát biểu, em sẽ bổ sung thêm: Với vấn đề mà cô đưa ra, tớ lại có ý kiến khác với mọi người….Đây là quan điểm, suy nghĩ cá nhân của tớ, các bạn lắng nghe và cho tớ nhận xét, tớ rất mong nhận được phản hồi từ các cậu. Xin cảm ơn!- Khi phát biểu, cần giữ thái độ hoà nhã, cởi mở, nên lắng nghe, tiếp thu ý kiến của mọi người. |
- Giữ thái độ vui vẻ, hoà đồng với mọi người
- Sử dụng kết hợp ngôn ngữ cơ thể
- Tham gia các khoá đào tạo, rèn kĩ năng tự tin trước đám đông
- Đọc nhiều sách, tìm hiểu thêm các kiến thức xã hội
- Lắng nghe, tôn trọng người khác
…
Hoạt động 8: Phát huy giá trị tích cực của các hoạt động xây dựng nhà trường
Bài tập 1 trang 14 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Ghi lại những hoạt động chung mà bản thân em đã tham gia để xây dựng nhà trường theo bảng dưới đây:
STT | Hoạt động chung | Kết quả hoạt động |
Trả lời:
STT | Hoạt động chung | Kết quả hoạt động |
1 | Tham gia vệ sinh trường, lớp | Trường học xanh sạch đẹp |
2 | Tham gia phong trào học tốt, dạy tốt | Kết quả học tập tốt |
3 | Ủng hộ, quyên góp cho chương trình “Áo ấm cho em” | Giúp đỡ được những hoàn cảnh khó khăn, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của trường |
4 | Tham gia tháng “an toàn giao thông” | Thực hiện tốt nội quy an toàn giao thông trong trường học, hiểu biết hơn về luật giao thông. |
5 | Thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ | Phát huy truyền thống “biết ơn” của nhà trường. |
Trả lời:
Nhà trường tổ chức ngày Tết âm lịch. Các lớp được yêu cầu làm một sản phẩm liên quan đến ngày tết cổ truyền. Em đã cùng các bạn làm bánh chưng, cành đào và thuyết trình về sản phẩm đó. Em được phân công thuyết trình, ban đầu, em rất run khi đứng trước đám đông, nhưng sau đó, nhờ sự cổ vũ, động viên của các bạn và thầy cô giáo, em đã tự tin hơn. Cuối cùng, lớp em đạt giải Nhất. Em rất vui vì mình đã góp công sức giúp lớp giành chiến thắng, và càng vui hơn nữa khi mình đã chiến thắng nỗi sợ của bản thân, vui vì các bạn đã giúp đỡ hết mình. Đây sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ trong đời em.
Đánh giá cuối chủ đề
Rất tích cực |
Tích cực |
Chưa tích cực |
Trả lời:
Rất tích cực |
Tích cực |
Chưa tích cực |
Bài tập 2 trang 15 SBT Hoạt động trải nghiệm 10: Đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ của chủ đề bằng cách đánh dấu X vào ô tương ứng.
STT |
Các nhiệm vụ |
Kết quả thực hiện |
||
Hoàn thành tốt |
Hoàn thành |
Cần cố gắng |
||
1 |
Kể tên một số hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường. |
|
|
|
2 |
Đánh giá được ý nghĩa của các hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường. |
|
|
|
3 |
Xây dựng được kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường. |
|
|
|
4 |
Vận động được các bạn cùng tham gia và thực hiện giáo dục truyền thống nhà trường. |
|
|
|
5 |
Thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp hằng ngày và ghi lại kết quả. |
|
|
|
6 |
Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. |
|
|
|
7 |
Thực hiện được một số biện pháp để thu hút các bạn tham gia hoạt động chung. |
|
|
|
8 |
Thể hiện sự tự tin trong các tình huống giao tiếp, ứng xử với thầy cô, bạn bè. |
|
|
|
9 |
Chủ động giao tiếp, thể hiện sự thân thiện với thầy cô, bạn bè. |
|
|
|
Trả lời:
STT |
Các nhiệm vụ |
Kết quả thực hiện |
||
Hoàn thành tốt |
Hoàn thành |
Cần cố gắng |
||
1 |
Kể tên một số hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường. |
X |
|
|
2 |
Đánh giá được ý nghĩa của các hoạt động giáo dục truyền thống nhà trường. |
X |
|
|
3 |
Xây dựng được kế hoạch giáo dục truyền thống nhà trường. |
|
X |
|
4 |
Vận động được các bạn cùng tham gia và thực hiện giáo dục truyền thống nhà trường. |
|
X |
|
5 |
Thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp hằng ngày và ghi lại kết quả. |
|
X |
|
6 |
Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. |
X |
|
|
7 |
Thực hiện được một số biện pháp để thu hút các bạn tham gia hoạt động chung. |
|
|
X |
8 |
Thể hiện sự tự tin trong các tình huống giao tiếp, ứng xử với thầy cô, bạn bè. |
|
|
X |
9 |
Chủ động giao tiếp, thể hiện sự thân thiện với thầy cô, bạn bè. |
|
|
X |
Xem thêm các bài giải SBT Hoạt động trải nghiệm lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Chủ đề 2: Khám phá và phát triển bản thân
Chủ đề 3: Tư duy phản biện, tư duy tích cực
Chủ đề 4: Trách nhiệm với gia đình
Chủ đề 5: Tham gia xây dựng cộng đồng