Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Người lính dũng cảm sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng Việt 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Người lính dũng cảm
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ có âm, vần, thanh mà HS địa phương dễ viết sai. Ngắt nghỉ hơi đúng theo dòng thơ, nhịp thơ và theo nghĩa. Tốc độ đọc khoảng 85 – 90 tiếng / phút. Đọc thầm nhanh hơn học kì I
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài. Biết tra sổ tay từ ngữ (từ điển) để hiểu nghĩa của từ khó. Trả lời được các CH về nội dung bài. Hiểu ý nghĩa của bài: Khen ngợi nhân vật “chú lính nhỏ” dũng cảm nhận ra khuyết điểm của mình, quyết tâm khắc phục hậu quả do trò chơi của mình và các bạn gây ra.
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết cùng các bạn thảo luận nhóm.
- Năng lực tự chủ và tự học: Trả lời đúng các CH đọc hiểu.
Năng lực văn học:
- Biết yêu thích hình ảnh đẹp của chú lính nhỏ trong bài đọc.
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng ý thức tự giác, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
a. Đối với giáo viên
- SGK Tiếng Việt 4 (tập 2), SGV Tiếng Việt 4 (tập 2), Vở bài tập Tiếng Việt (tập 2).
- Tranh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu.
b. Đối với học sinh
- SGK Tiếng Việt 4 (tập 2), Vở bài tập Tiếng Việt (tập 2).
III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập), HĐ nhóm (thảo luận nhóm), HĐ lớp (trò chơi phỏng vấn).
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu - GV nhắc lại một số quy ước cho HS về học Tiếng Việt. - Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học. b. Tổ chức thực hiện - GV tổ chức cho HS xem video bài hát, cảm nhận không khí tự hào dân tộc, sự hi sinh cao cả của thế hệ ông cha: https://www.youtube.com/watch?v=iqTBt-3Cf8o - GV dẫn dắt, giới thiệu vào bài mới: Các em đã được học những câu chuyện về lòng dũng cảm trong chiến đấu, trong lao động, trong khoa học và trong đấu tranh với cái xấu, cái ác. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu câu chuyện về một bạn HS dũng cảm nhận ra khuyết điểm của mình, quyết tâm khắc phục hậu quả do mình và các bạn gây ra. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Đọc thành tiếng a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc câu thể hiện cảm xúc của nhân vật. - Tự luyện đọc theo hướng dẫn. b. Tổ chức thực hiện - GV mời 5 HS tiếp nối nhau đọc to, rõ 5 CH. Cả lớp đọc thầm theo: 1. Em hiểu "viên tưởng" và "những người lính" trong câu chuyện là ai? 2. Vì sao "viên tưởng" không đồng ý chui qua lỗ hổng dưới chân hàng rào? 3. Quyết định leo lên hàng rào đã gây ra hậu quả gì? 4. Khi thầy giáo hỏi, "chú lính nhỏ" và các bạn trong “đội quân" thể hiện thái độ khác nhau như thế nào? 5. Vì sao tác giả gọi "chú lính nhỏ" là "người chỉ huy dũng cảm"? - GV giao nhiệm vụ cho HS đọc thầm bài đọc, thảo luận nhóm theo các CH tìm hiểu bài. - GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả, thực hiện trò chơi mảnh ghép. - GV nhận xét và gợi ý: (1) Đó là các bạn nhỏ chơi đánh trận giả ở vườn trưởng. (2) Vì “viên tướng” cho rằng chui như vậy là hèn. (3) Các bạn đã làm đỗ hàng rào, giập luống hoa mười giờ trong vườn trưởng. (4) Chủ lính nhỏ” muốn nhận khuyết điểm, còn các bạn lại muốn giấu. (5) Chú lính nhỏ" dũng cảm vì đã nhận ra khuyết điểm của mình, quyết tâm khắc phục hậu quả do mình và các bạn gây ra. Mặc dù chú không phải là người chỉ huy như “viên tướng” nhưng việc làm của chủ đã khiến cả đội bước nhanh theo chủ đi sửa lại hàng rào và luống hoa, “như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm”. - GV mời HS nhận xét sau mỗi câu trả lời và nêu ý kiến của mình về ý nghĩa của bài đọc. - GV nhận xét và gợi ý: Bài đọc khen ngợi nhân vật “chú lính nhỏ” dũng cảm nhận ra khuyết điểm của mình, quyết tâm khắc phục hậu quả do trò chơi của mình và các bạn gây ra. |
- HS lắng nghe, quan sát. - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới. - HS lắng nghe, tiếp thu - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. - HS luyện đọc. - HS đọc bài. - HS đọc bài. - HS báo cáo kết quả. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS thực hiện theo hướng dẫn của GV. - HS lắng nghe, tiếp thu. |
................................
................................
................................
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 3 trang, trên đây trình bày tóm tắt 1 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều Người lính dũng cảm.
Xem thêm các bài giáo án Tiếng Việt 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 27)
Giáo án Đọc: Người lính dũng cảm
Giáo án Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Dũng cảm
Giáo án Góc sáng tạo: Gương dũng cảm
Giáo án Tự đánh giá (trang 30, 31)
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc