On ITV tonight, there's another chance to see part of the latest documentary in the Up series

63

Với giải Bài 4 (Units I-7) SBT Tiếng anh 11 Friends Global chi tiết trong Cumulative Review giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SBT Tiếng anh 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tiếng anh 11 Cumulative Review

4. Read three texts connected with films and choose the correct answers.

(Đọc ba đoạn văn có liên quan đến phim và chọn câu trả lời đúng.)

56 Up

On ITV tonight, there's another chance to see part of the latest documentary in the Up series. Since the first instalment in 1964, director Michael Apted has been following the lives of fourteen British citizens from all walks of life, catching up with them every seven years to see what has changed. The participants were first filmed aged seven, when their social differences were already noticeable: some were living in children's homes while others were attending expensive private schools. The aim of the documentary has been to explore the idea that a child's future is already decided by the time he or she is seven years old. To find out how far the theory is true, you will have to watch tonight's programme, which shows the participants aged 56. Viewers who have seen the previous documentary may be in for some surprises!

1 The author of the text wants to

a encourage readers to watch a TV programme.

b find out if children's backgrounds affect their futures.

c explore the differences between the classes in the UK.

Tạm dịch

56 Up

Trên ITV tối nay, có một cơ hội khác để xem một phần của bộ phim tài liệu mới nhất trong loạt phim Up. Kể từ phần đầu tiên vào năm 1964, đạo diễn Michael Apted đã theo dõi cuộc sống của 14 công dân Anh thuộc mọi tầng lớp xã hội, theo dõi họ bảy năm một lần để xem điều gì đã thay đổi. Những người tham gia được quay phim lần đầu tiên vào lúc 7 tuổi, khi sự khác biệt xã hội của họ đã lộ rõ: một số sống trong nhà trẻ trong khi những người khác đang theo học tại các trường tư đắt tiền. Mục đích của bộ phim tài liệu này là khám phá ý tưởng rằng tương lai của một đứa trẻ đã được quyết định khi trẻ lên 7 tuổi. Để biết lý thuyết này đúng đến mức nào, bạn sẽ phải xem chương trình tối nay, chiếu những người tham gia ở độ tuổi 56. Những khán giả đã xem bộ phim tài liệu trước đó có thể sẽ ngạc nhiên!

Lời giải chi tiết:

1 The author of the text wants to

(Tác giả của văn bản muốn)

a encourage readers to watch a TV programme.

(khuyến khích độc giả xem một chương trình truyền hình.)

b find out if children's backgrounds affect their futures.

(tìm hiểu xem hoàn cảnh của trẻ em có ảnh hưởng đến tương lai của chúng hay không.)

c explore the differences between the classes in the UK.

(khám phá sự khác biệt giữa các tầng lớp ở Anh.)

Thông tin: “On ITV tonight, there's another chance to see part of the latest documentary in the Up series. - Viewers who have seen the previous documentary may be in for some surprises!”

(Trên ITV tối nay, có một cơ hội khác để xem một phần của bộ phim tài liệu mới nhất trong loạt phim Up. - Những khán giả đã xem bộ phim tài liệu trước đó có thể sẽ ngạc nhiên!)

=> Chọn a

4DX: THE ULTIMATE CINEMA EXPERIENCE

If you thought 3D films were the latest in the world of cinema, then it's time for you to think again. A UK cinema chain is currently investing millions in new technology to bring 4DX films to their screens. The audience will sit in seats that move forwards and backwards and from side to side to simulate the action on screen. Meanwhile, water, air and smoke will be used to provide the rain, wind and fog of weather conditions, and special lighting will be used to create a storm. Aromas such as coffee will be pumped into the cinema to complete the experience, which will result in the audience being much closer to the drama in the film. The company's first 4DX cinema, complete with a curved screen measuring 10.5 m by 5.8 m, is already open for bookings.

Tạm dịch

4DX: TRẢI NGHIỆM ĐIỆN ẢNH TUYỆT VỜI

Nếu bạn nghĩ phim 3D là loại phim mới nhất trong thế giới điện ảnh thì đã đến lúc bạn phải suy nghĩ lại. Một chuỗi rạp chiếu phim ở Anh hiện đang đầu tư hàng triệu USD vào công nghệ mới để đưa phim 4DX lên màn ảnh của họ. Khán giả sẽ ngồi ở những chiếc ghế di chuyển tới lui, từ bên này sang bên kia để mô phỏng hành động trên màn hình. Trong khi đó, nước, không khí và khói sẽ được sử dụng để cung cấp mưa, gió và sương mù cho các điều kiện thời tiết và ánh sáng đặc biệt sẽ được sử dụng để tạo ra bão. Những hương thơm như cà phê sẽ được bơm vào rạp chiếu phim để trọn vẹn trải nghiệm, điều này sẽ khiến khán giả đến gần hơn với kịch tính trong phim. Rạp chiếu phim 4DX đầu tiên của công ty, hoàn chỉnh với màn hình cong có kích thước 10,5 m x 5,8 m, đã mở cửa nhận đặt chỗ.

2 What is remarkable about the new technology?

(Công nghệ mới có gì đáng chú ý?)

a The films will be shown in 3D.

(Các bộ phim sẽ được trình chiếu dưới dạng 3D.)

b The special effects will appeal to more of the senses.

(Các hiệu ứng đặc biệt sẽ thu hút nhiều giác quan hơn.)

c The audience will take part in the action.

(Khán giả sẽ tham gia vào hành động.)

Thông tin: “The audience will sit in seats that move forwards and backwards and from side to side to simulate the action on screen. Meanwhile, water, air and smoke will be used to provide the rain, wind and fog of weather conditions, and special lighting will be used to create a storm. Aromas such as coffee will be pumped into the cinema”

(Khán giả sẽ ngồi ở những chiếc ghế di chuyển tới lui, từ bên này sang bên kia để mô phỏng hành động trên màn hình. Trong khi đó, nước, không khí và khói sẽ được sử dụng để cung cấp mưa, gió và sương mù cho các điều kiện thời tiết và ánh sáng đặc biệt sẽ được sử dụng để tạo ra bão. Những hương thơm như cà phê sẽ được bơm vào rạp chiếu phim)

=> Chọn b

Becoming a film extra

If you want to get into acting, then working as a film extra can help you on your way. Like any job, it can take a little while to find the first one. The best way to go about it is to register with an online extras directory. Complete your profile with details about your appearance, personality and experience, and send in some photos of yourself in natural poses. Check the adverts on the site regularly and apply for any that seem interesting. Once you get your first job, make sure you turn up on time and find your contact person immediately. Pay attention at all times and follow the directions of the film crew. Being an extra requires a lot of patience, but it also gives you valuable experience, a little cash and maybe a chance to meet some of the stars.

Tạm dịch

Trở thành một diễn viên phụ

Nếu bạn muốn tham gia diễn xuất, thì việc đóng phim phụ có thể giúp ích cho bạn trên con đường của mình. Giống như bất kỳ công việc nào, có thể mất một chút thời gian để tìm được công việc đầu tiên. Cách tốt nhất để làm điều đó là đăng ký với một thư mục bổ sung trực tuyến. Hoàn thiện hồ sơ của bạn với các chi tiết về ngoại hình, tính cách và kinh nghiệm của bạn, đồng thời gửi một số bức ảnh của bạn trong tư thế tự nhiên. Hãy kiểm tra các quảng cáo trên trang web thường xuyên và đăng ký bất kỳ quảng cáo nào có vẻ thú vị. Khi bạn nhận được công việc đầu tiên, hãy đảm bảo bạn có mặt đúng giờ và tìm người liên hệ ngay lập tức. Luôn chú ý và làm theo sự chỉ dẫn của đoàn làm phim. Làm vai phụ đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn nhưng nó cũng mang lại cho bạn kinh nghiệm quý giá, một ít tiền mặt và có thể là cơ hội gặp gỡ một số ngôi sao.

3 The purpose of the text is to

(Mục đích của văn bản là)

a explain what film extras have to do.

(giải thích những gì diễn viên phụ của phim phải làm.)

b provide a list of requuirements to be a film extra.

(cung cấp danh sách các yêu cầu để được làm diễn viên phụ.)

c give advice on finding work as a film extra.

(cho lời khuyên về việc tìm việc làm diễn viên phụ.)

Thông tin: “Like any job, it can take a little while to find the first one. The best way to go about it is to register with an online extras directory.”

(Giống như bất kỳ công việc nào, có thể mất một chút thời gian để tìm được công việc đầu tiên. Cách tốt nhất để làm điều đó là đăng ký với một thư mục bổ sung trực tuyến.)

=> Chọn c

Grammar and vocabulary

Đánh giá

0

0 đánh giá