You have received a letter from a cousin you haven't seen since you were a young child

40

Với giải Bài 7 (Units I-1) SBT Tiếng anh 11 Friends Global chi tiết trong Cumulative Review giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách trả lời các câu hỏi trong SBT Tiếng anh 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Tiếng anh 11 Cumulative Review

7. You have received a letter from a cousin you haven't seen since you were a young child. In the letter, your cousin says he/she wants to visit you. Write a reply in which you:

• apologise for not writing back sooner.

• say how happy you are about the visit and remind your cousin about the last time you met.

• explain what you are doing now.

• request a recent photo of your cousin.

(Bạn nhận được một lá thư từ một người anh họ mà bạn chưa từng gặp từ khi còn nhỏ. Trong thư, anh họ của bạn nói rằng anh ấy/cô ấy muốn đến thăm bạn. Viết một câu trả lời trong đó bạn:

• xin lỗi vì đã không viết lại sớm hơn.

• nói rằng bạn rất vui về chuyến thăm và nhắc nhở người họ hàng của bạn về lần cuối cùng bạn gặp nhau.

• giải thích những gì bạn đang làm bây giờ.

• yêu cầu một bức ảnh gần đây của anh họ của bạn.)

Lời giải chi tiết:

Bài tham khảo

Dear Tam,

I hope this letter finds you in good health and high spirits. Firstly, let me extend my sincerest apologies for not writing back to you sooner. Life has been quite busy on my end, and time seems to have slipped away.

I was absolutely thrilled to receive your letter and learn about your plans to visit. The idea of reconnecting after all these years brings back fond memories of our last meeting, which seems like a lifetime ago. I vividly recall the laughter, the stories, and the joy we shared. It will be wonderful to catch up and create new memories together.

As for me, I've been keeping busy with my job. Life has its twists and turns, but overall, I can't complain. I'm looking forward to sharing more about my experiences when we meet.

In anticipation of your visit, I was wondering if you could send me a recent photo of yourself. It would be lovely to put a face to the words in your letters and see how time has treated you.

I'm eagerly counting down the days until your visit. Please let me know if there's anything specific you'd like to do or if there's anything you need to make your stay more comfortable. I'm already planning some activities that I think you'll enjoy.

Looking forward to our reunion!

Warm regards,

Janet.

Tạm dịch

Tâm thân mến,

Tôi hy vọng lá thư này đến với bạn với sức khỏe tốt và tinh thần phấn chấn. Đầu tiên, hãy để tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất vì đã không viết thư lại cho bạn sớm hơn. Cuộc sống của tôi khá bận rộn và thời gian dường như trôi đi rất nhanh.

Tôi thực sự vui mừng khi nhận được thư của bạn và biết về kế hoạch chuyến  thăm của bạn. Ý tưởng kết nối lại sau ngần ấy năm gợi lại những kỷ niệm đẹp đẽ về cuộc gặp gỡ cuối cùng của chúng ta, tưởng chừng như đã cách đây cả đời. Tôi nhớ lại một cách sống động những tiếng cười, những câu chuyện và niềm vui mà chúng ta đã chia sẻ. Sẽ thật tuyệt vời khi được cùng nhau bắt chuyện và tạo nên những kỷ niệm mới.

Còn tôi, tôi vẫn bận rộn với công việc của mình. Cuộc sống có những khúc mắc, nhưng nhìn chung, tôi không thể phàn nàn. Tôi rất mong được chia sẻ thêm về kinh nghiệm của mình khi chúng ta gặp nhau.

Để chuẩn bị cho chuyến thăm của bạn, tôi tự hỏi liệu bạn có thể gửi cho tôi một bức ảnh gần đây của bạn không. Sẽ thật tuyệt vời khi nhìn vào những từ trong thư của bạn và xem thời gian đã đối xử với bạn như thế nào.

Tôi háo hức đếm ngược từng ngày cho đến khi bạn ghé thăm. Vui lòng cho tôi biết nếu bạn có điều gì cụ thể muốn làm hoặc nếu bạn cần bất cứ điều gì để giúp bạn ở lại thoải mái hơn. Tôi đã lên kế hoạch cho một số hoạt động mà tôi nghĩ bạn sẽ thích.

Mong chờ cuộc hội ngộ của chúng ta!

Thân mến,

Janet.

Đánh giá

0

0 đánh giá