Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Tuần 25 sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng Việt 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Tuần 25
Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 13: Vườn của ông tôi
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Vườn của ông tôi. Biết đọc diễn cảm phù hợp với lời trò chuyện và lời kể, lời chia sẻ tình cảm, cảm xúc của bà và cháu trong câu chuyện.
- Nhận biết được đặc điểm của nhân vật thể hiện qua lời nói, cử chỉ, hành động, tình cảm....
- Hiểu được nội dung câu chuyện Vườn của ông tôi Câu chuyện kể về khu vườn của người ông, qua đó thể hiện sự trân trọng, lòng biết ơn của cháu con đối với ông, người đã làm nên khu vườn đó.
- Biết thể hiện tình nghĩa, lòng biết ơn đối với người thân cũng như mọi người xung quanh
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
* Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc).
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tình yêu thương, lòng biết ơn đối với người thân và mọi người xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa câu chuyện Vườn của ông tôi.
- Tranh ảnh minh họa về thẻ chữ bài tập, khổ giấy lớn cho phần Luyện từ và câu.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2.Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
ÔN BÀI CŨ - GV mời 2 HS đọc nối tiếp bài Chàng trai làng Phù Ủng. - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Phạm Ngũ Lão có những đóng góp gì cho đất nước? - GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến (nếu có). - GV nhận xét, đánh giá, khen ngợi HS. - GV gợi ý đáp án: Phạm Ngũ Lão là một vị tướng giỏi, được giao chỉ huy nhiều trận đánh, trận nào cũng thắng. Ông lập được nhiều chiến công, đặc biệt là chiến công đánh tan giặc Nguyên. (HS có thể diễn đạt khác với đáp án này, miễn là nêu bật được đóng góp của Phạm Ngũ Lão). A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS trao đổi Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻvới bạn cảm xúc, suy nghĩ của em về vườn cây ấy. - GV trình chiếu 1 số vườn cây ăn quả:
- GV hướng dẫn HS làm việc các nhân rồi chia sẻ theo nhóm. - GV mời đại diện 2 – 3 nhóm trình bày trước lớp. HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu câu hỏi (nếu có). - GV nhận xét, khen ngợi HS trình bày rõ ràng, tự tin. - GV trình chiếu tranh minh họa bài đọc SGK tr.55: - GV mời 1 HS nêu nội dung bức tranh. - GV nhận xét, chốt đáp án: Tranh vẽ khung cảnh cậu bé đang được bà kể cho nghe về cây mít trong khu vườn ăn quả có rất nhiều loại cây khác nhau.. - GV dẫn dắt, giới thiệu bài đọc: Hôm nay các em sẽ luyện đọc bài đọc Vườn của ông tôi. Các em sẽ đọc kĩ để hiểu bạn nhỏ trong câu chuyện đã được bà kể cho nghe điều gì về những loại cây khác nhau trong vườn nhé! |
- HS đọc bài. - HS lắng nghe câu hỏi. - HS trả lời. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS quan sát. - HS lắng nghe thực hiện. - HS trả lời. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS quan sát tranh ảnh. - HS trả lời. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. |
................................
................................
................................
Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 14: Trong lời mẹ hát
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Dọc đúng và diễn cảm bài thơ Trong lời mẹ hát; biết nhấn giọng vào những từ ngữ thể hiện tình cảm, cảm xúc của bạn nhỏ đối với người mẹ của mình.
- Nhận biết được vẻ đẹp, ý nghĩa của lời mẹ ru đối với cuộc đời người con; lòng biết ơn của người con đối với mẹ. Hiểu điều tác giả muốn nói qua bài thơ.
- Nhận diện biện pháp nhân hoá, biết viết cứu có trạng ngữ chỉ thời gian hoặc nơi chốn (qua luyện tập sau văn bản dọc).
- Hiểu và biết ơn công lao của cha mẹ hay người nuôi dưỡng, dạy dỗ mình. Có ý thức rèn luyện để đến đáp công ơn ấy. Hiểu ý nghĩa và trân trọng những bài hát ru của bà, của mẹ.
- Thêm tự tin trong giao tiếp, biết chia sẻ cảm xúc với bạn bè, người thân.
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
* Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc).
3. Phẩm chất
- Bồi dưỡng tình yêu thương, lòng biết ơn đối với công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.
- Bồi dưỡng tinh thần rèn luyện, phấn đấu.
- Bồi dưỡng kĩ năng giao tiếp thêm tự tin.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa câu chuyện Trong lời mẹ hát.
- Từ điển tiếng Việt.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
ÔN BÀI CŨ - GV mời 1 – 2 HS đọc nối tiếp bài Vườn của ông tôi. - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Nếu là bạn nhỏ trong câu chuyện, em sẽ làm gì để gìn giữ vườn cây của ông được nguyên vẹn đúng như khi ông còn sống? - GV mời đại diện 1 – 2 HS trình bày trước lớp. HS khác lắng nghe và nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - GV tổng hợp đáp án hợp lí: + Em sẽ học tập theo bà: lụi cây nào, trồng lại cây ấy. + Em sẽ chăm chỉ vun xới, tưới nước cho từng cây nhỏ trong vườn: lá lốt, mơ, ngải cứu,... + Em sẽ tỉa cành, bắt sâu cho các cây hoa mẫu đơn, dành dành, ... + Em sẽ rào lại xung quanh các cây để bảo vệ chúng. A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách thức tiến hành - GV yêu cầu HS Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất. Nêu cảm nghĩ của em khi nhớ về kỉ niệm ấy. - GV hướng dẫn HS làm việc nhóm (4 HS). + Người thân đó là ai? + Kỉ niệm đó là gì? + Kỉ niệm đó diễn ra vào lúc nào? + Kỉ niệm đó diễn ra ở đâu? + Vì sao đó lại là kỉ niệm em nhớ nhất? - GV trình chiếu một số hình ảnh và gợi ý về nhà khoa học: - GV mời đại diện 2 –3nhóm HS chia sẻ trước lớp. - GV nhận xét, khen ngợi, khích lệ HS. - GV nêu đáp án gợi ý: Mình nhớ nhất kỉ niệm cùng mẹ đi tặng quà các bạn vùng khó khăn. Một sớm mùa hè, hai mẹ con lên xe đi Hà Giang. Vượt quãng đường xa, đường lại khó đi, nhưng mẹ vẫn tươi tỉnh. Đến nơi, mẹ con mình tặng rất nhiều đồ dùng học tập cho các bạn ở một số điểm trường. Nhận được những chiếc bút, quyển vở, quyền số đẹp, các bạn cười rất tươi. Nhớ lại kỉ niệm với mẹ hôm ấy, mình thấy vừa vui, vừa xúc động. Minh tự hào vì có một người mẹ nhân hậu. - GV trình chiếu tranh minh họa bài đọc SGK tr.59. - GV mời 1 HS nêu nội dung tranh minh họa. - GV nhận xét, chốt đáp án: Tranh vẽ cảnh mẹ đang ru em bé ngủ trên chiếc võng. Lời ru êm đềm, đong đầy tình cảm của mẹ đưa em vào những giấc mơ, khung trời tuyệt đẹp. - GV dẫn dắt, giới thiệu khái quát bài đọc: Các em hãy cùng đọc bàiTrong lời mẹ hát để biết tiếng hát ấy đã lớn lên cùng con như thế nào nhé! |
- HS đọc bài. - HS lắng nghe câu hỏi. - HS trả lời. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe yêu cầu. - HS lắng nghe, thực hiện. - HS quan sát. - HS trả lời. - HS lắng nghe và tiếp thu. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS quan sát. - HS trả lời. - HS lắng nghe, tiếp thu. - HS lắng nghe, thực hiện. |
................................
................................
................................
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Tuần 25.
Xem thêm các bài giáo án Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây