TOP 20 Đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của Chị Cốc

199

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của Chị Cốc hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của Chị Cốc

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) kể lại một sự việc trong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của Chị Cốc

Đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của Chị Cốc - Mẫu 1

Trời mưa lớn, những hồ ao quanh bãi trước mặt, nước dâng trắng mênh mông. Các loài tụ họp về đây để uống nước. Tôi cũng tranh thủ kiếm thức ăn. Bỗng nhiên, tôi nghe có tiếng hát: “ Cái Cò, cái Vạc, cái Nông/Ba cái cùng béo, vặt lông cái nào?/Vặt lông cái Cốc cho tao/Tao nấu, tao nướng, tao xào, tao ăn”. Ban đầu, tôi cảm thấy sợ hãi, định bay đi. Nhưng bình tĩnh lại, tôi biết có kẻ muốn trêu ghẹo. Tôi thấy tức giận lắm, vừa đi vừa hỏi cất tiếng hỏi lớn. Tôi thấy một cậu dế đang loay hoay ở cửa hang. Tôi tiến lại gần hỏi, thì cậu ta chối bay. Tức giận, tôi giáng xuống cho dế ta mấy nhát. Hả giận, tôi rỉa lông một lát rồi bay đi.

Top 5 Phân tích tâm trạng của Dế Mèn khi chôn Dế Choắt trong Bài học đường  đời đầu tiên (Ngữ văn 6) hay nhất - toplist.vn

Đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của Chị Cốc - Mẫu 2

Tôi đang uống nước thì bỗng nghe có tiếng hát: “ Cái Cò, cái Vạc, cái Nông/Ba cái cùng béo, vặt lông cái nào?/Vặt lông cái Cốc cho tao/Tao nấu, tao nướng, tao xào, tao ăn”. Thoạt đầu, tôi có chút hoảng sợ, nhưng đến khi định thần lại, tôi mới trợn tròn mắt, giương cánh lên, vừa đi vừa hỏi xem đứa nào vừa cạnh khóe mình. Bỗng nhiên, tôi nhìn thấy một cậu dế đang loay hoay ở cửa hang. Tôi tiến lại gần hỏi, thì nó chối bay. Tức giận, tôi giáng xuống cho dế mấy nhát. Tôi lấy làm hả giận, rỉa lông cánh một lát nữa rồi lại bay là xuống đầm nước.

Đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của Chị Cốc - Mẫu 3

Mấy hôm nọ, trời mưa lớn, trên những hồ ao quanh bãi trước mặt, nước dâng trắng mênh mông. Tôi liền đến đó để kiếm thức ăn. B ỗng tôi nghe có tiếng hát: “ Cái Cò, cái Vạc, cái Nông/Ba cái cùng béo, vặt lông cái nào?/Vặt lông cái Cốc cho tao/Tao nấu, tao nướng, tao xào, tao ăn”. Lúc đầu, tôi thấy lo sợ, định bay đi. Nhưng rồi biết chắc có kẻ muốn trêu ghẹo. Tôi tức giận lắm, vừa đi vừa hỏi cất tiếng hỏi lớn. Thế rồi, tôi đã nhìn thấy một cậu dế đang loay hoay ở cửa hang. Thì ra là kẻ này. Tôi tiến lại gần hỏi, thì nó chối bay. Tức giận, tôi giáng xuống cho dế mấy nhát. Tôi lấy làm hả giận, rỉa lông cánh một lát nữa rồi lại bay là xuống đầm nước.

Đánh giá

0

0 đánh giá