TOP 20 Đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của Dế Mèn

340

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của một nhân vật do em tự chọn hay nhất, giúp các em có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức cho bài thi sắp tới. Mời các bạn đón xem:

Đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của Dế Mèn

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) kể lại một sự việc trong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của Dế Mèn

Đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của Dế Mèn - Mẫu 1

Một hôm nọ, tôi thấy chị Cốc từ dưới mặt nước bay lên, đến đậu gần hang. Vốn tính nghịch ngợm, tôi bèn nghĩ mưu trêu chị Cốc. Tôi rủ Dế Choắt nhưng vốn tính nhút nhát nên nó xin thôi. Tôi liền mắng Dế Choắt một trận ra trò, rồi bảo với nó hãy xem mình trêu chị Cốc ra sao. Tôi rình đến lúc chị Cốc rỉa cánh quay đầu lại phía cửa tổ, liền cất giọng trêu. Chị ra thoạt nghe tiếng hát từ trong đất vang lên, giật nảy hai đầu cánh định bay đi. Nhưng rồi định thần lại, chị Cốc liền lò do về phía cửa hang của tôi, hỏi dò. Tôi nhanh trí chui tọt vào hang, lên giường nằm khểnh bắt chân chữ ngũ. Tôi thầm nghĩ: “Mày tức thì cứ tức, mày ghè vỡ đầu mày ra cho nhỏ đi, nhỏ đến đâu thì mày cũng không chui nổi vào tổ tao đâu”. Tôi khoan khoái sung sướng mà không nghĩ rằng tai họa sắp ập đến.

Đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của Dế Mèn - Mẫu 2

Sau khi chị Cốc bay đi, tôi mới mon men bò lên. Khi nhìn thấy tôi, Dế Choắt khóc lóc thảm thiết lắm. Rồi một lúc sau, cậu ta không dậy được nữa, nằm thoi thóp. Thấy vậy, tôi quỳ xuống hoảng hốt, nâng đầu choắt lên. Tôi hối hận lắm, chính tôi đã gây ra nông nỗi này. Choắt đã khuyên tôi nên bỏ tính hung hăng, kiêu ngạo không sẽ sớm ngày gặp họa. Thế rồi Dế Choắt tắt thở, tôi thương lắm. Tôi đem xác Choắt chôn ở một vùng cỏ bùm tum. Tôi đắp thành nấm mộ to. Tôi đứng lặng giờ lâu, nghĩ về bài học đường đời đầu tiên của mình.

Kể lại một sự việc trong đoạn trích Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của một nhân vật (4 mẫu)

Đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của Dế Mèn - Mẫu 3

Dế Choắt đã mất, tôi đem xác cậu chôn ở một vùng cỏ bùm tum. Tôi lặng lẽ đứng trước ngôi mộ lúc lâu. Dế Choắt đáng thương ấy đã chịu tội thay tôi. Lúc này, tôi cảm thấy việc làm của mình thật ngu ngốc. Tôi nhớ về lời dặn của Choắt trước lúc mất: “ Ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi cũng mang vạ vào mình đấy”. Có lẽ, tôi đã nhận được bài học đường đời đầu tiên.

Đoạn văn kể lại một sự việc trong Bài học đường đời đầu tiên bằng lời của Dế Mèn - Mẫu 4

Khi nhìn thấy chị Cốc, tôi nghĩ ra trò hay liền sang rủ Dế Choắt chơi cùng. Nhưng Dế Choắt là một tên nhát gan nên liền van xin tôi đừng dại dột mà trêu vào chị ta. Tôi nghe vậy mà trong lòng cảm thấy bực tức. Bỏ ngoài tai lời nói của Dế Choắt, tôi cứ trêu chị Cốc. Nghe tiếng trêu, chị ta trợn tròn mắt, giương cánh lên, như sắp đánh nhau. Lúc đó tôi cảm thấy sợ hãi nên vội chui tọt vào hang, lên giường nằm khểnh. Tôi chẳng mảy may nghĩ rằng Dế Choắt tội nghiệp sẽ phải chịu tội thay mình.

Đánh giá

0

0 đánh giá