Tailieumoi.vn xin giới thiệu bộ Giáo án Địa Lí lớp 11 bộ Kết nối tri thức mới nhất được biên soạn đầy đủ bám sát chuẩn của Bộ Giáo dục. Mời Thầy/cô và các bạn đón xem:
Chỉ từ 400k mua trọn bộ Giáo án Địa Lí 11 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Bài 16: Kinh tế khu vực Tây Nam Á
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Học xong bài này, em sẽ:
- Trình bày và giải thích được tình hình phát triển kinh tế chung, sự phát triển một số ngành kinh tế của khu vực Tây Nam Á.
- Đọc được bản đồ phân bố nông nghiệp và công nghiệp khu vực Tây Nam Á, rút ra nhận xét; phân tích được các bảng số liệu, biểu đồ
- Khai thác, chọn lọc, thu thập được các tư liệu từ các nguồn khác nhau về địa lí khu
vực Tây Nam Á
2. Năng lực
*. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: chủ động tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ học tập như khai thác hình ảnh, video để trả lời câu hỏi. Biết lưu giữ thông tin, chủ động ghi chép lại những nội dung chính của bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tự giác để thảo luận với HS khác đồng thời đánh giá, nhận xét được kết quả học tập của HS khác. Sử dụng ngôn ngữ phù hợp để báo cáo kết quả học tập.*. *. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học địa lí:
Trình bày và giải thích được tình hình phát triển kinh tế chung, sự phát triển một số ngành kinh tế của khu vực Tây Nam Á.
- Tìm hiểu địa lí:
Đọc được bản đồ phân bố nông nghiệp và công nghiệp khu vực Tây Nam Á, rút ra nhận xét; phân tích được các bảng số liệu, biểu đồ
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
Khai thác, chọn lọc, thu thập được các tư liệu từ các nguồn khác nhau về địa lí khu
vực Tây Nam Á
3. Phẩm chất
– Chăm chỉ, trung thực trong học tập và nghiên cứu khoa học.
- Hình thành tinh yêu quê hương đất nước, có thái độ làm việc nghiêm túc và tinh thần
phát triển kinh tế cho địa phương, đất nước và khu vực.
– Bồi dưỡng lòng say mê tìm hiểu khoa học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Bản đồ phân bố nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản khu vực Tây Nam Á năm 2020
– Bản đồ phân bố công nghiệp khu vực Tây Nam Á năm 2020
- Chuẩn bị phiếu học tập
- Đọc bài ở nhà,
- Giấy nhớ
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề/Nhiệm vụ học tập/Mở đầu
(Cá nhân/5 phút)
a) Mục tiêu
- Kiến thức: Tạo kết nối giữa kiến thức, kinh nghiệm của HS về kinh tế khu vực Tây Nam Á ở cấp học dưới với bài học.
– Tạo hứng thú, kích thích tò mò của HS.
- Kĩ năng: phân tích khai thác thông tin, dữ liệu từ truyền thông. Rèn luyện kĩ năng quan sát và phân tích qua clip
b) Nội dung: GV cho Hs chơi trò chơi
c) Sản phẩm:
Câu trả lời miệng của HS
d) Tiến trình hoạt động
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV tổ chức trò chơi “TÔI LÀ AI”.GV chuẩn bị 2 bộ câu hỏi cho 2 câu đố. GV chia lớp thành 4 đội chơi, cả 4 đội cùng trả lời các câu hỏi gợi ý vào bảng trong thời gian 30 giây, nhóm nào trả lời nhanh nhất, đúng nhất thì nhóm đó sẽ thắng cuộc.
–QUẦN ĐẢO CỌ DUBAI-
Câu 1: Đây là tên quần đảo nhân tạo lớn nhất TG.
Câu 2: Có 3 hòn đảo nhân tạo được xây dựng từ năm 2001.
Câu 3: Được mệnh danh là kì quan số 8 của TG
Câu 4: Kì quan hình cây cọ, điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Du bai.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Học sinh qthảo luận để đưa ra câu trả lời
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Hs giơ bảng đáp án, Gv chấm điểm
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV chuẩn kiến thức và dẫn dắt vào bài.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về tình hình phát triển kinh tế và nguyên nhân
a) Mục tiêu
- Kiến thức: Trình bày và giải thích được tình hình phát triển kinh tế chung của khu vực Tây Nam Á.
Kĩ năng: Phân tích được các bảng số liệu về tinh hình phát triển kinh tế chung của khu vực.
b) Nội dung: Hs thảo luận cặp đôi hoàn thành nhiệm vụ học tập
1. TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ VÀ NGUYÊN NHÂN a. Tình hình phát triển kinh tế – Quy mô GDP: tăng liên tục nhưng còn nhỏ so với thế giới, có sự khác biệt rất lớn giữa các quốc gia. - Tăng trưởng kinh tế: có nhiều biến động, thiếu ổn định. - Cơ cấu kinh tế: ngành nông nghiệp có xu hướng giảm, ngành công nghiệp và dịch vụ chiếm hơn 80% và có xu hướng tăng b. Nguyên nhân:
. |
c) Sản phẩm: Phần trả lời miệng của HS
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 15 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Địa Lí 11 Kết nối tri thức Bài 16: Kinh tế khu vực Tây Nam Á.
Để mua Giáo án Địa Lí lớp 11 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây
Xem thêm các bài giáo án Địa Lí lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 15: Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội khu vực Tây Nam Á
Giáo án Bài 17: Thực hành viết báo cáo về vấn đề dầu mỏ của khu vực Tây Nam Á
Giáo án Bài 18: Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, và dân cư Hoa Kỳ
Giáo án Bài 19: Kinh tế Hoa Kỳ