Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Bài giảng điện tử Sinh học 11 Bài 27: Sinh sản ở động vật sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Sinh học 11.
Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Sinh học 11 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Bài giảng điện tử Sinh học 11 Bài 27: Sinh sản ở động vật
Đang cập nhật...
................................................
................................................
................................................
Tài liệu có 45 trang, trên đây trình bày tóm tắt 10 trang của Giáo án POWERPOINT Sinh học 11 Kết nối tri thức Bài 27: Sinh sản ở động vật.
Giáo án Bài 27: Sinh sản ở động vật
I. MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài học, HS đạt được các yêu cầu sau:
1. Về năng lực
1.1. Năng lực Sinh học
- Phân biệt được các hình thức sinh sản vô tính ở động vật.
- Phân biệt được các hình thức sinh sản hữu tính ở động vật.
- Trình bày được quá trình sinh sản hữu tính ở động vật.
- Phân tích được cơ chế điều hòa sinh sản ở động vật.
- Trình bày được một số ứng dụng về điều khiển sinh sản ở động vật và sinh đẻ có kế hoạch ở người.
- Nêu được một số thành tựu thụ tinh trong ống nghiệm.
- Trình bày được các biện pháp tránh thai.
1.2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Lập và thực hiện được kế hoạch học tập; lựa chọn các nguồn tài liệu học tập phù hợp. Chủ động, tích cực khi tìm hiểu về sinh sản ở động vật. Nhận ra những hạn chế của bản thân khi được GV, bạn bè góp ý; chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ của người khác khi gặp khó khăn trong học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Sử dụng ngôn ngữ khoa học kết hợp với kí hiệu, số liệu, hình ảnh để trình bày thông tin. Biết lắng nghe và có phản hồi tích cực trong hoạt động nhóm, hiểu rõ nhiệm vụ của nhóm, khiêm tốn học hỏi các thành viên trong nhóm.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đặt được các câu hỏi khác nhau về các vấn đề tím hiểu trong bài học; biết đánh giá các tình huống dưới những góc nhìn khác nhau.
2. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: Tìm hiểu bài trước ở nhà; tích cực tìm hiểu bài, thường xuyên theo dõi việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
- Trách nhiệm: Chủ động, có ý thức cao trong nhiệm thực hiện các nhiệm vụ khi được phân công.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- SGK, tài liệu giảng dạy, giáo án.
- Các hình ảnh liên quan đến bài học.
- Video sự phát triển của phôi thai: https://youtu.be/cAHykP11RWQ
- Phiếu học tập.
Phiếu học tập số 1 Phân biệt hình thức sinh sản phân đôi, nảy chồi, phân mảnh và trinh sinh.
|
Phiếu học tập số 2 1. So sánh vai trò của các hormone trong điều hòa quá trình sinh tinh và sinh trứng.
2. Vai trò của liên hệ ngược trong điều hòa sinh tinh và sinh trứng: …………………… ………………… ……………… 3. Một số ảnh hưởng của thần kinh và môi trường đến quá trình sinh tinh và sinh trứng: ……………… ……………… ……………… |
Phiếu học tập số 3 1. Sinh đẻ có kế hoạch là ................................................................................ ............................................................................................................................. 2. Hoàn thành bảng cơ chế tác dụng của các biện pháp tránh thai:
|
2. Học sinh
- Đọc và chuẩn bị bài, tìm hiểu trước thông tin về sinh sản ở động vật.
- Các đồ dùng học tập khác theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Hoạt động khởi động (Mở đầu)
a. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế vui vẻ, thoải mái cho học sinh.
- Làm bộc lộ những hiểu biết, quan niệm sẵn có của học sinh.
- Học sinh huy động được những kiến thức kĩ năng kinh nghiệm của bản thân có liên quan đến bài học mới, kích thích mong muốn tìm hiểu bài học mới.
b. Nội dung:
- GV dẫn dắt HS nhớ lại kiến thức bài cũ: Ở thực vật có những hình thức sinh sản nào? Vậy ở động vật có nhưng hình thức sinh sản nào? Sinh sản ở động vật khác với sinh sản ở thực vật như thế nào?
- HS làm việc các nhân, quan sát để trả lời.
c. Sản phẩm:
- Các câu trả lời của HS (có thể đúng hoặc sai).
................................................
................................................
................................................
Xem thêm các bài Giáo án PPT Sinh học 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án PPT Bài 24: Khái quát về sinh sản ở sinh vật
Giáo án PPT Bài 25: Sinh sản ở thực vật
Giáo án PPT Bài 26: Thực hành: Nhân giống vô tính và thụ phấn cho cây
Giáo án PPT Bài 28: Mối quan hệ giữa các quá trình sinh lí trong cơ thể sinh vật
Giáo án PPT Bài 29: Một số ngành nghề liên quan đến sinh học cơ thể
Để mua Giáo án PPT Sinh học 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc