Giải thích tại sao trong thực tiễn, hệ thống thủy canh nước sâu thường được sử dụng khi sản xuất với quy mô nhỏ

82

Với giải Vận dụng trang 17 Chuyên đề Sinh học 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Nông nghiệp sạch giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Sinh học 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Sinh học 11 Bài 2: Nông nghiệp sạch

Vận dụng trang 17 Chuyên đề Sinh học 11: Giải thích tại sao trong thực tiễn, hệ thống thủy canh nước sâu thường được sử dụng khi sản xuất với quy mô nhỏ; các hệ thống thủy canh kĩ thuật màng mỏng dinh dưỡng, khí canh thường được sử dụng khi sản xuất với quy mô lớn.

Lời giải:

- Hệ thống thủy canh nước sâu thường được sử dụng khi sản xuất với quy mô nhỏ vì: Trong hệ thống thuỷ canh nước sâu, dung dịch dinh dưỡng không chuyển động khiến cho dung dịch thường xuyên bị thiếu oxygen và pH dung dịch dinh dưỡng dễ bị acid hoá gây hại cho cây trồng, nên cần được sục khí thường xuyên.

- Hệ thống thủy canh kĩ thuật màng mỏng dinh dưỡng, khí canh thường được sử dụng khi sản xuất với quy mô lớn vì: Trong 2 mô hình này, rễ cây thường xuyên được tiếp xúc với không khí nên không gặp tình trạng thiếu oxygen, đảm bảo sự sinh trưởng phát triển nhanh chóng của cây trồng. Đồng thời, 2 mô hình này cũng giúp tiết kiệm tối đa lượng dung dịch dinh dưỡng cần sử dụng.

Đánh giá

0

0 đánh giá