Tại sao thủy canh là mô hình canh tác theo hướng phát triển nông nghiệp sạch

75

Với giải Hình thành kiến thức, kĩ năng 3 trang 14 Chuyên đề Sinh học 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 2: Nông nghiệp sạch giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Chuyên đề Sinh học 11. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Chuyên đề Sinh học 11 Bài 2: Nông nghiệp sạch

Hình thành kiến thức, kĩ năng 3 trang 14 Chuyên đề Sinh học 11Tại sao thủy canh là mô hình canh tác theo hướng phát triển nông nghiệp sạch?

Lời giải:

Thủy canh là mô hình canh tác theo hướng phát triển nông nghiệp sạch vì:

Trong mô hình thuỷ canh, do không sử dụng đất mà phân bón được sử dụng dưới dạng dung dịch, được kiểm soát nghiêm ngặt về loại, liều lượng và thời gian cách li nên đảm bảo sản phẩm không tồn dư các chất độc như nitrate đồng thời cũng không gây ô nhiễm môi trường đất.

Hầu hết mô hình thuỷ canh đều được tiến hành trong nhà màng/nhà kính hoặc nơi có điều kiện chủ động chăm sóc giúp người trồng thuỷ canh có thể dễ dàng kiểm soát môi trường phát triển của cây – nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, dinh dưỡng, thậm chí cả thành phần của không khí. Đồng thời, việc trồng cây trong dung dịch dinh dưỡng thay vì trồng trong đất cũng giúp hạn chế thu hút nhiều loài sinh vật gây hại cho cây như cỏ dại, sâu bệnh hại,... Nhờ đó, hạn chế tối đa được lượng thuốc bảo vệ thực vật cần sử dụng.

→ Trồng cây thuỷ canh vừa cho năng suất cao vừa dễ dàng kiểm soát được chất lượng sản phẩm.

Đánh giá

0

0 đánh giá