Nhu cầu mua sắm trực tuyến tiếp tục tăng cao trong những ngày cận tết Nguyên Đán

144

Với giải Bài tập 2 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế thị trường giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 2: Cung - cầu trong nền kinh tế thị trường

Bài tập 2 SBT Kinh tế Pháp luật 11: Em hãy phân tích mối quan hệ cung - cầu trong các thông tin sau:

Thông tin 1. Nhu cầu mua sắm trực tuyến tiếp tục tăng cao trong những ngày cận tết Nguyên Đán. Các sản phẩm trang trí nhà cửa được chọn mua nhiều với số lượng tăng đến 45% so với tháng trước. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tiki lên kế hoạch chuẩn bị hàng hoá dầm bảo về số lượng và chất lượng, ví dụ: tăng 30% lượng hàng hoá tập trung vào các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm khô, thức uống, sữa, gia vị....

(Theo Báo Thông tin và Truyền thông, ngày 25 – 1 – 2022)

Thông tin 2. Nhiều doanh nghiệp lữ hành điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, giảm giá và triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa. Theo ghi nhận từ nhiều công ty du lịch, nhu cầu đi du lịch nội địa của người dân tăng khá mạnh.

(Theo Báo Người Lao động, ngày 4 - 1

Lời giải:

Thông tin 1: Theo thông tin này, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao trong thời gian gần Tết Nguyên đán. Điều này dẫn đến tăng cầu cho các sản phẩm trang trí nhà cửa. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao này, Tiki đã tăng cung hàng hoá bằng cách chuẩn bị hàng hoá và tăng số lượng sản phẩm thiết yếu như thực phẩm khô, thức uống, sữa, gia vị. Mối quan hệ cung - cầu trong trường hợp này cho thấy rằng tăng cầu đã thúc đẩy việc tăng cung để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Thông tin 2: Theo thông tin này, khi giá cả giảm, cầu du lịch nội địa của người dân tăng lên

Đánh giá

0

0 đánh giá