Với giải sách bài tập Tin học 8 Bài 16: Tin học với nghề nghiệp sách Kết nối tri thức hay, chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Tin học 8. Mời các bạn đón xem:
Sách bài tập Tin học 8 Bài 16: Tin học với nghề nghiệp
Lời giải:
1-d; 2-a; 3-b; 4-e; 5-c.
a).......... (1).......... thường dùng phần mềm Autocad để vũ bản thiết kế nhà hoặc công trình xây dựng.
b)..(2).. dùng phần mềm Zoom để dạy học trực tuyến.
c) Để tạo ra những hình ảnh trau chuốt hơn, .....(3)..... sử dụng phần mềm Photoshop.
d) Thu ngân trong các siêu thị sử dụng máy quét và in hoá đơn khi.......(4)...
Lời giải:
(1) kiến trúc sư; (2) giáo viên; (3) người chụp ảnh; (4) thanh toán.
Câu 16.3 trang 74 SBT Tin học 8: Hãy nêu một ứng dụng tin học giúp tăng hiệu quả của mỗi nghề sau:
a) Bản hàng trực tuyến.
b) Nhà nghiên cứu.
c) Nhân viên văn phòng.
d) Bác sĩ.
Lời giải:
a) Chụp ảnh sản phẩm; nhập giá và mô tả sản phẩm rồi đưa lên mạng để quảng cáo và bán hàng.
b) Sử dụng phần mềm soạn thảo để viết báo cáo; sử dụng phần mềm bảng tính để tính toán, thống kê; sử dụng trình duyệt và Internet để trao đổi, tìm kiếm;...
c) Sử dụng phần mềm soạn thảo để soạn thảo văn bản, in ấn tài liệu;...
d) Sử dụng máy tính để xem tổng thể lịch sử khám chữa bệnh của bệnh nhân trong hồ sơ sức khoẻ điện tử.
Lời giải:
Ngành du lịch sử dụng Internet để quảng bá du lịch; sử dụng phần mềm hoặc các trang web để đặt phòng, đặt vé, đặt tour trực tuyến,...
Lời giải:
Có thể kể một vài ứng dụng mà giáo viên đã sử dụng để giúp nâng cao hiệu quả dạy học như: tạo bài trình chiếu để giảng dạy, giúp tăng tính trực quan, hấp dẫn với học sinh; dạy học trực tuyến nhờ các phần mềm như Zoom Meetings, Zoom Video Communications, Microsoft Teams,...; Gửi đề bài, nhận bài làm của học sinh bằng thư điện tử;...
A. Nhà báo.
B. Lái xe.
C. Giao hàng.
D. Bán hàng.
Lời giải:
A. Nhà báo.
A. Công ti Tin học X tuyển nhân viên 4 nam 3 nữ lập trình Python.
B. Công ti Y có số nhân viên là nam nhiều hơn số nhân viên nữ.
C. Công ti X chỉ tuyển nam nhân viên vào vị trí thiết kế đồ hoạ.
D. Lương của nhân viên nam A cao hơn lương của nhân viên nữ B.
Lời giải:
Chọn C. Vị trí công việc phù hợp với cả hai giới nhưng nếu chỉ tuyển nam thì có sự phân biệt nam nữ.
Phương án A là kế hoạch của công ti không phân biệt nam nữ.
Phương án B chỉ cho thấy thực tế của công ti, không có sự phân biệt nam nữ.
Phương án D không phản ánh sự phân biệt nam nữ vì có thể người A ở vị trí cao hơn hoặc hiệu quả làm việc tốt hơn.
Lời giải:
Sử dụng máy tính để làm việc thì nữ giới hoàn toàn bình đẳng với nam giới vì không cần sức mạnh cơ bắp.
Lời giải:
Bài trình chiếu có thể có một trang liệt kê 5 nghề em chọn (bác sĩ, giáo viên, kiến trúc sư, nhà báo, kĩ sư thiết kế đồ hoạ,...). Các trang sau đó giới thiệu chi tiết hơn về mỗi ngành nghề. Em có thể tìm hiểu thêm thông tin trên Internet với các từ khoá phù hợp.
Lời giải:
Câu trả lời khác nhau đối với từng học sinh.
Ví dụ: bố em làm kế toán thì sử dụng phần mềm bảng tính hoặc phần mềm chuyên dụng để làm việc. Phần mềm bảng tính có nhiều hàng, cột, dùng để tính toán,...
Xem thêm các bài giải SBT Tin học lớp 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác: