Điền các từ hoặc cụm từ đã cho vào chỗ trống (.....) để hoàn thành đoạn thông tin về ngành nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản

311

Với giải Câu 6 trang 40 SBT Địa lí lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 12: Tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế Đông Nam Á giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Địa lí 11. Mời các bạn đón xem:

Sách bài tập Địa Lí 11 Bài 12: Tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế Đông Nam Á

Câu 6 trang 40 SBT Địa Lí 11Điền các từ hoặc cụm từ đã cho vào chỗ trống (.....) để hoàn thành đoạn thông tin về ngành nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản của khu vực Đông Nam Á.

hàng đầu 

chăn nuôi 

mặt nước 

nuôi trồng 

gần bờ 

đánh bắt 

xa bờ 

thiên tai 

sinh vật 

động đất 

Khu vực Đông Nam Á có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển ngành nuôi trồng và…………thuỷ sản: diện tích…………lớn, bờ biển nhiều vũng, vịnh. Hoạt động đánh bắt thuỷ sản đang chuyển từ các vùng biển…………sang vùng biển…………; tuy nhiên cũng gặp nhiều khó khăn như sự suy giảm nguồn lợi …………; biển, thiếu vốn đầu tư phương tiện và thiết bị đánh bắt xa bờ. Hiện nay, các quốc gia như In-đô-nê-xi-a, Việt Nam, Phi-lip-pin có ngành………… thuỷ sản phát triển với sản lượng nuôi trồng………… trong khu vực.

Lời giải:

Khu vực Đông Nam Á có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển ngành nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản: diện tích mặt nước lớn, bờ biển nhiều vũng, vịnh. Hoạt động đánh bắt thuỷ sản đang chuyển từ các vùng biển gần bờ sang vùng biển xa bờ; tuy nhiên cũng gặp nhiều khó khăn như sự suy giảm nguồn lợi sinh vật; biển, thiếu vốn đầu tư phương tiện và thiết bị đánh bắt xa bờ. Hiện nay, các quốc gia như In-đô-nê-xi-a, Việt Nam, Phi-lip-pin có ngành nuôi trồng thuỷ sản phát triển với sản lượng nuôi trồng hàng đầu trong khu vực.

Đánh giá

0

0 đánh giá