TOP 10 mẫu Tóm tắt Cà Mau quê xứ 2024 hay, ngắn gọn | Kết nối tri thức Ngữ Văn 11

0.9 K

Tài liệu tóm tắt Cà Mau quê xứ Ngữ văn lớp 11 bộ Kết nối tri thức ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 6 bài tóm tắt tác phẩm Cà Mau quê xứ hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 11.

Tóm tắt Cà Mau quê xứ ngắn nhất

TOP 10 mẫu Tóm tắt Cà Mau quê xứ (2023) hay, ngắn gọn - Kết nối tri thức (ảnh 1)

Tóm tắt Cà Mau quê xứ - Mẫu 1

Tác phẩm Cà Mau quê xứ được khắc họa chân thực về mảnh đất Cà Mau, phía cuối của hình chữ S Việt Nam, ông chủ yếu kẻ về chuyến đi trải nghiệm thực tế của mình, kể về khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và con người hiền lành nơi đây. Tác giả đã bộc lộ những cảm xúc, niềm mến thương nơi này qua từng nét viết. Khung cảnh ở Cà Mau được tác giả gợi ra qua những trang ký của Nguyễn Tuân, Anh Đức và Xuân Diệu.

Tóm tắt Cà Mau quê xứ - Mẫu 2

Trong tác phẩm “Cà Mau quê xứ,” nhà văn Trần Tuấn đã viết về mảnh đất Cà Mau với sự yêu thương và tôn kính đặc biệt. Đối với tác giả, Cà Mau không chỉ là một địa điểm để tham quan và khám phá mà còn là một ước mơ, một tấm lòng trái tim đã từ lâu ấp ủ. Từ trước khi đặt chân đến Cà Mau, tác giả đã mang trong lòng những hình ảnh và trí tưởng tượng về vùng đất này, và chuyến đi này đã biến ước mơ thành hiện thực. Trong tác phẩm, Trần Tuấn đã thể hiện sự quyến luyến và kính trọng đối với Cà Mau qua việc mô tả khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và cuộc sống của người dân nơi đây. Những hình ảnh về cuộc sống hàng ngày, những ngôi nhà dựng bằng những cảnh vật tự nhiên của Cà Mau, và cảnh người dân nơi đây cần cù làm việc mưu sinh đã được tác giả thể hiện một cách sinh động và chân thực. Điều này giúp độc giả cảm nhận được vẻ đẹp và độc đáo của Cà Mau qua lời kể của tác giả. Tác giả cũng đã dành thời gian nghe những câu chuyện và trò chuyện với những người đã từng đến Cà Mau, và từ đó, ông cảm nhận được sự lưu luyến và tình cảm đặc biệt của họ đối với vùng đất này. Những chia sẻ và những tâm hồn lưu luyến khi nhắc đến quê hương đã tạo nên sự gắn kết và tạo dựng nên một môi trường tưởng nhớ và tôn vinh vùng đất Cà Mau. Với những trải nghiệm và cảm xúc tận hưởng từ chuyến đi này, Trần Tuấn đã viết nên tác phẩm “Cà Mau quê xứ” để chia sẻ với độc giả về sự đẹp đẽ, quý báu của Cà Mau và để ghi lại những ấn tượng đậm đà của mình về nơi này.

Tóm tắt Cà Mau quê xứ - Mẫu 3

Cà Mau- mảnh đất được nhà văn Trần Tuấn lựa chọn là mảnh đất sẽ đến thăm quan và khám phá, tất cả như ngoài sức tưởng tượng của ông một khung cảnh tuyệt đẹp và hài hòa giữa thiên nhiên và con người, để rồi sau chuyến đi đó, tác giả đã viết nên tác phẩm Cà Mau quê xứ. Đối với tác giả, đây là vùng đất luôn nằm trong trí tưởng tượng từ lâu của mình, tác giả đã ấp ủ nó chỉ chờ ngày được xách ba lô lên và đi. Để rồi khi thực sự được đến Cà Mau, tác giả yêu và đắm chìm trong cái khung cảnh và con người nơi đây.

Tóm tắt Cà Mau quê xứ - Mẫu 4

Tác giả đã từ lâu khao khát tìm đến một vùng đất xa xôi, đậm đà hương phù sa để làm thỏa mãn những mong muốn và ấp ủ của mình. Sau nhiều suy nghĩ, ông quyết định đến với Cà Mau, một vùng đất nằm ở phía Nam Tổ quốc. Trong ký ức của tác giả vẫn còn rất sâu sắc những trang văn, trang thơ về Cà Mau, với những hình ảnh đơn sơ, mộc mạc và những câu chuyện về sự chiến đấu chống lại giặc ngoại xâm, cùng với những đau buồn trong những cuộc chia ly. Những trải nghiệm đó khiến tác giả không thể nào quên được. Cà Mau còn là mảnh đất yêu thích của nhiều tác giả như Nguyễn Ngọc Tư hay Sơn Nam, với những dấu ấn đặc biệt khó phai trong lòng họ. Các con người từng đặt chân đến Cà Mau đều có tình cảm đặc biệt với vùng đất này, có người khóc, có người ôm lấy mọi thứ, và có người mang những vật dụng đặc trưng về tặng cho người thân. Câu từ “quê xứ” chính là sự miêu tả tình yêu thương đối với quê hương của mỗi người. Tác giả có cơ hội sống và trải nghiệm với những con người và cuộc sống tại căn nhà đầu tiên tại Cà Mau, được xây dựng từ những vật liệu đơn giản như lá dừa và cây đước, tạo nên một khung cảnh bình yên và mộc mạc. Cây đước là biểu tượng cho thiên nhiên và con người Cà Mau, mang theo những hạt phù sa tươi tốt và đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống và nền kinh tế của địa phương.

TOP 10 mẫu Tóm tắt Cà Mau quê xứ (2023) hay, ngắn gọn - Kết nối tri thức (ảnh 1)

Tóm tắt Cà Mau quê xứ - Mẫu 5

Tác giả đã chọn vùng đất mũi Cà Mau là điểm dừng chân cho chuyến hành trình khám phá của mình. Bất chấp sự tò mò và sự thắc mắc của nhiều người, tác giả luôn ấp ủ mong muốn được đến với nơi đây để tìm hiểu và khám phá những điều mới mẻ. Điều này bởi vì đất Cà Mau luôn nằm trong trí tưởng tượng của tác giả từ lâu và để cho ước mơ ấy trở thành hiện thực, tác giả đã chuẩn bị sẵn sàng. Khi đến nơi, tác giả bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tự nhiên và con người nơi đây. Từ trước đến nay, đã có rất nhiều nhà văn, nhà thơ đến đây và để lại những tác phẩm đầy cảm xúc về những cuộc chiến chống giặc và những cuộc chia ly. Những hình ảnh ấy đã khắc sâu trong lòng tác giả. Trong chuyến đi, tác giả cũng được nghe kể về những câu chuyện của những người đã từng đặt chân tới Cà Mau. Họ đều dành tình cảm và yêu thương cho nơi đây, như một tình yêu quê hương đong đầy cảm xúc. Những ngôi nhà đơn giản được dựng lên từ những thứ cảnh vật có sẵn ở đây, cùng với những người dân chịu khó lao động là hình ảnh sống động và sinh động của đời sống con người ở Cà Mau. Cây đước, biểu tượng thiên nhiên và con người nơi đây, mang lại nhiều tài nguyên và đem lại ánh sáng đẩy lùi khó khăn cho con người. Những hình ảnh về Cà Mau, về những con người đôn hậu, thật thà vẫn còn đọng lại trong tâm trí tác giả sau khi trở về Sài Gòn. Giờ đây, tác giả nhận ra rằng không có gì có thể sánh bằng những thứ ở Cà Mau. Những làn khói than của cây đước cứ như đang níu giữ bước chân của tác giả và những con người đang rời khỏi nơi đây.

Tóm tắt Cà Mau quê xứ - Mẫu 6

Mảnh đất Cà Mau đã trở thành điểm đến đặc biệt đối với nhà văn Trần Tuấn. Trước khi đặt chân đến đây, ông đã từng tưởng tượng và mơ ước về vùng đất này. Cà Mau luôn tồn tại trong trí tưởng tượng và khao khát khám phá của tác giả, và ông chờ đợi một cơ hội để thực hiện chuyến hành trình tới đây. Khi cuối cùng có cơ hội này, Trần Tuấn không ngần ngại đặt ba lô lên và bắt đầu cuộc hành trình của mình. Khi tác giả đặt chân đến Cà Mau, ông đã được chứng kiến một khung cảnh tuyệt đẹp và hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Vùng đất này đưa Trần Tuấn vào một thế giới đầy quyến rũ và độc đáo. Khung cảnh tự nhiên tại Cà Mau đã ấn tượng mạnh vào tâm trí của tác giả, và ông đã thể hiện sự kính trọng và yêu thương đặc biệt đối với nơi này thông qua việc viết tác phẩm “Cà Mau quê xứ.” Trong tác phẩm, Trần Tuấn đã chia sẻ với độc giả những trải nghiệm và cảm xúc của mình khi khám phá Cà Mau. Ông đã ghi lại những động viên mạnh mẽ từ những người dân và câu chuyện cuộc sống ở đây. Điều này đã giúp tạo ra một tác phẩm đầy ấn tượng và tôn vinh vùng đất Cà Mau, đồng thời chia sẻ niềm đam mê và tình cảm đặc biệt của tác giả đối với đất nước và con người Cà Mau.

TOP 10 mẫu Tóm tắt Cà Mau quê xứ (2023) hay, ngắn gọn - Kết nối tri thức (ảnh 1)

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Và tôi vẫn muốn mẹ

Tóm tắt Cà Mau quê xứ

Tóm tắt Cây diêm cuối cùng

Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên

Tóm tắt Trí thông minh nhân tạo

Đánh giá

0

0 đánh giá