TOP 10 mẫu Tóm tắt Cây diêm cuối cùng 2024 hay, ngắn gọn | Kết nối tri thức Ngữ Văn 11

795

Tài liệu tóm tắt Cây diêm cuối cùng Ngữ văn lớp 11 bộ Kết nối tri thức ngắn gọn, đầy đủ ý gồm có 3 bài tóm tắt tác phẩm Cây diêm cuối cùng hay nhất từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn lớp 11.

Tóm tắt Cây diêm cuối cùng ngắn nhất

TOP 10 mẫu Tóm tắt Cây diêm cuối cùng (2023) hay, ngắn gọn - Kết nối tri thức (ảnh 1)

Tóm tắt Cây diêm cuối cùng - Mẫu 1

Tác phẩm Cây diêm cuối cùng kể về câu chuyện chiến tranh trên đỉnh núi cao Hy Mã Lạp Sơn của nhân vật “tôi”, cuộc chiến cứ diễn ra dai dẳng cho đến khi hai bên kiệt sức, nhân vật “tôi” lần mò đi theo vách núi và thiếp đi cho đến khi tỉnh lại vừa đói và mệt thì nhìn thấy một ngôi chùa không một bóng người, thấy một bóng người đang ngồi, sau đó chĩa súng vào nhân vật “tôi”. Sau đó, nhìn bộ quân phục và biết hai người là kẻ thù, lúc đó nhân vật tôi vo cùng sợ hãi, cả hai bị cơn bão tuyết thổi tốc vào ngôi nhà này. Sau đó là những lần quẹt diêm để nhóm lửa, người kia quăng cho nhân vật tôi một mẩu giấy, súng vẫn chìa về phía nhân vật “tôi”, quẹt nhiều lần đến cây diêm cuối cùng thì ngọn lửa cháy, chúng tôi vẫn còn sống. Từ đó, trong suy nghĩ của nhân vật “tôi” hiện lên nhiều câu hỏi, nhất là cây diêm cuối cùng và ngọn lửa thắp sáng từ người mà anh coi là kẻ thù.

Tóm tắt Cây diêm cuối cùng - Mẫu 2

Cây diêm cuối cùng khắc họa hình ảnh nhân vật “tôi” trong cuộc chiến đấu ở đỉnh núi Hy Mã Lạp Sơn, câu chuyện cảm động cây diêm cuối cùng giữa hai nhân vật kẻ thù sau đó và những suy nghĩ về tình cảm con người trong cuộc sống.

Tóm tắt Cây diêm cuối cùng - Mẫu 3

Tác phảm ‘Cây diêm cuối cùng’ của tác giả Cao Huy Thuần mang đến cho độc giả một câu chuyện tưởng chừng đơn giản nhưng ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa và độc đáo. Câu chuyện xoay quanh một cuộc chiến diễn ra trên đỉnh dãy Hy lạp Mã sơn, nơi nhân vật chính “tôi” trải qua những trải nghiệm khó khăn và đối mặt với sự sống và cái chết.

Xem thêm các bài tóm tắt tác phẩm Ngữ Văn lớp 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Cà Mau quê xứ

Tóm tắt Cây diêm cuối cùng

Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên

Tóm tắt Trí thông minh nhân tạo

Tóm tắt Pa-ra-lim-pích: Một lịch sử chữa lành những vết thương

Đánh giá

0

0 đánh giá