Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Giáo dục công dân lớp 8 Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án GDCD 8. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 200k mua trọn bộ Giáo án Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Giáo dục công dân 8 Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu
1. MỤC TIÊU
2. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
2. Năng lực
Năng lực chung:
Năng lực riêng:
3. Phẩm chất
1. THIẾT BỊ DẠY HỌC
2. Đối với giáo viên
2. Đối với học sinh
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
2. Mục tiêu: Khai thác vốn sống, trải nghiệm của HS, tạo hứng thú và những hiểu biết ban đầu của HS về chủ đề lập kế hoạch chi tiêu.
3. Nội dung:
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi “Giải bài toán thu chi”.
- GV dẫn dắt HS vào bài học.
1. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về cách lập kế hoạch chi tiêu.
d.Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Giải bài toán thu chi” với nội dung:
Giả sử mẹ đưa cho em 150.000 đồng để mua thức ăn cho cả nhà dùng trong một ngày. Em hãy nêu phương án thực hiện nhiệm vụ này và giải thích vì sao em chọn như vậy ?
- GV tiếp tục yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Theo em, vì sao phải tính toán như vậy?
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe nội dung trò chơi, vận dụng hiểu biết thực tế, suy nghĩ và lập kế hoạch chi tiêu hợp lí.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV mời đại diện 2 – 3 HS trình bày phương án chi tiêu của mình với điều kiện không trùng với đáp án của bạn chơi trước (không nói đến số người ăn trong gia đình):
+ Phương án 1:
=> Tổng cộng mua hết 150.000 đ
+ Phương án 2:
=> Tổng cộng 150.000 đ
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và mời cả lớp bình chọn từng phương án. HS nào có phương án được các bạn trong lớp giơ tay bình chọn nhiều nhất thì là người thắng cuộc.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Trong cuộc sống, chúng ta luôn phải tính toán chi tiêu sao cho hợp lí, phù hợp với thu nhập, thực hiện được tiết kiệm để tổ chức cuộc sống của bản thân, gia đình ổn định và phát triển.
Để tìm hiểu rõ hơn về đề này, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay – Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu.
1. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu sự cần thiết phải lập kế hoạch chi tiêu
1. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nhận biết được sự cần thiết phải lập kế hoạch chi tiêu.
2. Nội dung:
- GV hướng dẫn HS đọc thông tin trong SHS tr.48 và trả lời câu hỏi.
- GV cùng HS rút ra kết luận về sự cần thiết phải lập kế hoạch chi tiêu.
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu.
Xem thêm Giáo án Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 6: Xác định mục tiêu cá nhân
Giáo án Bài 7: Phòng, chống bạo lực gia đình
Giáo án Bài 8: Lập kế hoạch chi tiêu
Giáo án Bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại
Giáo án Bài 10: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân
Để mua Giáo án Giáo dục công dân lớp 8 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây