Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Ngữ văn 10 Thực hành tiếng Việt trang 59 sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 50k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 59
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Đặc điểm hình thức, chức năng cơ bản của biện pháp chêm xen và biện pháp liệt kê.
2. Về năng lực
2.1. Năng lực đặc thù
- Nhận biết được đặc điểm hình thức của bộ phận chêm xen và bộ phận liệt kê trong câu.
- Phân tích được chức năng cơ bản của biện pháp chêm xen và biện pháp liệt kê.
- Vận dụng kiến thức về chêm xen và liệt kê để tạo câu có sử dụng những biện pháp này khi cần thiết, phù hợp với mục đích biểu đạt.
2.2. Năng lực chung
- Tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất
- Có ý thức sử dụng đúng biện pháp chêm xen và liệt kê trong giao tiếp và sử dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị
- Máy tính, máy chiếu, bảng, phấn
2. Học liệu
- Kế hoạch bài dạy, SGK, SGV, SBT
- Phiếu học tập
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG |
|||||||||||||
1. Mục tiêu: HS xác định được vấn đề đặt ra của bài học, sẵn sàng tâm thế tìm hiểu bài. |
|||||||||||||
2. Nội dung: - HS trả lời câu hỏi: Em biết những biện pháp tu từ nào?, Theo em, vì sao trong văn học và đời sống, chúng ta lại sử dụng các biện pháp tu từ? |
|||||||||||||
3. Sản phẩm: câu trả lời của HS |
|||||||||||||
4. Tổ chức thực hiện |
|||||||||||||
Tổ chức hoạt động |
Sản phẩm dự kiến |
||||||||||||
Bước 1: Giao nhiệm vụ học tập GV phát vấn: +Em biết những biện pháp tu từ nào? + Theo em, vì sao trong văn học và đời sống, chúng ta lại sử dụng các biện pháp tu từ? Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập Quan sát các hình ảnh. Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập Nêu dự đoán, suy nghĩ. Bước 4: Nhận xét, kết luận GV công bố đáp án, dẫn dắt vào bài học. |
- Câu trả lời của HS - HS sẵn sàng tâm thế vào bài. |
||||||||||||
HOẠT ĐỘNG 2: CỦNG CỐ KIẾN THỨC |
|||||||||||||
1. Mục tiêu: HS được củng cố kiến thức về từ Hán Việt và cách giải nghĩa, sử dụng từ Hán Việt. |
|||||||||||||
2. Nội dung: HS trả lời các câu hỏi ôn tập lại kiến thức đã biết. |
|||||||||||||
3. Sản phẩm: Câu trả lời của HS |
|||||||||||||
4. Tổ chức thực hiện |
|||||||||||||
Bước 1: Giao nhiệm vụ học tập - GV phát PHT, yêu cầu: + nghiên cứu nội dung phần Nhận biết biện pháp chêm xen, hoàn thành PHT số 1. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập - HS thảo luận nhóm Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận, GV sử dụng các câu hỏi gợi mở, hỗ trợ Bước 4: Nhận xét, kết luận - GV nhận xét về câu trả lời của HS, dẫn dắt, chốt lại những vấn đề trọng tâm.
|
I. Nhận biết 1. Nhận biết biện pháp chêm xen
|
................................
................................
................................
Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Ngữ văn 10 Kết nối tri thức Thực hành tiếng Việt trang 59.
Xem thêm Giáo án Ngữ văn 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm văn học
Thảo luận về một vấn đề văn học có ý kiến khác nhau
Để mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc