Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Ngữ văn 10 Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Ngữ văn 10. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 50k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Học sinh củng cố văn bản thông tin có nội dung thuyết minh về một sự vật, hiện tượng, học sinh có thể
- Tóm tắt những thông tin chính của văn bản
- Xác định những thông tin cho phép khẳng định múa rối nước là “môn nghệ thuật truyền thống thấm đẫm tinh thần Việt”
- Nêu đặc điểm của cách triển khai thông tin trong văn bản và phân tích mức độ thuyết phục
- Nêu nhận xét về phần sa – pô của văn bản và khái quát cách viết sa – pô nói chung
- Bổ sung thêm các thông tin vào văn bản về nghệ thuật sân khấu rối nước
2. Về năng lực
- Học sinh vận dụng năng lực ngôn ngữ để đọc hiểu văn bản
3. Về phẩm chất: Học sinh nêu được cảm xúc suy nghĩ về rối nước nói riêng và về nghệ thuật cổ truyền nói chung
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU
1. Học liệu: Sách giáo khoa, sách giáo viên, phiếu học tập
2. Thiết bị: Máy chiếu, bảng, dụng cụ khác nếu cần.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
TỔ CHỨC THỰC HIỆN |
SẢN PHẨM |
1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG – TẠO TÂM THẾ a. Mục tiêu hoạt động: Học sinh hứng thú tạo tâm thế tích cực cho bài học b. Nội dung thực hiện: GV chiếu hình ảnh clip về nghệ thuật múa rối nước và đặt câu hỏi: Con hiểu và đã biết được những thông tin gì về nghệ thuật múa rối nước? |
|
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập Giáo viên chiếu hình ảnh,clip Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ Học sinh theo dõi và trả lời câu hỏi Bước 3. Báo cáo, thảo luận Học sinh chia sẻ Bước 4. Kết luận, nhận định Giáo viên dẫn dắt vào bài học |
GV linh hoạt sử dụng câu trả lơi của học sinh |
2. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI a. Mục tiêu hoạt động: Học sinh củng cố văn bản thông tin có nội dung thuyết minh về một sự vật, hiện tượng, học sinh có thể - Tóm tắt những thông tin chính của văn bản - Xác định những thông tin cho phép khẳng định múa rối nước là “môn nghệ thuật truyền thống thấm đẫm tinh thần Việt” - Nêu đặc điểm của cách triển khai thông tin trong văn bản và phân tích mức độ thuyết phục - Nêu nhận xét về phần sa – pô của văn bản và khái quát cách viết sa – pô nói chung - Bổ sung thêm các thông tin vào văn bản về nghệ thuật sân khấu rối nước b. Nội dung thực hiện HS thảo luận nhóm đôi hoặc cá nhân, trả lời các câu hỏi theo phiếu học tập để tìm hiểu nội dung bài học |
................................
................................
................................
Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Ngữ văn 10 Kết nối tri thức Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân.
Xem thêm Giáo án Ngữ văn 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân
Viết báo cáo nghiên cứu (Về một vấn đề văn hóa truyền thống Việt Nam)
Lắng nghe và phản hồi về nội dung một bài thuyết trình kết quả nghiên cứu
Để mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc