Giáo án Lựa chọn dạng biểu đồ để biểu diễn dữ liệu (Chân trời sáng tạo 2024) | Giáo án Toán 8

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Toán lớp 8 Bài 2: Lựa chọn dạng biểu đồ để biểu diễn dữ liệu sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Toán 8. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Toán 8 Bài 2: Lựa chọn dạng biểu đồ để biểu diễn dữ liệu

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:

-        Lựa chọn và biểu diễn được dữ liệu vào bảng, biểu đồ thích hợp ở dạng: bảng thống kê; biểu đồ tranh; biểu đồ dạng cột/cột kép (column chart), biểu đồ hình quạt tròn (cho sẵn).

-        So sánh được các dạng biểu diễn khác nhau cho một tập dữ liệu.

-        Mô tả được cách chuyển dữ liệu từ dạng biểu diễn này sang dạng biểu diễn khác.

2. Năng lực

Năng lực chung:

-        Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá

-        Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm

-        Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.

Năng lực riêng:

-        Tư duy và lập luận toán học

-         Mô hình hóa toán học:

-        Giao tiếp toán học

3. Phẩm chất

-        Tích cực thực hiện nhiệm vụ khám phá, thực hành, vận dụng.

-        Có tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

-        Khách quan, công bằng, đánh giá chính xác bài làm của nhóm mình và nhóm bạn.

-        Tự tin trong việc tính toán; giải quyết bài tập chính xác.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1 - GV:  SGK, SGV, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, PBT (ghi đề bài cho các hoạt động trên lớp), các hình ảnh và mô hình liên quan đến nội dung bài học

2 - HS:

- SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.

- HS ôn tập lại công dụng của các loại biểu đồ đã học ở các lớp dưới.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)

a) Mục tiêu:

- Giúp HS có cơ hội trải nghiệm, thảo luận về các dạng biểu đồ đã học và so sánh công dụng của mỗi loại.

→ Thu hút HS vào bài học.

b) Nội dung: HS đọc bài toán mở đầu và thực hiện yêu cầu dưới sự dẫn dắt của GV và trình bày kết quả.

c) Sản phẩm: HS nắm được các thông tin trong bài toán và dự đoán câu trả lời cho câu hỏi mở đầu theo ý kiến cá nhân.

d) Tổ chức thực hiện:

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:

- GV chiếu Slide dẫn dắt, đặt vấn đề qua bài toán mở đầu và yêu cầu HS thảo luận thực hiện yêu cầu của hoạt động. (chưa cần HS giải): 

Hãy gọi tên các loại biểu đồ có trong bức hình dưới đây.”

...............................................

................................................

................................................

Tài liệu có 17 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo Bài 2: Lựa chọn dạng biểu đồ để biểu diễn dữ liệu.

Để mua Giáo án Toán lớp 8 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây

Xem thêm các bài Giáo án Toán lớp 8 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 1: Thu thập và phân loại dữ liệu

Giáo án Bài 2: Lựa chọn dạng biểu đồ để biểu diễn dữ liệu

Giáo án Bài 3: Phân tích dữ liệu

Giáo án Bài tập cuối chương 4

Đánh giá

0

0 đánh giá